วัยรุ่นคลังสินค้าไล่ยิงกลางตลาดย่านบางเสาธง

จากกรณีที่มีกลุ่มวัยรุ่นสองฝ่ายยกพวกไล่ทำร้ายกันกลางตลาดนางรำ ตำบลบางเสาธง อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ เมื่อช่วงสองทุ่มกว่าของเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยมีการใช้ปืนไล่ยิงกันสนั่นตลาด ท่ามกลางผู้คนจำนวนมากที่มาใช้บริการตลาดในขณะนั้น ต่างพากันหลบคมกระสุนให้วุ่น
ภาพจากกล้องวงจรปิดที่อยู่ริมถนนใกล้เคียงที่เกิดเหตุ พบว่าก่อนเกิดเหตุมีวัยรุ่นประมาณ 10 คน ขับขี่และซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์มารวมกลุ่มที่หน้าตลาดดังกล่าว จากนั้นไม่นานกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มนี้ก็วิ่งหนีกันแตกกระเจิง หลังจากที่ถูกวัยรุ่นอีกฝ่ายซึ่งมีทั้งปืนและมีดไล่ทำร้ายกลางตลาด จนหนึ่งในวัยรุ่นพยามขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีแต่พลาดล้มลงทำให้ถูกอีกฝ่ายใช้มีดฟันรถจักรยานยนต์จนพังเสียหาย ส่วนภาพวงจรปิดอีกมุม จับภาพได้ขณะที่วัยรุ่นทั้งฝ่ายที่ก่อเหตุและฝ่ายตรงข้ามหนีตายและพบว่าชายเสื้อดำตามคลิปที่ชาวบ้านถ่ายไว้ได้ ยังถือมีดวิ่งตามคู่กรณีไปอีกด้วย
ล่าสุดเมื่อช่วงสาย วันที่ 28 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่จุดเกิดเหตุดังกล่าว เราไปพูดคุยกันพ่อค้าแม่ค้าต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า พอได้ยินเสียงปืนก็ไม่คิดอะไรนอกจากพากันหาที่กำบังตัวเองเพื่อความปลอดภัย ได้ยินแต่เสียงวัยรุ่นตะโกนโวยวายโดยไม่มีใครกล้าโผล่หัวขึ้นมาดูนางสาว นิด (เบลอหน้า ) หนึ่งในผู้อยู่ในเหตุการณ์ดังกล่าว เธอบอกว่าตอนนั้นเธอพาลูกและหลานรวม 4 ชีวิต ไปนั่งรับประทานอาหารในตลาดดังกล่าว อยู่ๆ ได้ยินเสียงปืน 2-3 นัด พอหันไปเห็นวัยรุ่นไล่ทำร้ายกัน วินาทีนั้นตนเองรีบพาลูกๆหมอบลงกับพื้นทันที เพราะกลัวลูกหลงจากกระสุน เสียงปังๆ เธอบอกเธอรู้ทันทีว่าเป็นเสียงปืน เพราะที่ตลาดแห่งนี้ แถบจะกลายเป็นจุดนัดพบนัดเคลียร์ปัญหากันของวัยรุ่นที่ทำงานในคลังสินค้าใกล้เคียงตลาด จึงอยากให้ตำรวจเข้มงวดและปราบปราม

พ.ต.อ.โสภณ มงคลโสภณรัตน์ ผกก.สภ.บางเสาธง เปิดเผยกับทางผู้สื่อข่าวผ่านโทรศัพท์ บอกว่า ขณะนี้ทราบตัวมือปืนชายเสื้อแดงแล้ว และฝ่ายสืบสวนอยู่ระหว่างติดตามตัวมาสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย คาดใช้เวลาไม่นานสามารถตามตัวผู้ก่อเหตุรายนี้ได้ การลงมือก่อเหตุในครั้งนี้ถือแม้จะไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ แต่เป็นการลงมือที่อุอาจ ไม่เกรงกลัวต่อกฎหมายอีกทั้งจุดดังกล่าวเป็นสถานที่ที่มีประชาชนมาใช้บริการค่อนข้างมาก จึงต้องเร่งตามจับกุมตัวให้ได้โดยเร็ว ส่วนประเด็นที่ชาวบ้านฝากถึงตำรวจให้เข้มงวดในเรื่องนี้เนื่องจากเกิดเหตุบ่อยครั้ง ตนเองเพิ่งมารับตำแหน่งใหม่ ขอไปตรวจสอบข้อมูลย้อนหลังและจะให้ฝ่ายสืบสวนประสานคลังสินค้าแห่งนี้ที่พบว่ามีพนักงานมักรวมตัวก่อเหตุ ให้ฝ่ายสืบสวนไปเร่งทำประวัติพนักงานทั้งหมดเพื่อป้องปราบเหตุและจัดเก็บประวัติไว้ติดตามตัวได้ง่ายหากลงมือก่อเหตุ

อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 095-5543516

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link