ปราจีนบุรี ระทึกไฟฟ้าลัดวงจรไหม้บ้านคุณยายวอดทั้งหลัง

ปราจีนบุรี ระทึกไฟฟ้าลัดวงจรไหม้บ้านคุณยายวอดทั้งหลัง

เมื่อเวลา06.00น.วันที่ 29 เมย.66 เกิดเหตุไฟฟ้าลัดวงจรไหม้บ้านเลขที่ 6 หมู่ 10 ต.นาดี อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ซึ่งเป็นบ้านไม้ปูนชั้นเดียวมีคุณยายและหลานๆอยู่ในบ้านขณะเกิดเหตุคุณยายและหลานไม่รู้ว่าไฟไหม้บ้านครึ่งหลังแล้ว ขณะที่หลานสะใภ้ที่อยู่บ้านติดกันเปิดประตูห้องออกมาเห็นไฟไหม้หน้าต่างบ้านซึ่งอยู่ติดกับบ้านของคุณยายจึงส่งเสียงร้องตะโกนบอกให้ทุกคนหนีออกจากบ้าน จากนั้นก็โกลาหลช่วยกันดับไฟและแจ้งขอรถดับเพลิงมาช่วยดับไฟขณะที่ไฟกำลังลุกโหมไหม้บ้านคุณยาย โดยใช้เวลาดับเพลิงประมาณ 15 นาที

ยายจันที รุ่งกล่อม อายุ 73 ปี เจ้าของบ้านกล่าวว่าขณะเกิดเหตุตนเองและหลานๆเล็กๆ3-4 คนอยู่ในห้องกำลังเก็บที่นอน ต่อมาได้ยินเสียงหลานสะใภ้ร้องตะโกนบอกไฟไหม้บ้านให้รีบหนีออกมา จึงพาหลานหนีออกมาได้อย่างปลอดภัยและไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลังต้นเพลิงน่าจะเกิดมาจากห้องครัว

นส.จิรภร นิสัยกล้า (หลานสะใภ้)กล่าวว่าขณะตื่นนอนเมื่อเปิดประตูห้องออกมาเห็นว่าไฟไหม้บานหน้าต่างของตัวบ้าน และเห็นบ้านของคุณยายไฟลุกโหมไหม้อย่างรุนแรง จึงร้องตะโกนบอกทุกคนให้รู้และให้หนีออกมาจากตัวบ้าน และช่วยกันฉีดน้ำดับไฟแล้วโทร.แจ้งอบต.เพื่อขอรถดับเพลิงมาดับไฟที่ไหม้บ้านของคุณยายโดยด่วน

นายวัชรพล ศรีอวน นายกอบต.นาดี กล่าวว่าเมื่อรุ่งเช้าที่ผ่านมาได้รับแจ้งจากนายชูเกียรติ สื่อตระกูล ผญบ. ม.10 แจ้งว่าไฟไหม้บ้านเลขที่6 ม.10 จึงสั่งการให้รถน้ำของอบต.มาช่วยดับไฟที่แม่บ้านของประชาชนโดยเร่งด่วนและสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ขณะเกิดเหตุไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต คาดว่าอาจจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรซึ่งไฟไหม้จากห้องครัวของตัวบ้าน ขณะนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่สำรวจความเสียหายและจะได้ดำเนินการช่วยเหลือในเบื้องต้นต่อไป

ศูนย์ข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์ประจำจังหวัดปราจีนบุรีรายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link