นราธิวาส จนท.เก็บกู้ระเบิดถังแก๊สปิคนิค 20 โล คาด ผกร.เตรียมทิ้งทวนห้วงสุดท้ายรอมฏอน

นราธิวาส

จนท.เก็บกู้ระเบิดถังแก๊สปิคนิค 20 โล คาด ผกร.เตรียมทิ้งทวนห้วงสุดท้ายรอมฏอน

เมื่อวันที่ 18 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา เวลา 20.30 น.ฉก.นย.ทร.33 ได้รับแจ้งจากสายข่าวว่าพบกระเป๋าต้องสงสัย บริเวณบ้านจืองา ม.6 ต.บางปอ อ.เมือง จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่จึงได้ปิดกั้นพื้นที่ไว้เพื่อรอการตรวจสอบในวันรุ่งขึ้น เนื่องจากเกรงว่าจะเป็นแผนลวงของกลุ่ม ผกร.
และเมื่อวันที่ 19 เมษายน 2566 เวลา 09.00 -13.00 น.ได้ดำเนินการเข้าตรวจสอบโดยมี ฉก.นย.ทร.ประกอบด้วยชุด EOD ,ชุดค้นหาและทำลายวัตถุระเบิด ,ชุดสุนัขทหาร ร่วมกับ สภ.เมืองนราธิวาส, ศปก.อ.เมืองนราธิวาส, EOD ภ.จว.นราธิวาส, เเละพิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.นราธิวาส ร่วมประชุมวางแผนเข้าตรวจสอบวัตถุต้องสงสัยในพื้นที่ดังกล่าว
โดยเจ้าหน้าที่ได้ปิดกั้นพื้นที่ในรัศมี 500 เมตรเพื่อความปลอดภัย ก่อนเข้าตรวจสอบด้วยความระมัดระวัง และพบว่าเป็นกระเป๋าเป้สีเทาดำที่ซุกซ่อนอยู่ในป่ารกทึบ ภายในบรรจุระเบิดเเสวงเครื่อง ที่ประกอบไว้ในถังเเก๊สปิคนิคตัดครึ่ง น้ำหนักประมาณ 20 กิโลกรัม รวมทั้งกล่องวงจรจุดระเบิดแบบ DTMF
โดยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.นราธิวาสได้เก็บตัวอย่างลายนิ้วมือและ DNA เพื่อนำไปตรวจสอบว่ากลุ่ม ผกร.กลุ่มใดนำไปวางไว้ ซึ่งคาดว่ากลุ่ม ผกร.เตรียมนำไปวางระเบิดเพื่อสร้างสถานการณ์ส่งท้ายเดือนรอมฎอน แต่เคราะห์ดีมีผู้พบเห็นและแจ้งเจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.นย.ทร.33 ก่อนจะทำการเก็บกู้ไว้ได้ก่อน

ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link