พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ร่วมเป็นวิทยากรในงานอภิปรายหัวข้อ “การเสริมพลังทางเศรษฐกิจแก่คนตาบอดสู่การเป็นหุ้นส่วนการพัฒนากระแสหลักอย่างสร้างสรรค์เท่าเทียมเป็นธรรมถ้วนหน้า”

เมื่อ25 เม.ย.66 เวลา 19.00 น. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ได้เดินทางไปเป็นวิทยากรภายในงานอภิปราย ภายใต้หัวข้อ การเสริมพลังทางเศรษฐกิจแก่คนตาบอด สู่การเป็นหุ้นส่วนการพัฒนากระแสหลักอย่างสร้างสรรค์เท่าเทียมเป็นธรรมถ้วนหน้า และสมัชชาคนตาบอดแห่งชาติครั้งที่ 26 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22 – 26 เม.ย.66 ณ โรงแรมหรรษาเจบี อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งมีวัตถุประสงค์ในการสร้างความรู้ความเข้าใจแก่ผู้เข้าร่วมสัมมนา เกี่ยวกับการร่วมเป็นหุ้นส่วนในการพัฒนาร่วมกันอย่างสร้างสรรค์และเท่าเทียม รวมทั้งมีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับการให้โอกาสในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนตาบอด ซึ่งมีผู้แทนคนตาบอดจากทั่วประเทศเข้าร่วมสัมมนามากกว่า 800 คนรวมทั้งเข้าร่วมผ่านช่องทางออนไลน์กว่าอีก 500 คน

โดยในการสัมมนาในครั้งนี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ได้มีโอกาสในการอภิปรายเกี่ยวกับแนวทางการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้กับคนตาบอด ซึ่งในช่วงเวลาที่ผ่านมาพบว่า กลุ่มผู้พิการทางสายตาได้ตกเป็นเหยื่อในการหลอกลวง รวมทั้งการแสวงหาผลประโยชน์โดยมิชอบ ซึ่งทำให้การเข้าถึงความช่วยเหลือทางด้านกฎหมายเป็นไปอย่างยากลำบาก จึงควรเพิ่มพูนความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับลักษณะและพฤติการณ์ของการกระทำผิดของกลุ่มคนร้ายเหล่านี้ เพื่อเพิ่มความระมัดระวังในการติดต่อกับผู้อื่น นอกจากนี้ในส่วนของความช่วยเหลือทางด้านกฎหมาย เห็นควรมีการวางแนวทางในการร่วมบูรณาการระหว่างสำนักงานตำรวจแห่งชาติและกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เพื่อให้ความช่วยเหลือในกรณีตกเป็นเหยื่อ ซึ่งแท้จริงแล้วในปัจจุบันก็ได้มีการสร้างระบบดังกล่าวเตรียมพร้อมไว้อยู่แล้ว เพื่อให้บริการ และอำนวยความสะดวกแก่ผู้พิการทางสายตาทั่วประเทศ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ในปัจจุบันประเทศไทยให้ความสำคัญกับการให้โอกาสและให้ความช่วยเหลือแก่ผู้พิการทางสายตามากขึ้น ซึ่งมีการสร้างระบบต่างๆขึ้นมาช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้พิการทางสายตาใช้ชีวิตได้สะดวกยิ่งขึ้น ในบทบาทของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เกี่ยวกับการให้ความช่วยเหลือทางกฎหมาย ก็ยินดีพร้อมให้บริการตลอด 24 ชั่วโมงผ่านทางช่องทางต่างๆ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะได้มีโอกาสในการสร้างความรู้ความเข้าใจให้กับพี่น้องคนตาบอดอีกในภายภาคหน้า

ปิดครบ จบไว ไร้อคติ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link