ผู้การปากน้ำออกตรวจเยี่ยม ศปภ.สภ.พระประแดง ส่วนบรรยากาศสงกรานต์พระประแดงคึกคัก

ผู้การปากน้ำออกตรวจเยี่ยม ศปภ.สภ.พระประแดง ส่วนบรรยากาศสงกรานต์พระประแดงคึกคัก
เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 23 เมษายา 2566 พล.ต.ต.ดร.พัลลพ แอร่มหล้า ผบก.ภ.จ.สมุทรปราการ ตรวจเยี่ยม ศปภ.สภ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ โดยมี พ.ต.อ.ประเสริฐสุข เฮงสุวรรณ์ ผกก.สภ.พระประแดง พร้อมชุดปฏิบัติการ ได้รายงานเหตุการณ์ ยังไม่มีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้นโดยรวมบรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และท่านผู้การปาดน้ำได้ตรวจศูนย์ควบคุมกล้องวงจรปิดที่ ศปก สภ.พระประแดง กล้องในพื้นที่ทั้งหมดมีกว่า 100 ตัว ตามจุดสำคัญ พร้อมมีเจ้าหน้าที่ประจำจุดและชุดเคลื่อนที่เร็วไว้คอยระงับเหตุอีกด้วย
ส่วนบรรยากาศรอบเมืองพระประแดงมีประชาชนมาร่วมเล่นน้ำสงกรานต์เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะหน้าเวทีคอนเสิร์ตบริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอพระประแดง เพราะมีอุโมงค์น้ำให้ประชาชนเข้าไปร่วมเล่นน้ำอย่างสนุกสนาน
พล.ต.ต.ดร.พัลลภแอร่มหล้า ผบก.ภ.จ.สมุทรปราการ กล่าวว่า ในวันนี้เป็น วันเล่นสงกรานต์พระประแดง ก็เป็นช่วงสุดท้ายของประเทศในเทศกาลสงกรานต์ในส่วนของจังหวัดสมุทรปราการ เราก็ได้มีการจัดโซนนิ่งในการ ให้มีการเล่นน้ำโดยเฉพาะโซน โดยเฉพาะโซนที่อยู่ในบริเวณด้านในตลาดในช่วงสงกรานต์ที่มีคอนเสิร์ต เราก็มีการจุดคัดกรองมีการออกคำสั่งกับเจ้าพนักงานจราจรห้ามนำรถบรรทุกน้ำเข้าไป ส่วนบริเวณอื่นๆก็เล่นได้ตามปกติแต่ว่าก็มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ เราก็อยากจะเตือนว่าในกรณีสงกรานต์พระประแดงนี้ เรามีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจมากกว่า 500 นาย ให้อยู่ในประจำจุดต่างๆ เพื่อเป็นการห้ามปรามเหตุ โดยเราวางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจมากกว่า 200 จุดโดยทั้งนี้ทั้งนั้น เราก็อยากจะขอความร่วมมือกับประชาชน ในการเล่นน้ำสงกรานต์ก็ให้คำนึงถึงกฎหมาย ให้คำนึงถึงสิทธิของประชาชน คนเล่นสงกรานต์ทั่วไปด้วยถ้าเขาไม่สมัครใจเล่น ก็ไม่ต้องไปบังคับ ถ้าเขาสมัครใจเล่นก็ว่าไป แต่ก็ต้องอยู่ในขอบเขตของกฎหมายอย่าไปทำผิดอนาจารใช้ความรุนแรง ข่มขู่ ก็อาจจะทำให้การเล่นสงกรานต์ไม่สนุกและผิดกฎหมายด้วย นอกจากนี้อยากจะเตือนพี่น้องประชาชนผู้ที่เล่นสงกรานต์พระประแดงด้วยว่า ในพื้นที่พระประแดงบริเวณถนนสุขสวัสดิ์ เข้าไปในกระเพาะหมูรวมถึง ตรอกซอกซอย ทุกจุดห่างกันประมาณ 100 เมตร จะมีกล้องวงจรปิดติดทั้งหมดเพราะฉะนั้นการกระทำความผิดอะไรต่างๆ ก็สามารถจะมองได้จากกล้องวงจรปิด สามารถนำมาเป็นพยานหลักฐานได้ เพราะฉะนั้นการเล่นของสงกรานต์ก็ขออยู่ภายใต้บังคับของกฎหมาย ส่วนระยะเวลาของการเล่นสงกรานต์ในครั้งนี้ขอความร่วมมือไม่เกิน 19.00 น แต่ในช่วงเวลาของ 18.00 น. เราก็จะเริ่มประชาสัมพันธ์ ให้กับประชาชนว่าให้เลิกเล่นเพราะว่ากลางคืนจะอันตราย เพราะว่าการสาดน้ำ ลงบนพื้นผิวถนน รถวิ่งสัญจรไปมาก็จะอันตราย อาจจะเป็นการกระทำโดยประมาท หรือทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บอะไรต่างๆได้ เราจึงอยากจะขอความร่วมมือว่าซักประมาณ 18.00 น. ให้เลือกเล่นสงกรานต์นะครับ
และสุดท้ายนี้ในช่วง ของเทศกาลสงกรานต์หรือปีใหม่ไทย ส่วนมากก็เป็นชาวไทยเชื้อสายมอญรามัญ และในโอกาสปีใหม่ไทยก็ขอให้ทุกท่านมีสุขภาพแข็งแรงมีแต่ความสุขประสบความสำเร็จในทุกๆเรื่องทั้งด้านการงาน ด้านครอบครัวคิดหวังตั้งใจสิ่งใดก็ขอให้มุ่งมั่นปรารถนาทุกประการครับ

******************
อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 095-5543516

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link