ราชบุรี – ทึ่ง เจ้าแบะแซ ปลาบึกหน้าชนเขื่อน

ราชบุรี – ทึ่ง เจ้าแบะแซ ปลาบึกหน้าชนเขื่อน

จากกรณีมีผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ “Pong Pla Plack” โพสข้อความ “ปลาบึกชนเขื่อน” พร้อมคลิปภาพของปลาบึกสีดำตัวหนึ่ง ที่มีลักษณะหน้างองุ้มเข้าดูผิดธรรมชาติ จนผู้ที่ได้ชมต่างโพสข้อความถึงความแปลกประหลาด อาทิ “ปลาแปลกของแท้”, “ชนเขื่อนของแท้”, “ชนแรงมากนะนั่น” และ “หน้าน้องเหมือนเบื่อ”

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังตลาดกลางปลาสวยงามและสัตว์เลี้ยงฟิชวิลเลจ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี เพื่อพบกับ นายวัชรพันธุ์ โชติประดิษฐ์ เจ้าของร้านปอง ปลาแปลก เจ้าของโพสดังกล่าว ก่อนเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเปิดร้านจำหน่ายสัตว์เลี้ยงแนวเอ็กโซติก (Exotic Pet) ทั้งสัตว์แปลก และสัตว์หายาก มาแล้วกว่า 10 ปี

โดยสัตว์แปลกตัวล่าสุดคือ เจ้าแบะแซ เป็นปลาบึก อายุประมาณ 4 เดือน ก่อนหน้านี้ ตนได้รับมาจากร้านจำหน่ายปลาที่รู้จักกัน และเห็นว่ามีความแปลก ในช่วงแรกตั้งใจนำมาเลี้ยงดูเล่น แต่หลังจากได้ถ่ายคลิปภาพเจ้าแบะแซลงเฟสบุ๊คส่วนตัว ทั้งลูกค้าและบรรดาคนรู้จักจำนวนมากที่ได้เห็นความน่ารักของเจ้าแบะแซ ต่างก็ทักข้อความและโทรศัพท์เข้ามาสอบถาม หยอกล้อเล่นว่าเหมือนปลาบึกชนเขื่อนจริงๆ บ้างก็ว่า แบบนี้นี่เองที่เรียกว่า หน้าเหมือนปลาบึกชนเขื่อน และบ้างก็เปรียบเทียบว่าเหมือนสุนัขพันธุ์ปั๊ก

ส่วนสาเหตุที่เจ้าแบะแซมีลักษณะหน้าตาเช่นนี้ เกิดจากความผิดปกติทางพันธุกรรมตั้งแต่เกิด ซึ่งโดยทั่วไปหาพบได้ยากมาก เนื่องจากตามธรรมชาติหากสัตว์เกิดมาด้วยความผิดปกติ จะตายตั้งแต่ยังเล็ก แต่เจ้าแบะแซ มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง สามารถกินอาหาร จึงยังมีชีวิตอยู่ได้จวบจนถึงทุกวันนี้ และเขาก็จะเติบโตขนาดใหญ่เป็นปกติเช่นเดียวกับปลาบึกทั่วไป

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ตนได้โพสต์เฟสบุ๊คไป ได้มีลูกค้าติดต่อมา เพื่อขอซื้อเจ้าแบะแซไปเลี้ยงดูต่อเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*


Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link