แก๊งค้ามนุษย์ฆ่าโหด 2 หนุ่มชาวไทย นำศพทิ้งข้ามจังหวัด

แก๊งค้ามนุษย์ฆ่าโหด 2 หนุ่มชาวไทย นำศพทิ้งข้ามจังหวัด
แก๊งค้ามนุษย์ชาวพม่าโหดฆ่า 2 หุ้นส่วนชาวไทยคาที่พักย่านบางแก้วสมุทรปราการ ก่อนนำศพหมกป่าย่านนนทบุรี ตำรวจมุ่งประเด็นขัดแย้งเรื่องเงิน-ชู้สาว จากแนวทางการสืบสวนทราบว่าคนร้ายชาวพม่าหนีออกนอกประเทศแล้ว
วันที่ 27 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางแก้ว จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งจาก น.ส.วนัทปรียา ประทุมทอง อายุ 23 ปี ว่า แฟนของตนชื่อ นาย พัณณ์พิสิฐ สุขดลภัทร์ หรือทีม อายุ 24 ปี หายตัวไปไม่สามารถติดต่อได้ ครั้งสุดท้ายที่คุยกันผ่านไลน์เมื่อ 00.13 น. ของวันที่ 21 เมษายน 2566 โดยนายทีมบอกว่าจะไปบ้านกับเพื่อนคือนายมงคล อิสมัญ หรือกัน อายุ 23 ปี ที่ ซอยกิ่งแก้ว 39 โดยไม่ไม่ได้บอกว่าจะไปทำอะไร นั้นคือครั้งสุดท้ายที่พูดคุยกันหลังจากนั้นก็ทั้งแชททั้งโทร ก็ไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย พอช่วงเย็นวันที่ 22 เมษา ตนจึงเดินทางไปที่บ้านซอยกิ่งแก้ว 39 ก็พบว่าบ้านอยู่ในสภาพเรียบร้อยไม่เจอใคร ตนจึงให้น้องตนไปแจ้งความคนหายที่ สภ บางแก้ว แล้วตนกับมาบ้านที่กิ่งแก้วอีกครั้ง ก็พบว่าที่ห้องนอนใหญ่มีถุงขยะสีดำวางอยู่ ตนก็เลยรื้อดูจึงพบว่ามีเสื้อหลายตัวเปื้อนเลือด มีรองเท้า มีกระเป๋า ของนายกัน และเคสโทรศัพท์ของนายทีมอยู่ในถุงดำด้วย ประกอบกับที่คนข้างบ้านอัดคลิปไว้มีเสียงชายร้องโวยวายขอความช่วยเหลือตอน 00.16 นาที ตนจึงมั่นใจแฟนของตนอาจจะได้รับอันตราย

น.ส.วนัทปรียา ยังเล่าอีกว่า ชนวนเหตุที่นายกันและนายทีม ถูกทำร้าย อาจเป็นเพราะเรื่องชู้สาวที่นายกันไปคบกับเมียของหัวหน้าแก๊งชาวมาเลเซียที่ทำธุรกิจนำแรงงานต่างชาติมาทำงานที่ประเทศไทยและส่งไปทำงานที่ประเทศมาเลเซีย หรืออาจเป็นเรื่องเงินที่นายกันไปเปิดบัญชีให้กับแก๊งของชาวพม่าที่ทำธุรกิจค้ามนุษย์แล้วบัญชีนั้นมีเงินอยู่แสนกว่าบาทเกิดถูกอายัด จึงอาจจะทำแก๊งนี้ไม่พอใจเพราะคิดว่าจะถูกโกง และนายสมชาย ชาวพม่า ลูกน้องในแก๊งโทรมาด่าและท้าทายแฟนของตนบ่อยครั้ง แต่ก็ไม่เคยมีเหตุการณ์รุนแรงอะไร
น.ส.วนัทปรียา เล่าต่อว่า นายทีม แฟนของตน ทำงานกับแก๊งนี้มาได้ 3-4 เดือน โดยแฟนตนมีหน้าที่คอยดูแลแรงงานต่างชาติที่ขนมาจะนำมาพักไว้ที่บ้านย่านกิ่งแก้ว สมุทรปราการ คอยหาข้าวหาน้ำให้กินจะได้ค่าตอบแทนหัวละ 300 บาท

ทางด้าน พ.ต.อ มงคล อ่อนแก้ว ผกก.สภ.บางแก้ว เปิดเผยว่า ชุดสืบสวนได้ออกติดตามเหตุบุคคลสูญหายหลังได้รับแจ้งจากญาติแจ้งว่า นายมงคล หรือกัน อิสมัญ อายุ 23 ปี และ นายพัณณ์พิสิฐ หรือทีม สุขดลภัทร์ อายุ 24 ปี เพื่อนพี่ชายได้หายออกจากบ้านเลขที่ 85/22 หมู่บ้านเอสพี ทาวน์ ซอยกิ่งแก้ว 39 ม.14 ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ชุดสืบสวนตรวจสอบที่บ้านหลังดังกล่าวพบ ร่องรอยคราบเลือดบริเวณกำแพงและมีคราบเลือดบริเวณเสื้อผ้า (ซึ่งใส่ถุงดำไว้) สอบถามเพื่อนบ้านบริเวณใกล้เคียงแจ้งว่าก่อนหน้านี้ช่วงเวลากลางคืน ได้ยินเสียงคนร้องขอชีวิต และตรวจสอบบริเวณภายในบ้านพบกล้องวงจรปิดได้ถูกทำลายเสียหาย ตัดสายไฟออกเบื้องต้นผู้แจ้งคาดว่าจะเกิดอันตรายกับนายมงคล หรือกัน ฯ และนายพัณณ์พิสิฐ หรือทีม ฯ จึงเดินทางมาแจ้งความที่ สภ.บางแก้ว

ต่อมาวันนี้ 24 เมษายน 2566 ชุดสืบสวนได้ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุและสอบพยานบุคคลที่เกี่ยวข้อง โดยได้สอบถาม น.ส.วนัทปรียา หรือนุ๊ก ประทุมทอง (แฟนของนายพัณณ์พิสิฐ หรือทีม ) ให้การว่า บ้านเลขที่ดังกล่าว มี 1.นายมงคล หรือกัน อิสมัญ (คนหาย) 2.นายพัณณ์พิสิฐ หรือทีม สุขดลภัทร์ (คนหาย) 3.นายสมชาย (พม่า) (ผู้ต้องสงสัย) 4.น.ส.อาบี (พม่า) แฟนนายสมชาย 5.น.ส.วนัทปรียา หรือนุ๊ก ประทุมทอง (แฟนของนายพัณณ์พิสิฐ หรือทีม ) และ 6.น.ส.นวลจันทร์ (พม่า) เป็นแฟนของนายหน้า (ชาวมาเลเซีย) พักอาศัยอยู่ด้วยกัน ต่อมา นายมงคล หรือกัน และ นายพัณณ์พิสิฐ หรือทีม มีปัญหาขัดแย้งกันกับ นายสมชาย (พม่า) มาสักระยะนึงแล้ว จึงทำให้น.ส.นวลจันทร์ (พม่า) และน.ส.วนัทปรียา หรือนุ๊ก ต้องไปหาเช่าบ้านหลังใหม่อยู่ที่หมู่บ้านพิศาล 2 เขตลาดกระบัง ฯ
ส่วนนายมงคล หรือกัน และ นายพัณณ์พิสิฐ หรือทีม ก็ไปๆมาๆ โดยไปพักที่ลาดกระบังบ้าง พักที่กิ่งแก้ว 39 บ้าง และเมื่อวันที่ 20 เมษายน 2566 ก่อนเกิดเหตุนายมงคล หรือกัน และ นายพัณณ์พิสิฐ หรือทีม ทะเลาะกันกับนายสมชาย ซึ่งด่าทอกันผ่านโทรศัพท์มือถือ และเวลาประมาณ 23.50 น. นายมงคล หรือกัน และ นายพัณณ์พิสิฐ หรือทีม ได้นั่งรถแท็กซี่ออกจากบ้านพักที่หมู่บ้านพิศาล 2 เขตลาดกระบัง ฯ แจ้งว่าจะไปที่บ้านพัก ที่หมู่บ้านเอสพี ทาวน์ ซอยกิ่งแก้ว 39 และเวลาประมาณ 00.13 น. ของวันที่ 21 เมษายน 2566 นายพัณณ์พิสิฐ หรือทีม ก็ยังสนทนากับ น.ส.วนัทปรียา หรือนุ๊ก ผ่านแอพพลิเคชั่น Messenger ซึ่งเป็นครั้งสุดท้ายที่ติดต่อกัน หลังจากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อได้ จึงได้มาแจ้งความร้องทุกข์ดังกล่าว
และจากการลงพื้นที่สอบสวนจนทราบว่าคนร้ายชายชาวพม่าจำนวน 8 คน รุมทำร้ายนายทีมและนายกันจนเสียชีวิต ก่อนนำขึ้นรถเก๋ง ยี่ห้อ ฮอนด้า สีแดง ขับนำศพมาทิ้งไว้ที่พงหญ้าริมถนนทางเข้าหมู่บ้านสวนงาม ถนนสาย 340 บางบัวทอง สุพรรณบุรี ตำบลราษฏร์นิยม อำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี จากการตรวจสอบสภาพศพนายทีม พบว่าศพเริ่มเน่าเปื่อยเหลือแต่กะโหลก และมีบาดแผลถูกของมีคมแทงที่หน้าอกจำนวน 3 แผล และถูกของแข็งตีที่ศีรษะจนกะโหลกแตก ศพถูกมัดมือมัดเท้าห่อด้วยผ้านวมแล้วมัดซ้ำอีกที ส่วนศพนายกันถูกถุงดำคุมที่ศีรษะสภาพศพเน่าเปื่อยพบว่ามีบาดแผลถูกแทงที่หลังจำนวนหลายแผล จึงประสานเจ้าหน้าที่จากกองพิสูจน์หลักฐานและเจ้าหน้าที่แพทย์เวรร่วมชันสูตรก่อนนำศพส่งสถาบันนิติเวชเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดอีกครั้ง

ทั้งนี้แนวทางการสืบสวนทราบว่ากลุ่มคนร้ายทั้ง 8 คน เป็นแก๊งค้ามนุษย์ข้ามชาติ โดยมีนาย เอล ชาวมาเลเซีย เป็นหัวหน้าแก๊งนายหน้าค้าแรงงานอยู่ที่ประเทศมาเลเซีย คอยสั่งการให้ น.ส นวลจันท์ แฟนนาย เอล ควบคุมสั่งการอยู่ที่ประเทศไทยและมีลูกน้องชาวพม่าคอยทำงานให้อยู่ในประเทศไทย หลังก่อเหตุคาดว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุทั้งหมดได้หลบหนีออกนอกประเทศไปแล้ว อย่างไรก็ตามจะได้ติดตามตัวตัวผู้ก่อเหตุทั้งหมดมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว

*************************
อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 095-5543516

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link