แพร่ ฝ่ายปกครอง ต.สะเอียบ ร่วมกับ อช.แม่ยมที่ มย.2 (ผาอิง) และอบต.สะเอียบ ใช้เรือรับส่ง ชาวอาข่าแม่พร้าว ข้ามแม่น้ำยม หลังเจอฝนกระหน่ำ

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 13 พฤษภาคม 2566 นายสมิ่ง เหมืองร้อง สารวัตรกำนันตำบลสะเอียบ อำเภอสอง จังหวัดแพร่ กล่าวว่า ตามที่มีฝนตกหนักเมื่อคืนที่ผ่านมา ส่งผลให้มีน้ำไหลหลาก ทำให้ระดับน้ำแม่น้ำยม บริเวณหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติแม่ยมที่ มย.2 (ผาอิง) ม.9 ต.สะเอียบ อ.สอง จ.แพร่ สูงขึ้นถึง 3.00 เมตร และกำลังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นายก้องไมตรี เทศสูงเนิน หน.อุทยานแห่งชาติแม่ยม กล่าวว่า เนื่องจากฝนตกหนักเมื่อคืนที่ผ่านมา มีน้ำไหลหลากเพิ่มระดับน้ำแม่น้ำยม บริเวณหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติแม่ยมที่ มย.2(ผาอิง) ม.9 ต.สะเอียบ อ.สอง จ.แพร่ สูงขึ้น 3.00 เมตร และยังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ระดับน้ำท่วมถนนสะพานข้ามแม่น้ำยม ไปบ้านอาข่าแม่พร้าว ยานพาหนะไม่สามารถสัญจรได้ จึงขอแจ้งเตือนประชาชนตามแนวสองฝั่งแม่น้ำยมตอนล่างเก็บทรัพย์สินไว้ในที่ปลอดภัยด้วย หากคืนนี้ยังมีฝนตกพื้นที่ราบลุ่ม อาจจะ ได้รับผลกระทบได้

ทั้งนี้ ความปลอดภัยของพี่น้องประชาชน ทางอุทยานแห่งชาติแม่ยม ร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลสะเอียบอำนวยความสะดวกประชาชนใช้เรือรับส่งข้ามแม่น้ำยมด้วย

ญาณัจฉรา โชติถนอมกิจ
ราเชนทร์ โชติถนอมกิจ

แพร่….รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link