จังหวัดภูเก็ต ประชาชนผู้ลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งอย่างคึกคัก

จังหวัดภูเก็ต ประชาชนผู้ลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งอย่างคึกคัก โดยมารอเข้าแถวใช้สิทธิก่อนเวลาเปิดหีบ 08.00 น. โดยมีผู้ลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งนอกเขต 29,033 คน

บรรยากาศการเลือกตั้งล่วงหน้าที่ศาลาประชาคม อบจ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นจุดเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตจังหวัด ในพื้นที่เขตเลือกตั้งที่ 1 จังหวัดภูเก็ต มีประชาชนทยอยเดินทางมาต่อแถวเพื่อใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าก่อนเวลาเปิดหีบ 08.00 น. มากกว่า 500 คน และเริ่มทยอยมาเรื่อยๆ ซึ่งเมื่อมาถึงประชาชนได้ตรวจสอบรายชื่อ และไปยืนต่อแถวยังหน่วยเลือกตั้งที่มีรายชื่อ โดยคณะกรรมการการเลือกตั้งได้จัดเต็นท์หน่วยเลือกตั้งแยกหมวดอักษรตามจังหวัด โดยภาพรวมถือว่าเป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยได้มีการซักซ้อมมาอย่างดีก่อนการเลือกตั้งล่วงหน้าในวันนี้ (7 พ.ค.66) พร้อมทั้งมีการจัดกำลังของนักศึกษาวิชาทหารจิตอาสามาช่วยอำนวยความสะดวกด้วย
นางสาวอรพิน อาชีวะสุข ผู้อำนวยการคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า จังหวัดภูเก็ตมีประชาชนผู้ลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตจังหวัด จำนวน 29,033 คน โดยแยกเป็นพื้นที่เขตเลือกตั้งที่ 1 จำนวน 15,833 คน เขตเลือกตั้งที่ 2 จำนวน 5,858 คน และเขตเลือกตั้งที่ 3 จำนวน 7,342 คน ส่วนผู้ลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าในเขต มีจำนวน 312 คน โดยขอเชิญชวนให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิให้มากที่สุด ซึ่งผู้ที่ลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าแล้วมีโอกาสใช้สิทธิเพียงวันนี้เท่านั้น ไม่สามารถที่จะไปใช้สิทธิลงคะแนนในวันที่ 14 พฤษภาคม ได้ หากแต่ไม่สามารถออกมาใช้สิทธิ์ได้ในวันนี้ จะต้องแจ้งเหตุไม่ไปใช้สิทธิตามระยะเวลาที่คกำหนดคือภายในวันที่ 21 พฤษภาคม 2566
อย่างไรก็ตาม บรรยากาศการเลือกตั้งล่วงหน้าในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ถือว่าประชาชนมีความตื่นตัวเป็นอย่างมาก โดยส่วนใหญ่มีความพร้อมด้วยการตรวจสอบรายชื่อจากแอพพลิเคชั่นมาก่อนหน้าแล้ว ถือว่ามีการเตรียมตัวมาอย่างดีเพื่อใช้สิทธิในการเลือกตั้งครั้งนี้ ทั้งนี้ประชาชนบางส่วนบอกว่า เลือกออกมาใช้สิทธิในช่วงเช้า เพราะต้องกลับไปทำงาน ซึ่งประชาชนผู้ลงทะเบียนของใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงยังคงมีเวลา ที่จะออกมาใช้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้งได้ไปจนถึงเวลา 17.00 น. ก่อนการปิดหีบ

ที่มา : สวท.ภูเก็ต prd

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link