นราธิวาส ทวีควงทีมงานอ้อนขอคะแนนเสียงลงทุนขายข้าวแกงให้ชาวบ้าน ส่วนรอง หน.พรรคจี้ กกต.เพ็งเล็งธนบัตรใบ 100 และ 500 ขาดตลาดที่นราฯเชื่อมั่นมีพรรคการเมืองเตรียมจัดแจกซื้อเสียง

นราธิวาส

ทวีควงทีมงานอ้อนขอคะแนนเสียงลงทุนขายข้าวแกงให้ชาวบ้าน ส่วนรอง หน.พรรคจี้ กกต.เพ็งเล็งธนบัตรใบ 100 และ 500 ขาดตลาดที่นราฯเชื่อมั่นมีพรรคการเมืองเตรียมจัดแจกซื้อเสียง

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 5 พ.ค. 66 พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรคประชาชาติ นายสมบูรณ์ ม่วงกล่ำ อดีตรองอธิบดีอัยการ และนายธนาวิทย์ ไชยานุพงศ์ คณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคประชาชาติ ในฐานะผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ ได้เดินเท้าช่วยหาเสียงให้กับนายเจ๊ะซู ตาเหย็บ ผู้สมัคร ส.ส.นราธิวาส เขต 2 เบอร์ 4 ที่บริเวณตลาดสดเก็นติ้ง เขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส โดยมีทีมงานถือป้ายหาเสียง พร้อมใช้เครื่องขยายเสียงแบบพกพา ประชาสัมพันธ์เชิญชวนให้ประชาชนไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง รวมทั้งการแจกแผ่นพับประชาสัมพันธ์นโยบายของพรรค ที่สามารถช่วยเหลือประชาชนได้ หากเลือกพรรคประชาชาติเข้าไปเป็นฝ่ายรัฐบาล
โดยทาง พ.ต.อ.ทวี เลขาธิการพรรคประชาชาติ และคณะ ได้เดินขอคะแนนเสียงจากประชาชนเป็นรายบุคคล ที่เปิดแผงขายสินค้าภายในตลาดสด และยืนยันพรรคประชาชาติเป็นพรรคของคนใต้ โดยเฉพาะ พ.ต.อ.ทวี เลขาธิการพรรคประชาชาติ มีความตั้งใจจะพัฒนาพื้นที่ภาคใต้ให้เท่าเทียมกับจังหวัดอื่นๆทั่วประเทศ ซึ่งการเดินขอคะแนนเสียงจากประชาชนในครั้งนี้ ได้รับฟังปัญหาจากพี่น้องประชาชนระดับรากหญ้า ที่ปัจจุบันต้องแบกรับภาระเพิ่มขึ้น ที่ไม่เพียงพอกับรายได้ที่ลดลง

โดย พ.ต.อ.ทวี เลขาธิการพรรคประชาชาติ จึงได้ให้คำมั่นสัญญาถ้าพรรคประชาชาติ ได้เข้าร่วมเป็นฝ่ายรัฐบาลจะกระจายงบลงสู่ท้องถิ่น เพื่อให้พี่น้องประชาชนสามารถดำรงชีวิตในประจำวันได้โดยไม่ขัดสน เช่น คนที่คลอดบุตรจะได้เงิน 4,500 บาทต่อเดือน ผู้สูงอายุจะได้เบี้ยผู้สูงอายุ 3,000 บาทต่อเดือนและเงินเพิ่มขึ้นตามอายุนั้นๆ ประเด็นสำคัญจะมีรถไฟรางคู่ตั้งแต่สถานีรถไฟสุไหงโก-ลก จรดสถานีรถไฟหาดใหญ่ เพื่อความสะดวกในการเดินทางและขนส่งสินค้า ซึ่งได้รับความสนใจจากพี่น้องประชาชนหากพรรคประชาชาติทำได้จริง ทุกยุคทุกสมัยประชาชนก็จะเลือกพรรคประชาชาติ สมกับคำว่าเป็นพรรคของคนใต้อย่างแท้จริง
และในระหว่างที่ พ.ต.อ.ทวี เลขาธิการพรรคประชาชาติ และคณะเดินหาเสียงตามถนนในเขตเทศบาลอยู่นั้น ได้เผอิญพบกับชายชราวัยประมาณ 70 ปี เกิดอุบัติเหตุขี่รถ จยย.ชนแมวที่วิ่งข้ามถนนตัดหน้า จนชายชราล้มคว่ำต่อหน้าต่อตา พ.ต.อ.ทวี เลขาธิการพรรคประชาชาติ จึงได้หยุดทำการหาเสียง และสั่งทีมงานเข้าไปดูแลชายชราที่นอนอยู่กลางถนน พร้อมทั้งได้สอบถามถึงอาการ หากต้องการไปโรงพยาบาลก็จะให้ทีมงานไปส่ง ซึ่งสร้างความตื้นตันใจกับชายชราเป็นยิ่งนัก ที่ พ.ต.อ.ทวี เลขาธิการพรรคประชาชาติเป็นห่วง ซึ่งชายชราได้ขอบคุณยกมือไหว้ท่าน พ.ต.อ.ทวี และทีมงาน จนสร้างความประทับใจแก่ผู้พบเห็น

แต่ถึงอย่างไรก็ตาม หลังจาก พ.ต.อ.ทวี เลขาธิการพรรคประชาชาติ และคณะ หลังจากเข้าให้การช่วยเหลือชายชราแล้ว ได้ถือโอกาสเดินทางไปยังร้านขายข้าวแกงชื่อดังใจกลางเมืองสุไหงโก-ลก และได้ถือโอกาสตักข้าวแกงขายให้กับลูกค้าที่เดินทางมาใช้บริการ จนสร้างความแปลกใจให้กับประชาชนที่อาศัยอยู่ในบริเวณใกล้เคียง บางรายต้องเดินเท้ามาดูว่าเกิดอะไรขึ้นที่ร้านขายข้าวแกงที่วันนี้มีคนจำนวนมากเป็นกรณีพิเศษ เมื่อ พ.ต.อ.ทวี เลขาธิการพรรคประชาชาติ กำลังตักแกงราดข้าอยู่นั้น ได้เงยหน้าขึ้นพบเป็นพี่น้องประชาชน ก็เลยถือโอกาสขอคะแนนเสียงไปในตัว ซึ่งส่วนใหญ่บอกว่าอย่างไรๆก็เลือกพรรคภาคใต้บ้านเรา จน พ.ต.อ.ทวี เลขาธิการพรรคประชาชาติ ยิ้มด้วยท่าทางร่าเริงเป็นกรณีพิเศษ ที่พบว่าพรรคประชาชาติก็มีคนสุไหงโก-ลก สนับสนุน

ด้าน นายสมบูรณ์ ม่วงกล่ำ อดีตรองอธิบดีอัยการ ในฐานะผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ เปิดเผยว่า มีปัญหาหนึ่งพึ่งรับทราบว่าวันนี้ คนสะท้อนว่าแบงค์ 500 แบงค์ 100 ขาดแคลนอย่างยิ่ง ตรงนี้เมื่อเราพูดคุยกันแล้วเชื่อมั่นเกี่ยวโยงกับการเลือกตั้งในครั้งนี้ มีคนในพื้นที่แจ้งมาเยอะว่ามีหลายพรรคเรียกแจกเงินกันอย่างกว้างขวางกันพอสมควร นี่เป็นการสะท้อนปัญหาของชาวบ้านลามไปถึงแบงค์ย่อย อันนี้ขอฝากปัญหาให้ไปถึง กกต. ผมเชื่อว่า กกต.มีอำนาจหน้าที่โดยตรงในการสอดส่องปัญหาเรื่องนี้ กกต.ในพื้นที่อาจจะมีอัตรากำลังไม่เพียงพอ ทราบว่า กกต.ส่วนกลางมีการจัดทีมพิเศษในการสอดส่องเรื่องนี้ ก็ฝากปัญหานี้ไปว่ามีการสะท้อนปัญหานี้เรื่องของการจัดแจกแบงค์ย่อยตรงนี้ ซึ่งเชื่อมั่นว่าเกี่ยวพันกับการเลือกตั้งครั้งนี้อย่างแน่นอนครับ

ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link