แพร่// ชาวแพร่ “ให้กำลังใจ” ลุงตู่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นปธ.พิธีงานพระราชทานเพลิงศพ “คุณแม่วัลลี ศุภศิริ”มารดาแม่เลี้ยงติ๊ก

แพร่//

ชาวแพร่ “ให้กำลังใจ” ลุงตู่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นปธ.พิธีงานพระราชทานเพลิงศพ “คุณแม่วัลลี ศุภศิริ”มารดาแม่เลี้ยงติ๊ก

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 23 เมษายน 2566 ณ ฌาปนสถานประตูมาร ตำบลในเวียง อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่ โดยมี
พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานพิธีพระราชทานเพลิงศพ คุณแม่วัลลีย์ ศุภศิริ มารดาของ “แม่เลี้ยงติ๊ก” นางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู
ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ โดยมี นายชุติเดช มีจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ พร้อมข้าราชการในจังหวัดแพร่ หัวหน้าราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนันผู้ใหญ่บ้านและแกนนำกลุ่มต่างๆ ให้การต้อนรับโดยมี ผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตของจังหวัดแพร่ คือ นางสาวชนกนันท์ ศุภศิริ นายชนาธิป ศุภศิริซึ่งเป็นหลานของแม่เลี้ยงติ๊ก และนาประสงค์ ชุ่มเชย มาร่วมต้อนรับ

สำหรับคณะที่เดินทางมาร่วมกับ “ลุงตู่”
พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ประกอบด้วยนายจุติไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวง กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ฯ นายอนุชา บูรพชัยศรี ดร.ธนากร วังบุญคงชนะ นายบุญยอด สุขถิ่นไทย พลเอกปรามการ ชลยุทธ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าตามเส้นทางที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชาเดินทางผ่านมีมือดีแอบติดป้ายต่อต้าน ซึ่งมีข้อความว่า ” ค่าไฟแพงแล้ว แพงอยู่ แพงต่อ คนจะตายเพราะค่าไฟฟ้าแพง ”

สำหรับบรรยากาศในงานพระราชทานเพลิงศพ มีแขกผู้มีเกียรติเดินทางมาจากหลายจังหวัด ทำให้บริเวณฌาปนสถานประตูมาน ที่มีพื้นที่กว้างใหญ่ไพศาลคับแคบไปโดยถนัดตา ประกอบกับอากาศในช่วงนี้กำลังร้อนเป็นอย่างมาก ทางเจ้าภาพได้ดำเนินการ มีระบบน้ำฝอย เพื่อคลายความร้อนในบริเวณงาน ทำให้บรรยากาศในงานมีความเย็นสบายเพิ่มมากขึ้น

หลังจากเสร็จพิธีงานพระราชทานเพลิงศพฯ “ลุงตู่” พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้พบปะพี่น้องชาวจังหวัดแพร่ ที่เป็นแฟนคลับ มารอต้อนรับ อยู่ตามปะรำต่างๆ โดยแฟนคลับ กล่าวต้อนรับให้และให้กำลังใจ “ลุงตู่สู้ๆ” เป็นช่วงๆไปทำให้ลุงตู่ยิ้ม ด้วยความดีใจและ กล่าวขอบคุณแฟนคลับทุกท่านที่มาให้กำลังใจในวันนี้

และยังมีแฟนคลับอีกกลุ่มหนึ่ง ที่มารุมถ่ายรูปทะเบียนรถ Toyota Alphard สีดำ ทะเบียน 1ขศ- 87 กรุงเทพมหานคร
กันอย่างคึกคัก บางคนก็บอกว่าเป็นเลขมงคล บางคนก็บอกว่างวดหน้ามาแน่ บางคนก็บอกว่า รถนายกรัฐมนตรีคนต่อไปของประเทศไทย

สำหรับคุณแม่วัลลีย์ ศุภศิริ มารดาของ “แม่เลี้ยงติ๊ก” นางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู ได้ถึงแก่กรรมลง เมื่อวันที่ 16 เมษายน 2566 สิริอายุได้ 94 ปี ณ โรงพยาบาลแพร่ ซึ่งมีตั้งศพบำเพ็ญกุศล ณ บ้านเลขที่ 128 หมู่ที่ 2 ตำบลเหมืองหม้อ อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ และมีกำหนดพระราชทานเพลิงศพ ในวันที่ 23 เมษายน 2566

ญาณัจฉรา โชติถนอมกิจ
ราเชนทร์ โชติถนอมกิจ

แพร่…..รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link