ความคืบหน้าแผ่นปูนหล่น ถนนพระราม 2

ความคืบหน้าแผ่นปูนหล่น ถนนพระราม 2

เมื่อเวลา 21.00 น.
วันที่ 7 พฤษภาคม 2566

พ.ต.ท.ทศพล ปานกัน สว.(สอบสวน) สน.ท่าข้าม รับแจ้งเหตุคานปูนตกทับคนงานเสียชีวิต บริเวณ จุดสร้างทางด่วน ตรงข้ามศาลเจ้าแม่งู ถนนพระราม 2 ฝั่งขาออก แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ จึงไปตรวจสอบพร้อมแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลศิริราช และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณเกาะกลางถนน เป็นโครงการทางด่วนพระราม3-บ้านแพ้ว พบคานปูนขนาดกว้าง 3 เมตร ยาว 10 เมตร ตกลงมาทับร่าง และทราบต่อมาก็พบกับผู้เสียชีวิตชื่อนายวรวุฒิ พานนนท์ อายุ 54 ปี ชาวจังหวัดหนองบัวลำภู เป็นคนงาน เสียชีวิตในสภาพนอนคว่ำหน้าในชุดเสื้อยืดแขนสั้นสีส้มสวมทับด้วยเสื้อสะท้อนแสง กางเกงยีนส์ ร่างกายแหลกเหลว เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันนำร่างออกมาอย่างทุลักทุเล ในที่เกิดเหตุยังมีรถยนต์ได้รับความเสียหายเล็กน้อยทั้งหมด 8 คัน ฝั่งขาเข้า 4 คัน ขาออก 4 คัน

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ขณะที่นายวรวุฒิ คนงาน ขึ้นไปปฏิบัติงานอยู่บนคานจู่ๆ สลิงยึดแท่นปูน เกิดขาดทำให้ แท่นปูนดังกล่าว ตกลงมาด้านล่างพร้อมกับนายวรวุฒิจนถูกทับตายดังกล่าว

ทางด้านนายภูธเนศ นันทวิริยาภรณ์
อายุ 26 ปี เจ้าของรถเก๋งสีดำที่เสียหาย บอกว่า ตนขับรถมาจะกลับบ้านที่พันท้าย แล้วพอมาถึงจุดเกิดเหตุ ก็มีรถเบี่ยงมาชนแล้วแท่นปูนก็ตกใส่หลังคารถด้วย ตอนนั้นตกใจนะ และยังไม่รู้เรื่อง ว่ามีคนเจ็บหรือตายหรือป่าว ยังไม่รู้อะไรเลย ก็อยากฝากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบ ให้มีความระมัดระวังให้มากกว่านี้หน่อย

ส่วนทางน.ส.วิไลลักษณ์ แจ่มใส
อายุ 34 ปี บอกว่า ตนขับรถกลับจากสมุทรสาคร กะลังจะขึ้นทางด่วนตรงพระราม 2 พอขับใกล้จะถึงจุดเกิดเหตุ ได้ยินเสียงครืดๆ แล้วแท่นปูนก็ตกหล่นมาเลย ห่างจากรถตนประมาณ 10 เมตรได้ ตนก็ขับเบี่ยงซ้ายออกหน่อยนึง เพราะไม่แน่ใจว่าจะมีอะไรตกลงมาอีกหรือป่าว ส่วนรถตนได้รับความเสียหายตรงฝั่งซ้าย ที่สะบัดไปโดนรถข้างๆ ก็อยากจะฝากไปถึงผู้รับผิดชอบเกี่ยวข้องกับการทำงานแบบนี้ว่า ต้องมีความระมัดระวัง มีความปลอดภัยให้มากกว่านี้ เพราะไม่ใช่ครั้งนี้เป็นครั้งแรก เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้มาก่อนแล้ว

เจ้าหน้าที่ จป.ของโครงการ บอกว่า ตอนที่ 1 จะเริ่มตรงหน้าโรงพยาบาลนครธน ถึง คลองสนามชัย ปกติแล้วจะยกแท่นปูนขึ้นตอนกลางคืน แล้วช่วงกลางวันจะทำการจัดให้เข้าที่ เพราะเราสามารถจัดได้ในตอนกลางวัน ส่วนสาเหตุที่แท่นปูนตกนี่ยังไม่รู้ว่าเกิดจากอะไร เพราะตั้งแต่ตอนเกิดเหตุ ตนก็มาอยู่ที่ สน.ท่าข้ามนี่ เลยไม่รู้เรื่องตรงจุดเกิดเหตุเลย

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า สำหรับโครงการทางด่วนพระราม3-บ้านแพ้ว มีบริษัทที่รับช่วงหลายบริษัท ซึ่งช่วงที่เกิดเหตุเป็นความรับผิดชอบของบริษัท ทิพากร จำกัด ภายหลังจากเกิดเหตุได้ส่งตัวแทนมาเจรจากับผู้เสียหาย เบื้องต้นรับปากว่าจะดูแลเรื่องญาติผู้เสียชีวิตและรถผู้เสียหายทุกคัน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link