ตำรวจ รปภ.เข้มส่งบัตรเลือกตั้งกาแล้ว เข้าศูนย์ไปรษณีย์ หลักสี่ “ศลต.ตร.เผย” เลือกตั้งล่วงหน้า พบถ่ายรูปบัตรเลือกตั้ง – ขายเหล้า 12 คดี

ศูนย์อำนวยการรักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อยการจัดการเลือกตั้ง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ
Election Security and Public Order Management Centre

ตำรวจ รปภ.เข้มส่งบัตรเลือกตั้งกาแล้ว เข้าศูนย์ไปรษณีย์ หลักสี่
“ศลต.ตร.เผย” เลือกตั้งล่วงหน้า พบถ่ายรูปบัตรเลือกตั้ง – ขายเหล้า 12 คดี

วันนี้ ( 8 พฤษภาคม 2566 ) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ( ตร. ) พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ( ผบ.ตร. ) มอบหมาย ศูนย์อำนวยการรักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อยการจัดการเลือกตั้ง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศลต.ตร.) ภายใต้อำนวยการของ พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร./ผอ.ศลต.ตร. ร่วมในภารกิจการจัดการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เป็นการทั่วไป พ.ศ.2566 ในด้านการรักษาความปลอดภัย การรักษาความสงบเรียบร้อย และการบังคับใช้กฎหมายที่เกี่ยวข้อง ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

พล.ต.ท.นิธิธร จินตกานนท์ ผู้บัญชาการ ประจำสำนักงาน ผบ.ตร. ทำหน้าที่ โฆษก ศลต.ตร.เปิดเผยว่าภายหลังปิดหีบเลือกตั้งล่วงหน้า เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2566 ศลต.ตร.ได้ส่งกำลังตำรวจทางหลวง ตำรวจตระเวนชายแดน ตำรวจนครบาล และตำรวจภูธร คณะกรรมการการเลือกตั้ง ( กกต. ) และบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ร่วมภารกิจขนส่งบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าที่ลงคะแนนแล้ว จากศูนย์ไปรษณีย์ 15 แห่งทั่วประเทศ กลับมายังศูนย์ไปรษณีย์หลักสี่ กทม. เพื่อคัดแยกส่งยังหน่วยเลือกตั้งต่อไป โดยขบวนรถขนบัตรเลือกตั้ง เดินทางออกจากศูนย์ไปรษณีย์จังหวัดต่าง ๆ ตั้งแต่เวลา 21.00 น. และถึงจุดหมายที่ศูนย์ไปรษณีย์หลักสี่เป็นที่เรียบร้อยทั้ง 15 ขบวน ตั้งแต่ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา โดยรถทุกคันตำรวจรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด มีตำรวจตระเวนชายแดนพร้อมอาวุธนั่งประจำรถ มีรถตำรวจทางหลวงนำขบวน และปิดท้ายขบวน โดยมีตำรวจท้องที่คอยดูแลความปลอดภัยระหว่างพักรถ

สำหรับสถานการณ์โดยรวมในวันเลือกตั้งล่วงหน้า และการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งนั้น โฆษก ศลต.ตร.กล่าวว่า ภาพรวมทั่วประเทศสถานการณ์เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ศลต.ตร.ได้รับรายงานการกระทำความผิดกฎหมายเกี่ยวกับการเลือกตั้ง 12 คดี เป็นคดีจำหน่ายสุรา ในเวลาห้าม 8 คดี ในท้องที่ สน.ลุมพินี 2 คดี สน.คลองตัน 1 คดี สภ.โซ่พิสัย จว.บึงกาฬ 1 คดี สภ.ป่าตอง จว.ภูเก็ต 1 คดี ,สภ.วิชิต จว. ภูเก็ต 1 คดี, สภ.บ่อผุด จว.สุราษฎร์ธานี 1 คดี และ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช 1 คดี

ขณะที่มีรายงานการกระทำผิดในคูหาเลือกตั้งโดยถ่ายรูปบัตรเลือกตั้ง 4 คดี ในพื้นที่ สภ.เมืองกาญจนบุรี 3 คดี สภ.บ้านนาสาร จว.สุราษฎร์ธานี 1 คดี

สำหรับประเด็นอื่น ๆ ที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ในโซเชียลมีเดีย นั้น โฆษก ศลต.ตร. กล่าวว่า ศลต.ตร.ได้ประสานกับคณะกรรมการการเลือกตั้งในการตรวจสอบประเด็นดังกล่าวแล้ว อย่างไรก็ตามหากประชาชนมีเบาะแส ข้อมูล สามารถส่งมาได้ที่เฟซบุ๊กศูนย์โซเชียลมีเดีย ศปก.ตร. หรือสามารถแจ้งตำรวจได้ที่สถานีตำรวจนครบาล สถานีตำรวจภูธร ทุกแห่ง หรือ โทร.191 หรือ 1599 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง หรือ แจ้งสายด่วน กกต. 1444

พล.ต.ท.นิธิธรฯ กล่าวว่า พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร./ผอ.ศลต.ตร. ได้สั่งการให้ทุกหน่วยสำรวจปัญหา อุปสรรค ข้อขัดข้อง ในการปฏิบัติในวันเลือกตั้งล่วงหน้า เพื่อเตรียมการนำเอามากำหนดเป็นแผนการปฏิบัติ(เพิ่มเติม) ในวันเลือกตั้งจริง 14 พฤษภาคม 2566 เพื่อจะได้ไม่เกิดปัญหาดังกล่าวขึ้นอีก ทั้งนี้เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวก และสร้างความเชื่อมั่นให้แก่พี่น้องประชาชน ที่จะมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งในครั้งนี้

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link