ฝนตกหนัก ต้นไทรอายุมากกว่า 60 ปี ล้มทับบ้านเสียหายทั้งหลัง ย่านพุทธบูชา

วันที่ 26 เมษายน 2566 เวลา 14.57 น.

อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ได้รับแจ้งมีเหตุต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มทับบ้านเรือนประชาชนภายในซอยพุทธบูชา 46 จึงรับรุดจัดกำลังเร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่ออาสาสมัครมาถึงที่เกิดเหตุพบเหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 93 ซอย พุทธบูชา 46 ถนน พุทธบูชา แขวง บางมด เขต ทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร เป็นลักษณะบ้านไม้ชั้นเดียว จากการตรวจสอบพบต้นไทรขนาดใหญ่อายุมากกว่า 60 ปี ล้มทับบ้านหลังดังกล่าวได้รับความเสียหายทั้งหลัง แล้วบริเวณพื้นที่โดยรอบของบ้านมีน้ำท่วมขัง เจ้าของบ้านหลังดังกล่าวได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก จนไม่สามารถที่จะอยู่อาศัยบ้านหลังดังกล่าวได้เกรงว่าจะไม่ปลอดภัยจากสัตว์เลื้อยคลานมีพิษที่จะมากับน้ำท่วมขังดังกล่าว

จากการสอบถาม
นาง ดอกไม้ ศรีวงษา อายุ 55 ปี เจ้าของบ้าน บอกว่า ตอนนั้นฝนตกหนัก อยู่ในบ้านกันก็รีบปิดประตูหน้าต่าง ก็ได้ยินเสียงดังโครม ดังมาก เป็นต้นไม้ ต้นไทรใหญ่ ล้มมาทับบ้าน ดีว่าตรงจั่วแหลมๆไม่โดนหัว ตนมาอยู่นี่ก็ปี 52 ก็ 16 ปีได้ ต้นไทรก็น่าจะอายุมากกว่า 40 กว่าปีแล้ว เพราะตนมาอยู่ก็เห็นแล้ว ดีว่าไม่มีใครได้รับบาดเจ็บอะไร ส่วนบ้านก็พังหมดเลย ไม่มีที่อยู่แล้ว

เบื้องต้นทราบจากทางเจ้าของบ้านว่าทางหน่วยงานของสำนักงานเขตพื้นที่บอกว่าจะมาดำเนินการตัดต้นไม้ให้ในวันพรุ่งนี้ต้องรอให้น้ำลดลงก่อนถึงจะดำเนินการได้ ส่วนทางเจ้าของบ้านค่ำคืนนี้คงต้องนอนพักอาศัยกันแบบอย่างนั้นไปก่อนทั้งๆที่ต้องกลัวว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัยจากสัตว์เลื้อยคลานประเภทงู หรือ สัตว์มีพิษต่างๆที่จะต้องมาจากน้ำท่วมขังแบบนี้ก็ตาม

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link