ปราจีนบุรี ช่วยขนย้ายของหนีแมลงปีกแข็ง

วันที่16พค.66 จิตอาสานำโดยนายอัครเดช กัณหารี กำนันตำบลลาดตะเคียนร่วมกับ รพ. สต.ลาดตะเคียน ผู้ใหญ่บ้านผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านและ อสม.ร่วมกันขนย้ายของบ้านนางมยุรี โพธิ์เกิด เลขที่ 130 หมู่ 6 ต.ลาดตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ทั้งนี้เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาบ้านของนางมยุรีถูกแมงปีกแข็งหลายหมื่นตัวบุกเข้ามาอาศัยอยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าว เจ้าของบ้านและลูกต้องใช้เต็นท์นอนอยู่กับฝูงแมลงปีกแข็งทุกคืน ฝูงแมลงปีกแข็งจะมาอาศัยอยู่ที่บ้านของนางมยุรีเป็นประจำทุกปีมีจำนวนน้อยและมากไม่เท่ากัน ปีนี้แมงปีกแข็งมาน้อยกว่าปีที่ผ่านมาและจะมาอาศัยอยู่ในบ้านหลังนี้อย่างน้อย 2 เดือนแมลงปีกแข็งก็จะหนีหายไป

วันนี้จิตอาสาได้มาช่วยกันขนข้าวของออกจากบ้านเพื่อทำความสะอาดบ้าน และฉีดยาไล่แมลงปีกแข็งที่อาศัยอยู่ภายในบ้านเพื่อให้เจ้าของบ้านได้อาศัยอยู่ได้ตามปกติ โดยจิตอาสาได้ช่วยกันขนย้ายที่นอนและของใช้ลงไปไว้ที่เต็นท์ด้านล่าง จากนั้นได้ใช้ยาฆ่าแมลงฉีดพ่นภายในตัวบ้านเพื่อฆ่าแมลงปีกแข็ง เพื่อให้เจ้าของบ้านได้อาศัยอยู่ได้ตามปกติ

นายอัครเดชกล่าวว่าวันนี้ได้ร่วมกับจิตอาสามาช่วยกันขนย้ายข้าวของและทำความสะอาดบ้านรวมถึงฉีดยาฆ่าแมลงแมงปีกแข็ง เพื่อให้เจ้าของบ้านได้ใช้ชีวิตอยู่ได้ตามปกติ ด้านนางมยุรี โพธิ์เกิด กล่าวว่าวันนี้รู้สึกดีใจที่ทางอบตและผู้นำท้องถิ่นท้องที่ อสม.เข้ามาช่วยเหลือและให้กำลังใจ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link