พ่อเมืองอุบลฯตั้งเป้าผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งส.ส.ไม่ต่ำกว่าร้อยละ80 บัตรเสียไม่เกินร้อยละ2

พ่อเมืองอุบล ฯ ตั้งเป้าผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ส.ไม่ต่ำกว่า ร้อยละ80 บัตรเสีย ไม่เกินร้อยละ 2
นายชลธี ยังตรง ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวว่า การเลือกตั้ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร หรือ ส.ส.ที่จะมีขึ้นพร้อมกันทั่วประเทศ ในวันอาทิตย์ที่ 14 พ.ค.2566 นี้ จังหวัดอุบลราชธานี มี 11 เขตเลือกตั้ง 3,011 หน่วยเลือกตั้ง ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ประมาณ 1 ล้าน 4 แสนคน โดยตั้งเป้าผู้ไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ไม่ต่ำกว่า ร้อยละ 80 ของผู้มีสิทธิเลือกตั้ง บัตรเสียไม่เกินร้อยละ 2
ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ขอเชิญชวนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ส.ส.ชาวจังหวัดอุบลราชธานี ออกไปทำหน้าที่เลือกตั้ง ส.ส. ณ หน่วยเลือกตั้งที่มีชื่อ ตั้งแต่เวลา 8 นาฬิกา ถึง 17 นาฬิกา รับบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ บัตรเลือกตั้ง สีม่วง เลือก ส.ส.แบ่งเขต บัตรเลือกตั้ง สีเขียว เลือก ส.ส.บัญชีรายชื่อ
นอกจากนี้ ขอให้ประชาชน ระมัดระวัง ไม่ทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง โดยเฉพาะการแต่งกาย ขอให้งดเว้น แสดงสัญลักษณ์ที่เข้าข่ายเป็นการโฆษณาหาเสียง โดยการ สวมใส่เสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย กระเป๋า หมวก ที่มีโลโก้ หมายเลข สัญลักษณ์พรรคการเมือง หรือผู้สมัคร ส.ส. ตั้งแต่เวลา 18.00 น. ของวันที่ 13 พ.ค.66 และ วันที่ 14 พ.ค.66 ก็ห้ามสวมใส่เครื่องแต่งกายดังกล่าว เข้าไปในบริเวณหน่วยเลือกตั้ง และคูหาเลือกตั้ง เพราะอาจถือเป็นการโฆษณาหาเสียง เข้าข่ายผิดกฎหมายเลือกตั้ง มีโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน และปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ
////////////////////////////////////// ศูนย์ข่าวเฉพาะกิจจังหวัดอุบลราชธานี / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link