Hospital Management Asia และสมาคมโรงพยาบาลเอกชนมาเลเซีย ร่วมเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมประจำปี 2566 ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์

Hospital Management Asia และสมาคมโรงพยาบาลเอกชนมาเลเซีย
ร่วมเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมประจำปี 2566 ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์

กรุงเทพฯ 10 พฤษภาคม 2566 – Hospital Management Asia (HMA) และสมาคมโรงพยาบาลเอกชนมาเลเซีย (Association of Private Hospitals Malaysia (APHM)) มีความยินดีในการประกาศความร่วมมือ โดยองค์กรทั้งสองแห่งร่วมเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมประจำปีระดับภูมิภาค โดยงาน HMA ในปี 2566 จัดการประชุมภายใต้ในธีม “เปิดรับการเปลี่ยนแปลงเพื่อการดูแลสุขภาพที่มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น” (Embracing Change for More Efficient Healthcare) งานดังกล่าวจะจัดขึ้นในวันที่ 5 และ 6 กันยายน ที่โรงแรมแชงกรี-ลา กัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย โดยมี ดร.ซาลิฮา มุสตาฟา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขของมาเลเซีย ให้เกียรติเป็นประธานเปิดการประชุม

พิงกี้ ฟาดูลเลียน ผู้อำนวยการจัดงาน HMA กล่าวว่า “การประชุมสัมมนาได้รับการออกแบบมาเพื่อเชื่อมโยงผู้นำด้านการดูแลสุขภาพจากทั่วเอเชีย และอำนวยความสะดวกในการอภิปรายที่สำคัญ ๆ” พร้อมเสริมว่า “ด้วยแนวคิด ‘เปิดรับการเปลี่ยนแปลงเพื่อการดูแลสุขภาพที่มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น’ เรามุ่งมั่นที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้โรงพยาบาลต่างๆ ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีดิจิทัลที่จะปรับปรุงผลการรักษาผู้ป่วย”

ดร. กุลจิต ซิงห์ ประธานสมาคมโรงพยาบาลเอกชนมาเลเซีย กล่าวว่า “ในฐานะบุคลากรด้านสาธารณสุข เราต้องปรับปรุงระบบการรักษาพยาบาลอย่างต่อเนื่องเพื่อให้บริการชุมชนได้ดียิ่งขึ้น” พร้อมกล่าวย้ำ “แม้จะมีความท้าทายในอุตสาหกรรมการดูแลสุขภาพและอื่น ๆ ที่ต้องเผชิญ เราต้องปรับตัวและสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ เพื่อมอบการดูแลรักษาที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้เพื่อผู้ป่วย เราตั้งตารอที่จะเป็นเจ้าภาพร่วมในการประชุม HMA ซึ่งเราสามารถร่วมมือกับเพื่อนร่วมวงการด้านการดูแลสุขภาพ หารือ และนำโซลูชันทางเทคโนโลยีมาใช้ อันจะนำไปสู่ระบบการรักษาพยาบาลที่ยั่งยืนและมีประสิทธิภาพ ส่งผลให้การรักษาผู้ป่วยดีขึ้นในที่สุด”

ด้วยภูมิทัศน์ที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของอุตสาหกรรมการดูแลสุขภาพ ธีมของการประชุมจึงเหมาะสมอย่างยิ่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การประชุมครั้งนี้ จะแนะนำให้รู้จักโรงพยาบาลที่ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีดิจิทัลอัจฉริยะรุ่นล่าสุด ในฐานะผู้มีบทบาทสำคัญในภารกิจด้านการดูแลสุขภาพอย่างต่อเนื่อง เพื่อปรับปรุงคุณภาพการดูแลผู้ป่วยและประสิทธิภาพการดำเนินงาน

ผู้เข้าร่วมประชุมสามารถคาดหวังการอภิปรายเชิงโต้ตอบที่แสดงให้เห็นว่าโรงพยาบาลชั้นนำในเอเชียใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อสร้างวิธีแก้ปัญหาที่เป็นนวัตกรรมใหม่สำหรับปัญหาสำคัญ ๆ ได้อย่างไร ตั้งแต่การขาดแคลนพยาบาลทั่วโลก ไปจนถึงข้อผิดพลาดในการใช้ยา ผู้ป่วยหกล้ม และการติดเชื้อในโรงพยาบาล หัวข้อการประชุมจะรวมถึง ระบบอัตโนมัติของงานพยาบาล บทบาทของการทำเหมืองข้อมูล และการวิเคราะห์ในด้านการปรับปรุงคุณภาพและประสบการณ์ของผู้ป่วย การพัฒนาระบบดิจิทัลแบบบูรณาการเพื่อยกระดับการเข้าถึงการดูแล และการยึดผู้ป่วยเป็นศูนย์กลาง และรวมถึงการนำมาตรการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์มาใช้เพื่อให้แน่ใจว่าระบบดิจิทัลมีความยืดหยุ่นต่อภัยคุกคามทางไซเบอร์
ผู้เข้าร่วมการประชุมยังสามารถเรียนรู้เกี่ยวกับเครื่องมือดิจิทัลที่ล้ำสมัย การใช้ประโยชน์จากปัญญาประดิษฐ์และระบบคลาวด์ ซึ่งช่วยให้โรงพยาบาลสามารถให้การรักษาที่ดีขึ้นและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ในปีนี้ ดร.แอนตัน เดกเคอร์ ประธานเมโย คลินิก อิน Mayo Clinic International หนึ่งในผู้บรรยายหลักที่โดดเด่น จะเป็นผู้กล่าวสุนทรพจน์ในการประชุม ในหัวข้อเกี่ยวกับ ข้อมูล AI และการเชื่อมต่อในการดูแลสุขภาพ นอกจากนี้ ยังมีผู้นำในอุตสาหกรรมและผู้เชี่ยวชาญคนอื่น ๆ จากทั่วโลกที่จะมาร่วมแบ่งปันความเชี่ยวชาญและข้อมูลเชิงลึกในการอภิปรายหัวข้อต่าง ๆ ได้แก่
● สเตฟานี ไบเออร์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายประสบการณ์ผู้ป่วย Cleveland Clinic (สหรัฐอเมริกา)
● ดร.เบน วิดาจา ประธานอำนวยการ Mandaya Hospital Group (อินโดนีเซีย)
● นพ.อัศวิน ภูวธนสาร ผู้ช่วยผู้อำนวยการ โรงพยาบาลกรุงเทพอินเตอร์เนชั่นแนล (ไทย)
● เบเนดิก ตัน ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์ดิจิทัล และประธานผู้บริหารฝ่ายข้อมูล Singapore Health Services (สิงคโปร์)
● สเตฟาน ตัน ผู้อำนวยการโรงพยาบาล มหาวิทยาลัยศูนย์การแพทย์เซบู (ฟิลิปปินส์)
● โมโนจิต มิตรา ผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรและชีวการแพทย์ FV Hospital (เวียดนาม)

พร้อมกันนี้ การประชุมจะจัดแสดงบริษัทเทคโนโลยีด้านสุขภาพและบริษัทสตาร์ทอัพที่มีแนวคิดและเทคโนโลยีด้านการดูแลสุขภาพที่เป็นนวัตกรรม ซึ่งจะให้ข้อมูลเชิงลึกอันมีค่าแก่ผู้เข้าร่วมประชุม เกี่ยวกับแนวโน้มล่าสุดและความก้าวหน้าในอุตสาหกรรม

รายละเอียดเพิ่มเติมของวาระการประชุมสามารถดาวน์โหลดได้ทางออนไลน์ การประชุม HMA 2023 เปิดให้ลงทะเบียนแล้วตั้งแต่บัดนี้ ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ HMA ราคาจองล่วงหน้าเปิดให้บริการจนถึงวันที่ 8 มิถุนายน 2566 ซึ่งผู้สนใจเข้าร่วมประชุมสามารถลงทะเบียนได้ในราคาพิเศษ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link