แพร่ ผู้ตรวจราชการเขตที่ 16 “ติดตาม” ความก้าวหน้าของโครงการที่ได้รับการจัดสรรงบประมาณรายจ่าย ประจำ ปีงบประมาณ พ.ศ.2565- 2566 ที่ อ.เด่นชัยฯ 2 โครงการ

เมื่อเวลา 14.10 น.วันที่ 10 พฤษภาคม 2566 พลเรือเอก พิเชฐ ตานะเศรษฐ หัวหน้าคณะทำงานกำกับและติดตามการปฏิบัติราชการในภูมิภาค เขตตรวจราชการที่ 16 พร้อม นายพิฆเนศ ต๊ะปวง ผู้ตรวจราชการ สำนักนายกรัฐมนตรีเขต 16 นายปรีชา ทองคำ ผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย และคณะฯลงพื้นที่ติดตามความก้าวหน้าของโครงการที่ได้รับการจัดสรรงบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 – 2566
งบกลางรายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณี
ฉุกเฉินหรือจำเป็น ตามอำนาจของ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในพื้นที่อำเภอเด่นชัย

โดยมีนายธาตรี บุญมาก รองผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่
บ้านและประชาชนในพื้นที่ร่วมให้การ
ต้อนรับ โดยลงพื้นที่ 2 จุด จุดที่ 1 โครงการก่อสร้างกำแพงป้องกันตลิ่งกล่องแกเบียนลำห้วยแม่พวก บ้านข่วงบุก หมู่ที่ 7 ตำบลห้วยไร่ อำเภอเด่นชัย จังหวัดแพร่ ช่วงที่ 1 งบประมาณ 515,300 บาท ซึ่งสภาพปัญหาที่พบคือในช่วงน้ำหลาก น้ำจากลำห้วยแม่
พวกไหลมาจากพื้นที่เขาสูงชัน และมีสภาพคดเคี้ยว ไหลเชี่ยว ทำให้น้ำกัดเซาะเข้าไปใกล้กับบ้านเรือนที่อยู่อาศัยของประชาชน หากโครงการดำเนินการแล้วเสร็จ ประชาชนจะได้รับผลประโยชน์ 184 หลังคาเรือน พื้นที่
การเกษตร 150 ไร่ ปัจจุบันอยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้าง

จากนั้นได้ลงพื้นที่จุดที่ 2 โครงการ
ก่อสร้างสะพานคอนกรีตเสริมเหล็กข้าม
ลำห้วยแม่พวก บ้านน้ำแรม หมู่ที่ 4 ตำบล
ห้วยไร่ อำเภอเด่นชัย จังหวัดแพร่ งบ
ประมาณ 5,338,500 บาท เป็นโครงการที่ได้รับการจัดสรรงบประมาณ พ.ศ.2565 ซึ่งมีสภาพปัญหาคือสะพานเดิมชำรุด ทำให้รถยนต์ รถบรรทุก ไม่สามารถเดินทางข้ามได้อาจก่อให้เกิดความเสียหายแก่ชีวิตและทรัพย์สินของประชาขน หากสะพานแห่งนี้แล้วเสร็จจะทำให้ประชาชนได้รับประโยชน์สามารถเชื่อมโยงการเดินทางหลายหมู่บ้านในพื้นที่ อาทิเช่น หมู่ที่ 9 หมู่ที่ 6 ตำบล
ห้วยไร่ อำเภอเด่นชัย ฯ หมู่บ้านใกล้เคียงอื่นๆ สำหรับผลความก้าวหน้างานก่อสร้างร้อยละ 25

ญาณัจฉรา โชติถนอมกิจ
ราเชนทร์ โชติถนอมกิจ

แพร่….รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link