ตำรวจ PCT รวบโจรออนไลน์ในตำนาน ชุด PCT 1 เปิดปฏิบัติการตามล่า 18 มงกุฏ ผู้ต้องหา 10 หมายจับ…

…ตำรวจ PCT รวบโจรออนไลน์ในตำนาน
ชุด PCT 1 เปิดปฏิบัติการตามล่า 18 มงกุฏ ผู้ต้องหา 10 หมายจับ…

ภายใต้อำนวยการของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร., พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร./ผอ.ศปอส.ตร., พล.ต.ท. สมพงษ์ ชิงดวง ผู้ช่วย ผบ.ตร., พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญช่วย ผู้ช่วย ผบ.ตร. , พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม./หัวหน้า ชุด PCT 1 พล.ต.ต.ธนิต ไทยวัชรามาศ ผบก.สส.สตม., พล.ต.ต.สถิตย์ พรมอุทัย ผบก.สอท.3, พ.ต.อ.รัฐโชติ โชติคุณ รอง ผบก.สส.สตม., พ.ต.อ.ชย พานะกิจ ผกก.(สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน บก.สส.สตม.

ได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุด PCT 1 นำโดย พ.ต.ต.ภูริศ คำหมื่น สว. กก.2 บก.สส. สตม. พ.ต.ต. โกเมน วรรณบวน สว. (สอบสวน) กก.สส. บก.ตม. 4 ร.ต.อ.ณัฐพงษ์ มาเม่น นว(สบ1) ผบก.สอท.3 , ร.ต.ท.นันทวัฒน์ สนแจ้ง รอง สว.กก.3 บก.สส.สตม. ทำการจับกุมตัว นายวิวัฒน์ พรหมปากดี หรือ เอ๊ดดี้ อายุ 30 ปี

ภายหลังจากที่ ได้ทำการสืบสวนคดี พบว่าคนร้ายโพสขายสินค้าออนไลน์ ในเพจขายสินค้ากลุ่มต่างๆ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นวัตถุมงคล เช่น พระเครื่อง โดยใช้กลอุบาย คือ คนร้ายจะไปสั่งสินค้าชนิดอื่นจากร้านค้าออนไลน์อื่นในราคาถูก และส่งให้เหยื่อ และให้เหยื่อโอนเงินให้กับร้านค้าออนไลน์ของจริง แต่จะเป็นยอดเงินสูงกว่ายอดเงินที่แท้จริง จากนั้น ก็ให้ร้านค้าออนไลน์ดังกล่าว โอนเงินส่วนเกินให้กับคนร้าย ซึ่งจากการสืบสวนพบว่า ผู้กระทำความผิดในคดีนี้ คือ นายวิวัฒน์ พรหมปากดี และจากการตรวจสอบในระบบสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(Crimes) พบว่าเป็นบุคคลตามหมายจับกว่า 13 หมายจับ(มีผลบังคับใช้ 10 หมายจับ)และพบข้อมูลในโซเชี่ยลมีเดียว่าฉ้อโกงบุคคลอื่นและยังหลบหนีซ่อนตัวอยู่ และก่อเหตุ มาเป็น เวลา หลายปี แล้ว มีผู้เสียหายเป็นจำนวนมาก

ต่อมาวันที่ 11 พ.ค.2566 เวลาประมาณ 13.00 น. สืบสวนทราบว่านายวิวัฒน์ พรหมปากดี หลบหนีซ่อนตัวพักอาศัยอยู่ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ใน อ.เมือง จ. อุดรธานี จึงได้เข้าทำการตรวจสอบ ปรากฎว่าพบนายวิวัฒน์ฯ นั่งอยู่บริเวณหน้าโรงแรม จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าทำการจับกุมตัว จากนั้นได้นำตัวเข้าตรวจค้นภายในห้องพักอาศัย เนื่องจากมีอาการพิรุธน่าสงสัย จากการตรวจค้นพบ เครื่องกระสุนปืน ขนาด 9 มม. ยี่ห้อ ไทยอาร์ม จำนวน 50 นัด , ยี่ห้อ Warrior จำนวน 50 นัด ซุกซ่อนภายในกระเป๋าเดินทางของนายวิวัฒน์ฯ จึงได้จับกุมตัว นายวิวัฒน์ฯ ดำเนินคดีในข้อหา มีเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และจับกุมตัวตามหมายจับจำนวน 10 หมายจับ ในข้อหา “นำเข้าสู้ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จฯ และ ฉ้อโกงประชาชน” จากนั้นควบคุมตัวนำส่ง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

และ ขอฝากประชาสัมพันธ์ ให้ พี่น้องประชาชาชน ที่ตกเป็นเหยื่อ เนื่องจากตัว ผู้ต้องหา นี้ ใช้ วิธีการ ปลอม เฟสบุ๊ค หลายบัญชี เช่น “หจก.วัสดุภัณฑ์จำกัด” , “Ajarn Wattharungsilp” , “Ajarn Subthawee” , “ทรัพย์ การค้า” , “คนสีเทา แต่ใจอบอุ่น” หากได้รับความเสียหาย โปรดแจ้งสถานีตำรวจใกล้บ้านท่าน หรือแจ้งความ ในระบบแจ้งความออนไลน์ เพื่อดำเนินคดี กับผู้ต้องหารายนี้ ต่อไป

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link