ปราจีนบุรี คืบหน้าพายุพัดบ้านพัง

ปราจีนบุรี คืบหน้าพายุพัดบ้านพัง

วันที่ 25 เมย.66 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรีรายงานว่า รายงานจากอำเภอนาดี ว่า วันที่ 24 เมย. 66 ได้เกิดลมกระโชกแรง และมีฝนฟ้าคะนอง ทำให้บ้านเรือนประชาชน สิ่งปลูกสร้างได้รับความเสียหาย ดังนี้
-อำเภอนาดี เกิดเหตุ เวลาประมาณ 16.30น. รวมทั้งสิ้น 25 หลังคาเรือน
1.ต.นาดี
– หมู่ที่ 1 จำนวน 1 หลัง
– หมู่ที่ 10 จำนวน 13 หลัง
2 .ต.ทุ่งโพธิ์ หมู่ที่ 2 จำนวน 3 หลังคาเรือน
3 .ต.แก่งดินสอ หมู่ที่ 10 จำนวน 8 หลังคาเรือน
รวมทั้งสิ้น 25 หลังคาเรือน
– เวลาประมาณ18.30 น. เกิดเหตุไม้หักโค้นทับเรือหาปลา ในพื้นที่อ่างเก็บน้ำ นฤบดินทรจินดา มีผู้เสียชีวิต 1 ราย นางทองนิ้ม เลิศล้ำ เลขที่ 289 ม.13 ต.นาดี

-อำเภอกบินทร์ เกิดเหตุ เวลา17.30 น. รวมทั้งสิ้น 2 หลังคาเรือน
1.ต.ย่านรี
– หมู่ที่ 4 จำนวน 2 หลัง
2. ต.บ้านนา
– หมู่ที่ 4 จำนวน 2 หลัง
อยู่ในระหว่างสำรวจความเสียหายหากมีรายละเอียดเพิ่มเติม

นางพรวน กลิ่นขำ อยู่บ้านเลขที่ 224 หมู่ 9 ต.นาดี เราก็เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 24 ได้มีพายุฝนตกและลมกระโชกมาพัดบ้านเสียงดังสนั่น ทันใดนั้นลมได้หอบเอาสังกะสีหลังคาบ้านยกขึ้นไปบนอากาศแล้วลอยไปตกฟากถนนห่างจากตัวบ้าน 15 เมตร ด้วยความกลัวจึงลงไปแอบอยู่ที่ใต้ถุนบ้านข้างบันได ยอมรับว่าเมื่อวานนี้กลัวมาก

จากกรณีที่ต้นไม้หักทับป้าทองนิ่ม เลิศล้ำ อาชีพคนหาปลาถูกต้นไม้ล้มทับขณะออกไปหาปลาที่ในอ่างนฤบดินทรจินดา ต.แก่งดินสอ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ลมพัดต้นไม้หักล้มทับใส่เรือพาย และกิ่งไม้ฟาดที่ศีรษะด้านซ้ายกะโหลกยุบเสียชีวิตอยู่ในน้ำ นายประเสริฐ เลิศล้ำ สามีกล่าวว่าวันที่ 24 ตนและภรรยาออกไปหาปลาในเขื่อน ช่วงบ่ายเกิดพายุฝนมาและเตรียมเก็บข้าวของที่จะกลับบ้าน

ทันใดนั้นได้ยินเสียงดังโครมหันไปมองต้นไม้ขนาดใหญ่ถูกลมพัดหักมาทางเรือเสี้ยววินาทีนั้นต้นไม้ดังกล่าวล้มทัพเรือขณะที่ภรรยาของตัวเองอยู่บนเรือจมน้ำ ตัวเองได้กระโดดหลบออกมาและงมหาร่างของภรรยาอยู่ครู่หนึ่ง แล้วตะโกนให้คนที่ไปหาปลาอยู่ละแวกนั้นมาช่วย จากนั้นพบร่างของภรรยานอนจมอยู่ใต้น้ำ จึงนำตัวขึ้นไว้บนชายตลิ่ง และมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่ อบต.เข้าไปช่วยเหลือนำศพออกมา ขณะนี้อยู่ระหว่างทำเรื่องขอศพออกไปบำเพ็ญกุศลศพทางศาสนาที่อยู่วัดข้างบ้าน

ศูนย์ข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์ประจำจังหวัดปราจีนบุรีรายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link