ราชบุรี – น่าชื่นชม! คู่รักวัยเยาว์ เก็บเงินได้เเกือบแสน รีบส่งจนท.ตำรวจหาเจ้าของ

ราชบุรี – น่าชื่นชม! คู่รักวัยเยาว์ เก็บเงินได้เเกือบแสน รีบส่งจนท.ตำรวจหาเจ้าของ

ถือเป็นที่น่ายินดีสุดชื่นชม คู่รักวัยเยาว์ชาวจ.ราชบุรี เก็บกระเป๋าใส่เงินเกือบแสนบาทในห้างสรรพสินค้าดัง รีบนำส่งจนท.ตำรวจเพื่อหาเจ้าของทันที

เมื่อเวลา 21.00 น. ของวันที่ 4 พ.ค.66 ที่สภ.เมืองราชบุรี พ.ต.ท.ปิยะชัย มั่นคง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองราชบุรี พร้อม ด.ต.สุรจิต นงค์ทอง เสมียนประจำวัน สภ.เมืองราชบุรี ได้รับแจ้งเหตุจาก นายกิตติศักดิ์ หรือ น้องเซน ทวีชัยโชคหิรัญ อายุ 18 ปี ชาวอ.เมืองราชบุรี พร้อม น.ส.พชธาวัฒน์ หรือ น้องมะลิ สบู่ม่วง อายุ 18 ปี อ.เมืองราชบุรี ว่าพบกระเป๋าจำนวน 1 ใบ ภายในมีเงินสดเป็นจำนวนมาก

จึงได้นำกระเป๋าและเงินดังกล่าว ส่งมอบให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองราชบุรี ตามหาเจ้าของต่อไป พ.ต.ท.ปิยะชัย จึงได้รายงานให้ พ.ต.อ.ไพบูลย์ แพรสีนวล ผกก.สภ.เมืองราชบุรี รับทราบเรื่อง ก่อนได้กล่าวชื่นชมและให้กำลังใจน้องทั้งสองคน เพื่อให้มีกำลังใจในการทำความดี พร้อมรับมอบกระเป๋า เพื่อติดตามเจ้าของมารับกระเป๋าและเงินคืนไป

น.ส.พชธาวัฒน์ พร้อม นายกิตติศักดิ์ ได้เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า ช่วงเวลา 14.30 น. หลังจากเธอและแฟนหนุ่ม ได้เดินทางไปดูหนังที่ห้างสรรพสินค้าดังแห่งหนึ่งในอ.เมืองราชบุรี ระหว่างดูหนังเสร็จได้ไปนั่งเล่นที่บริเวณศูนย์อาหารของห้าง จนมาพบกระเป๋าบนเก้าอี้ เธอและแฟนจึงเรียกพนักงานของทางห้างให้ตามหาเจ้าของ แต่ไม่สามารถตามหาเจ้าของได้ พนักงานจึงจำเป็นต้องเปิดกระเป๋าดู เพราะกลัวเป็นวัตถุอันตราย จนพบเงินสดเป็นจำนวนมาก เธอและแฟนจึงตกใจมากและทำอะไรไม่ถูก แต่เธอและแฟนก็นั่งเฝ้ากระเป๋าไว้ ส่วนพนักงานร้านได้ประกาศตามหาเจ้าของ ให้มารับกระเป๋าคืนที่เธอและแฟน

จนเวลาผ่านไปถึงเวลา 17.30 น. ยังไม่มีเจ้าของมารับกระเป๋าคืนไป เธอและแฟนจึงตัดสินใจโทรแจ้งจนท.ตำรวจ ก่อนจนท.สายตรวจรถจยย.สภ.เมืองราชบุรี มาตรวจสอบและแนะนำให้เธอและแฟน นำกระเป๋าไปแจ้งความที่โรงพัก เพื่อตามหาเจ้าของ โดยจนท.ตำรวจพาเธอมาส่งที่โรงพัก ก่อนมีการแจ้งความและส่งมอบกระเป๋าให้ทางจนท.ตำรวจ จนจนท.ตำรวจได้มีการตรวจเช็คและพบเงินสดในกระเป๋าเกือบ 1 แสนบาท ก่อนจนท.ตำรวจจะเก็บรักษาไว้รอเจ้าของมารับคืนไป

ส่วนเหตุผลที่เธอและแฟน อยากตามหาเจ้าของกระเป๋าที่มีเงินสดเกือบแสนบาท เพราะเธอและแฟนคิดว่า “เงินนั้นไม่ใช่ของเรา และเจ้าของเงินที่เขาทำหายต้องกำลังเดือดร้อนอยู่แน่ๆ ทั้งพ่อและแม่สอนไว้ว่า อย่าเอาเงินหรือสิ่งของที่ไม่ใช่ของเรามาเป็นของตนเอง” เธอและแฟนอยากฝากถึงคนที่เก็บกระเป๋าเงินได้ อยากให้ทำแบบเดียวกับเธอและแฟน

เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวน ได้ตรวจเช็คกระเป๋าต่อหน้าพยานบุคคล พร้อมเก็บรักษากระเป๋าไว้แล้วที่สภ.เมืองราชบุรี หากท่านใดทำกระเป๋าเงินดังกล่าวหาย สามารถนำหลักฐานมายืนยันความเป็นเจ้าของมารับคืนได้ที่สภ.เมืองราชบุรี

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link