“คนดีสำคัญกว่าทุกสิ่ง” ผู้ว่าฯสุราษฎร์ มอบประกาศนียบัตร ชมเชยนายสถานีรถไฟบ้านส้อง ช่วยยายหูหนวกเดินตัดรางรถไฟ หวิดถูกชน

“คนดีสำคัญกว่าทุกสิ่ง” ผู้ว่าฯสุราษฎร์ มอบประกาศนียบัตร ชมเชยนายสถานีรถไฟบ้านส้อง ช่วยยายหูหนวกเดินตัดรางรถไฟ หวิดถูกชน

วันจันทร์ที่ 1 พฤษภาคม 2566 ที่ สถานีรถไฟบ้านส้อง ตำบลบ้านส้อง เขตเทศบาลเมืองเวียงสระ อำเภอเวียงสระ จังหวัดสุราษฎร์ธานี นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วย นายเจริญศักดิ์ วงศ์สุวรรณ นายอำเภอเวียงสระ และคณะ เดินทางไปมอบประกาศนียบัตรชมเชย นายฐิติพงศ์ พิริพล นายสถานีสถานีรถไฟบ้านส้อง ฮีโร่ จากเหตุการณ์เข้าช่วย หญิงชราที่พิการทางการได้ยิน ที่กำลังเดินข้ามทางรถไฟ ตัดหน้าขบวนรถไฟล่องใต้ ขบวนที่ 85 กรุงเทพอภิวัฒน์- นครศรีธรรมมราช ที่กำลังแล่นเข้าเทียบชานชลาสถานีรถไฟบ้านส้อง จนรอดชีวิตจากการถูกชนอย่างหวุดหวิด พร้อมตรวจดูสถานที่เกิดเหตุดังกล่าวด้วย

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อเวลา 09.48 น. วันที่ 30 เมษายนที่ผ่านมา ขณะที่นายฐิติพงศ์ ปฎิบัติหน้าที่ยืนให้อาณัติสัญญาณรถไฟผ่านเข้าเทียบชานชลา จู่ๆได้หันไปเห็นหญิงชราคนหนึ่งกำลังก้มหน้าเดินข้ามรางรถไฟ ในจังหวะที่ขบวนรถไฟกำลังแล่นมาอย่างเร็ว จึงตัดสินใจวิ่งลงไปดันตัวหญิงชราให้พ้นจากขบวนรถไฟอย่างหวุดหวิด ซึ่งหลังเกิดเหตุ ได้มีการเผยแพร่คลิบจากกล้องวงจรปิดที่บันทึกนาทีชีวิตเอาไว้ จนมีการส่งต่อและแสดงความคิดเห็นชื่นชมจำนวนมาก

นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้กล่าว ชมเชยการปฏิบัติหน้าที่ของนายฐิติพงศ์ ที่มีความกล้าหาญและรับผิดชอบต่อสังคม แม้จะต้องเสี่ยงชีวิต เข้าช่วยเหลือผู้อื่น ซึ่งถือเป็นแบบอย่างที่ดีในสังคม พร้อมขอชื่นชมครอบครัวนายฐิติพงศ์ที่เลี้ยงดูบุตรชายให้เป็นคนดี สมดังคำกล่าว ของท่านพุทธทาส ที่ว่า “คนดีสำคัญกว่าทุกสิ่ง” พร้อมกับ ขอให้นายฐิติพงศ์ รักษาคุณงามความดีต่อไป และมีความเจริญก้าวหน้าในอาชีพและการงานต่อไป

ด้านนายฐิติพงศ์ พิริพล นายสถานีรถไฟบ้านส้อง กล่าวว่า ในฐานะนายสถานีรถไฟทำหน้าที่ดูแลความปลอดภัยให้กับรถไฟขบวน 85 ที่มาจากกรุงเทพอภิวัฒน์ กำลังเข้าสถานีได้เห็นยายคนหนึ่งกำลังเดินตัดหน้าขบวนรถไฟ แม้ว่าคนขับจะกดแตรแล้วก็ตาม จึงตัดสินใจวิ่งเข้าไปฉุดคุณยายให้พ้นจากราง โดยไม่ได้คิดว่าตัวเองจะเสี่ยงถูกชนด้วย คิดเพียงให้คุณยายปลอดภัยเท่านั้น.

หัวหน้าศูนย์ข่าว เรื่องจริงผ่านเลนส์ สุราษฎร์ธานี / รายงาน

คุณณรงค์ชัย ชลาลักษ์

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสุราษฎร์ธานี

คุณสุทธิชาติ รัชชะ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link