น้องกานต์ ว่าที่ส.ส.ป้ายแดงจ.อุบลฯขอบคุณปชช. ลั่น!จะทำหน้าที่ผู้แทนของประชาชนให้ดีที่สุด

น้องกานต์ ว่าที่ส.ส.ป้ายแดงจ.อุบลฯ ขอบคุณ ปชช. ลั่น! จะทำหน้าที่ “ผู้แทนของประชาชน” ให้ดีที่สุด
ผู้สื่อข่าว รายงานว่า จากการเลือกตั้งทั่วไป เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 พ.ค. 66 ที่เขตเลือกตั้งที่ 7 จ.อุบลราชธานี ประกอบไปด้วย อำเภอศรีเมืองใหม่ อำเภอโขงเจียม อำเภอสิรินธร (ยกเว้นตำบลโนนก่อ) และ อำเภอพิบูลมังสาหาร (เฉพาะตำบลระเว และตำบลทรายมูล) มีผู้สมัครทั้งสิ้น จำนวน 16 คน ต่อมา มีประกาศไม่รับสมัคร จำนวน 1 คน ทำให้เหลือผู้สมัครที่จะต้องทำการแข่งขันกันเพียง 15 คน หนึ่งในจำนวนนั้น มีชื่อของนางสาวสุดารัตน์ พิทักษ์พรพัลลภ หรือ น้องกานต์ เบอร์ 11 พรรคเพื่อไทย รวมอยู่ด้วย โดยมีนายเชิดศักดิ์ โภคกุลกานนท์ เบอร์ 10 พรรคภูมิใจไทย เป็นคู่แข่งคนสำคัญ และผลจากการเลือกตั้งในเขต 7 ที่ กกต.ประกาศออกมาอย่างไม่เป็นทางการ ปรากฏว่า นางสาวสุดารัตน์ พิทักษ์พรพัลลภ ได้คะแนนสูงสุดนำมาเป็นอันดับหนึ่ง ด้วยคะแนน 38,533 คะแนน และ นายเชิดศักดิ์ โภคกุลกานนท์ ได้ลำดับที่ 2 ด้วยคะแนน 33,499 คะแนน
น้องกานต์ สุดารัตน์ พิทักษ์พรพัลลภ ว่าที่ ส.ส.ป้ายแดง จากเขตเลือกตั้งที่ 7 อุบลราชธานี ที่เพิ่งลงสมัครส.ส.เป็นครั้งแรก กล่าวหลังจากรู้ผลเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการว่า ทำได้แล้วค่ะ กว่าจะถึงฝัน มันไม่ง่ายเลย ขอขอบพระคุณความไว้วางใจ ทุกคะแนนเสียง ขอบคุณผู้อยู่เบื้องหลัง และ ผู้สนับสนุน ทุกท่านค่ะ เงินมากมายก็ไม่สามารถเปลี่ยนใจพี่น้องได้ ขอบคุณ ขอบคุณ ขอบคุณๆๆ ที่รักและเมตตาหนู ด้วยหัวใจจริงๆค่ะ กานต์ จะตั้งใจทำหน้าที่ทั้งในและนอกสภาฯ จะ เป็นปากเสียง แทนพี่น้องชาวเขต 7 และจะดูแลรับใช้พ่อแม่พี่น้องเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง ค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้ผู้สมัครทุกท่านที่ไม่สมหวังในครั้งนี้ เราเป็นนักกีฬา มีแพ้ มีชนะ เป็นเรื่องธรรมดา แต่การแข่งขันไม่ได้มีครั้งเดียว ขอให้สู้ต่อไป คิดดี ทำดี พูดดี ร่วมกันทำงาน ช่วยกันดูแลพี่น้องประชาชน ไปด้วยกันนะคะ
น้องกานต์ สุดารัตน์ พิทักษ์พรพัลลภ สาวน้อยที่มีอายุเพียง 27 ปี ที่ถูกพูดถึงอย่างกว้างขวางในการเลือกตั้ง ส.ส.อุบลฯ ในครั้งนี้ เธอคือหญิงสาวคนเก่ง ผู้ถูกคุณพ่อหมายมั้นปั้นมือส่งลงสนามสู้ศึก บ้านใหญ่ เธอเป็นศิษย์ในค่ายลูกไม้ใต้ต้น ของ ส.ส.ชูวิทย์ กุ่ย พิทักษ์พรพัลลภ และมีความมุ่งมั่นที่จะเป็นส.ส. เพื่อเดินตามรอยพ่อ เมื่อลงสนามครั้งแรก น้องกานต์ก็สามารถครองใจประชาชน เอาชนะ นายเชิดศักดิ์ โภคกุลกานนท์ ผู้สมัครจากพรรคภูมิใจไทย ด้วยคะแนนถล่มทลาย ซึ่งนายเชิดศักดิ์ เป็นลูกชายนายอดิศักดิ์ โภคกุลกานนท์ อดีตส.ส.12สมัย บ้านใหญ่เมืองอุบลฯ และเป็นผู้ที่ถูกคาดหวังให้รับช่วงเป็นส.ส.ต่อจาก บิดา แต่ก็มาพ่ายแพ้ น้องกานต์ ในการเลือกตั้งครั้งนี้ เข้าจนได้
สำหรับ นายเชิดศักดิ์ โภคกุลกานนท์ นักการเมืองดาวรุ่งอีกคนของเมืองอุบลฯ เป็นอดีต ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด และเป็นสจ.หลายสมัย เมื่อปี 2562 ลงสมัคร ส.ส. เขต 7 อุบลฯ พ่ายแพ้ นายชูวิทย์ กุ่ย พิทักษ์พรพัลลภ ไปอย่างหวุดหวิด และ มีคะแนนสูสีกันมาก ต่อมา ปี 2563 นายเชิดศักดิ์ ลงสมัครรับเลือกตั้งนายกอบจ.อุบลฯ พ่ายให้กับ นายกานต์ กัลป์ตินันท์ ด้วยคะแนนสูสีเช่นเดียวกัน
แต่การสู้ศึกเลือกตั้งส.ส.ในครั้งนี้ เมื่อ 14 พ.ค.66 ที่ผ่านมา ถือว่าเป็นการสู้ปิดฉากปิดประตู จบศึกสายเลือดของบ้านใหญ่ โภคกุลกานนท์ และ พิทักษ์พรพัลลภ ขอมอบฉายา ให้กับ น้องกานต์ สุดารัตน์ พิทักษ์พรพัลลภ ว่าที่ ส.ส.หญิงที่อายุน้อยที่สุด ของประเทศไทย จากชัยชนะในครี้งนี้ เธอคือ “ สาวน้อยผู้โค่นยักษ์ ”
สำหรับ น้องกานต์ สุดารัตน์ พิทักษ์พรพัลลภ สาวสวย โสด เก่ง และ น่ารัก ว่าที่ส.ส.ป้ายแดง อุบลราชธานี เขต 7 วัย 27 ปี เป็นบุตรสาวของนายชูวิทย์ (กุ่ย) พิทักษ์พรพัลลภ อดีตส.ส. 9 สมัย พรรคเพื่อไทย (ตั้งแต่เป็นพรรคไทยรักไทย) จ.อุบลฯ และ คุณแม่ ก็คือ นางจันทนา พิทักษ์พรพัลลภ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลตระการพืชผล อ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี มีน้องสาวร่วมท้องเดียวกัน 1 คน คือ น้องเก้า สุชาวดี พิทักษ์พรพัลลภ ที่มีดีกรีความงามเป็นถึงนางเอกภาพยนตร์ จะว่าไปแล้ว ความสวยงามก็เป็นลูกไม้หล่นไม่ไกลต้น เนื่องจากคุณพ่อสมัยเป็นหนุ่มก็รูปหล่อ ส่วนคุณแม่เมื่อครั้งยังเป็นสาวก็สวยระดับนางงาม
นางสาวสุดารัตน์ พิทักษ์พรพัลลภ หรือ น้องกานต์ เป็นผู้ที่ชื่นชอบการเมืองมาตั้งแต่สมัยเรียนหนังสือ เป็นชาวอำเภอตระการพืชผล จังหวัดอุบลราชธานี โดยกำเนิด เรียนจบชั้นม.6 ที่โรงเรียน เบ็ญจะมะมหาราช ซึ่งเป็นโรงเรียนชื่อดังประจำจังหวัดอุบลฯ จากนั้น ได้เข้าศึกษาระดับปริญญาตรี คณะรัฐศาสตร์ ที่มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี และในขณะที่เรียนอยู่ชั้นปีที่ 3 ก็เป็นดาวคณะ และในปี 2560 เป็นนายกสโมสรนักศึกษาคณะรัฐศาสตร์ และในปี 2561ลงรับสมัครเป็นนายกสโมสรนักศึกษา มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี พร้อมกับเป็นหัวหน้าพรรคกันเกรา และผลการเลือกตั้งปรากฏว่า พรรคกันเกรา เบอร์ 3 ชนะการเลือกตั้ง ส่งผลให้ น้องกานต์ นางสาวสุดารัตน์ พิทักษ์พรพัลลภ ผู้เป็นหัวหน้าพรรค ได้นั่งตำแหน่ง นายกสโมสรนักศึกษา มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ในปี 2561 สมใจนึก หลังจบการการศึกษาที่มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี น้องกานต์ ยังได้ไปเรียนที่ประเทศสหรัฐอเมริกา อีกด้วย จากนั้นได้บินกลับมาช่วยงานบิดา ซึ่งเป็นส.ส.เขต 7 อุบลฯ
ในที่สุด น้องกานต์ ได้รับแรงเชียร์จากพี่น้องประชาชนให้ลงสมัครส.ส.ในเขต 7 และ ด้วยความรัก ความผูกพันกับประชาชน และ คุณงามความดีที่น้องกานต์ได้กระทำมาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้เธอครองใจพี่น้องประชาชน จนได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งส.ส.เมื่อวันที่ 14 พ.ค.66 ที่ผ่านมา จากนี้ไป น้องกานต์ คงต้องทำหน้าที่หนักขึ้น ทั้งใน และ นอกสภา ให้สมกับคำว่า “ผู้แทนของประชาชน”
//////////////////////////////////// ศูนย์ข่าวเฉพาะกิจจังหวัดอุบลราชธานี / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link