สระบุรี เครือข่ายทรานปอร์ต ยาเสพติดอาศัยจังหวะวันเลือกตั้งใหญ่ทั่วประเทศ ลำเลียงไอซ์600 กิโลกรัม กระจายพื้นที่ภาคกลางและภาคใต้

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1. ร่วมกับ นายผล ดำธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผบก.ภ.จว.สระบุรี พล.ต.วณัฐ ลักษณสิริ , ขกท.ศปก.นสศ. โดย พ.อ.พิรุนห์สิระ เอี่ยมมาลา, สำนักงาน ปปส.ภาค ๑ นายประสาร ทยงสตาร์ ผอ.ปปส.ภาค 1 ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติด สืบเนื่องจาก พ.ต.อ.ไกรสร ศรีอำพร ผกก.สส.ภ.จว.สระบุรี/หัวหน้า ชปส.ศอ.ปส.ภ. ชุดที่ 3 สั่งการให้เจ้าหน้าที่ในสังกัดร่วมมือกันสืบสวนขยายผลคดียาเสพติดรายสำคัญที่ถูกจับกุมในพื้นที่ จนสืบทราบว่าจะมีการลำเลียงยาเสพติดล๊อตใหญ่ เครือข่ายทรานปอร์ต ในวันที่ 14 พ.ค. 66 ซึ่งตรงกับวันเลือกตั้ง ส.ส.

จากการสืบสวนทราบว่านายอุทัยหรือทัยฯ นายสมชายหรือชายฯ และ นายสุเทพหรือเทพฯ ผู้ต้องหาจะลักลอบลำเลียงยาเสพติดโดยใช้รถบรรทุก ไม่ประจำทาง ยี่ห้อ HINO สีดำ ทะเบียนหน้า 67-2871 กรุงเทพมหานคร ทะเบียนพ่วงหลัง 67-2872 กรุงเทพมหานคร พร้อมตู้เก็บสินค้า(ตู้คอนเทนเนอร์) ซี่งวางอยู่บนรถกึ่งพ่วง(พื้นเรียบ) และรถยนต์กระบะโตโยต้า สีเทา ทะเบียน บน 5343 นนทบุรี เป็นยานพาหนะในการสำรวจเส้นทาง โดยจะขับมาตามถนนหลวงหมายเลข 6 (ขาเข้า กทม.) จึงได้นำกำลังไปสังเกตการณ์และพบรถยนต์ทั้งสองคัน จากนั้นจึงได้สะกดรอยติดตามไป จนกระทั่ง รถทั้งสองคันได้ไปหยุดบริเวณทางเข้าชอยบริษัท WHA MEGA LOGISTICS CENTER ริมถนนพหลโยธิน ขาออก กทม. หมู่ 4 ต.ลำไทร อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา โดยทั้งสองคัน ได้ถอยด้านท้ายรถเข้าหากัน และนายอุทัย นายสมชาย และนายสุเทพช่วยกันยกกระสอบสีขาว จากตู้เก็บสินค้า(ตู้ตอนเทนเนอร์) โยนใส่ท้ายกระบะรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ สีเทา เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เฝ้าสะกดรอยติดตาม จึงรีบลงจากรถแล้วเข้าไปแสดงตัวขอตรวจสอบและตรวจค้นรถทั้ง สองคันและสามารถควบคุมผู้ต้องหาทั้ง 3 คนไว้ได้ ผลการตรวจค้นพบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) จำนวน 7 กระสอบ ซุกซ่อนอยู่ภายในตู้เก็บสินค้า(ตู้คอนเทนเนอร์) ของรถบรรทุก ไม่ประจำทาง ยี่ห้อ HINO สีดำ และพบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไฮซ์) จำนวน 5 กระสอบ ซุกซ่อนอยู่ภายในรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ สีเทา โดยยาเสพติดดังกล่าวหากแพร่กระจาย สู่ท้องตลาดจะมีมูลค่าสูงถึงประมาณ 48,000,000 บาท เจ้าหน้าที่จะได้ขยายผล และแจ้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์หรือเมทแอมเฟตามีน) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่าย โดยไม่ได้รับอนุญาต โดยเป็นการกระทำเพื่อการค้า และก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และทำให้เกิดผล กระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป จึงนำตัวทั้งหมดและของกลางที่ยึดได้ ส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป จากนั้นจึงนำของกลางทั้งหมดมาแถลงข่าวที่ กองบังคับการตำรวจภูธรสระบุรีในวันนี้

สมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link