สระบุรี – ตำรวจสระบุรี ปิดถนนมิตรภาพ รวบกลุ่มขนยาบ้ากลางถนนมิตรภาพ ร่วม 8 ล้านเม็ดผุ้ต้องหา 6 คน

สระบุรี – ตำรวจสระบุรี ปิดถนนมิตรภาพ รวบกลุ่มขนยาบ้ากลางถนนมิตรภาพ ร่วม 8 ล้านเม็ดผุ้ต้องหา 6 คน
ที่จังหวัดสระบุรี ด้าน พล.ต.ต .วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผบก สระบุรี หลังสิบทราบจากสายลับว่า จะมีขบวนการขนยาบ้ามาจากทางจังหวัดชายแดนภาคอีสานเพื่อจะลำเลียงส่งไปขายทางภาคตะวันออก โดยครั้งนี้มียาบ้าจำนวนมาก ที่มีการลำเลียงมาและจะผ่านเส้นทางถนนมิตรภาพเข้าสู่ สระบุรื โดยทราบว่ามีรถ ที่ต้องสงสัย จำนวน 3 คัน คันแรกเป็น เก๋งรถนิสสันสีเทาทะเบียน กธ 6256 ปราจีนบุรี คันที่ สอง เป็นรถกระบะอีขุขุสีขาว ขส 4824 กทม คันที่สาม เป็น มิตชุบิชิแวนปาเจโร่ ฎฉ 9175 กทม จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ. สุรเชษฐ์ แสนวงศ์ ผกก. สภ.แก่งคอย จ. สระบุรี พ.ต.อ. ไกรสร ศรีอำพร ผกก.สส. ภจว. สระบุรี พร้อมชุดปฎิบัติ การเข้าประชุมเพื่อเป็นการวางแผนจับกุมในครั้งนี้
จนกระทั่งเวลา 09.00 น. ทางชุดปฎิบัติการดังกล่าว ซึ่งคอยสังเกตการณ์บนท้องถนนมิตรภาพ ตั้งแต่ช่วง อ. มวกเหล็ก ลงมาถึง อ. แก่งคอย จ. สระบุรี ชุดปฎิบัติการดังกล่าวพบรถต้องสงสัยจำนวน 3 คัน ตามที่รับแจ้งไว้ ได้วิ่งเข้าสู่ พื้นที่ ของ. จังหวัด สระบุรี โดยชุดสังเกตุการณ์พบว่า รถทั้ง 3 คน ตมเป้าหมายต่างวิ่ง ทิ้งระยะห่างกัน เพื่อเป็นการดูเส้นทางมาเรื่องยๆ จนกระทั่ง รถทั้ง 3คันได้วิ่งมาถึง ช่วง หน้ากองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัด สระบุรี ช่วง หลัก กม.ที่ 25-26 ม. 5 ต.ทับกวาง อ. แก่งคอย จ. สระบุรี ทางชุดเจ้าหน้าที่ตำรวจ ดังกล่าว ได้แบ่งกำลังเข้าประกบรถ ของผุ้ต้องสงสัยดังกล่าวไว้ที่หมดได้ โดยมีการใช้รถกระบะรถเก่งเจ้าหน้าที่ประกบ ชุดแรก เจ้าหน้าที่ เข้าประกบรถ นำทางคันแรก เป็นรถ เก๋งรถนิสสันสีเทาทะเบียน กธ 6256 ปราจีนบุรี ได้ผุ้ต้องหา เป็นชาย 2 คน พบปืนขนาด 380 แม็กกาชีนจำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุน เต็มลังเพลิง คันที่ สอง เป็นรถ สังเกตการณ์ เป็นรถ กระบะอีขุขุสีขาว ขส 4824 กทม พร้อมผุ้ต้องหา 2 คน ส่วนคันที่ สาม นั้นเป็นรถ มิตชุบิชิสีเทาแวนปาเจโร่ฎฉ 9175 กทม ได้ผุ้ต้องหา 2 คนเป็นชาย พร้อมปืนขนาด 380 แม็กกาชีล 1 ประบอก และในรถนั้นพบยาบ้าจำนวน 19กระสอบ กระสอบละประมาณ สี่แสนเม็ด มัดบรรจุถุงพล๊าสติ๊กแท่งไว้ในรถ จึงได้นำตัวทั้งหมดมาทำการสอบสวนที่ กองบังคับการตำรวจภูรจังหวัดสระบุรี ทราบชื่อผุ้ต้องหา รวม 6 คน 1 นาย นพดล หรือตั๊ก วงษ์เพ็ง อายุ 30 ปี ( คนขับรถขนยา) 2 นาย สมพงษ์ ภาเคน อายุ 40ปี ( คนนั่งมากับรถขนยา) 3 นาย ไชยพัฒน์ เทียนปัก อายุ 33 ปี 4 นาย พลกฤต คำแผ่น อายุ 35ปี 5 นาย เขตรัตน์ จิกกระโทก อายุ 30ปี 6 นาย อาทิตย์ สร้อยทอง อายุ 35ปี จึงควบคุมตัวทั้งหมดดำเนินคดีต่อไป

ด้านการสอบสวน หนึ่งในผุ้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ยาบ้าดังกล่าวนั้น ตนและเพื่อนๆ รับจ้างจ้างขน ครั้งนี้ ประมาร 4 แสนบาท จะมาแบ่งกันในการขน โดยจะได้ไม่เท่ากันแล้วแต่หน้างาน ส่วนตนเองนั้นได้ 40000 บาท ซึ่งยาบ้านครั้งนี้ ตนขนออกเดินมาจากจังหวัด เขตชายแดนภาคอีสาน มาประมาณ ตี 1 ที่ผ่านมา โดยจะมาเป็นคนที่มารอรับของที่ จังหวัด สระบุรี บริเวณสายบายภาสเลี่ยงเมือง สระบุรี จนกระทั่งมาถูกจับคุมตัว
ต่อมา เมื่อเวลา 12.00 น. นาย ผล ดำธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี พล.ต.ท. จิรพัฒน์ ผบช.ภ.1 พล.ต.ต .วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผบก สระบุรี ได้เดินทางมาที่กองบังคับการตำรวจภูรจังหวัดสระบุรี พร้อมร่วมแถลงข่าวในการจับกุมขบวนการขนยาเสพติดในครั้งนี้ โดย พล.ต.ท. จิรพัฒน์ ผบช.ภ.1 เผยว่า ครั้งนี้ตำรวจชุดทำงานทราบมีขบวนการขนยาบ้าเพื่อมาส่งให้ลูกค้า โดยนัดกันเปลี่ยนรถในพื้นที่ สระบุรี ตำรวจได้วางแผนจับกุมยาบ้าตองเก้า รวม 19 กระสอบ รวม7ล้าน 9แสนเม็ด พร้อมอาวุธปืน 2 กระบอก ผุ้ต้องหา 6คน รถ 3 คัน ในครั้งนี้ ซึ่งตลอดที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปราบยาเสพติดอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งมารวบรายใหญ่รายนี้ได้ ส่วนใหญ่ยาบ้าดังกล่าวจะนำไปส่งขายทางภาคตะวันออก ซึ่งกลุ่มนี้จะเป็นกลุ่มลำเลียง อย่างไรทางตำรวจจะทำการสืบสวนสอบสวนหาที่มาผุ้ร่วมขบวนการต่อไป เบื้องต้น ผุ้ต้องหา 6 คน รับสารภาพ

สมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link