นนทบุรี รวบทันควัน!!หนุ่มปีนบ้านกลางวันแสกๆอ้างคิดว่าเป็นบ้านของตัวเอง

นนทบุรี รวบทันควัน!!หนุ่มปีนบ้านกลางวันแสกๆอ้างคิดว่าเป็นบ้านของตัวเอง

วันที่ 17 พ.ค.66 ร.ต.อ.ศุภชัย ขอมทอง รองสารวัตรสอบสวน สภ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งเหตุจากชาวบ้านว่ามีคนร้ายเป็นชาย ขับขี่รถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า สีส้ม ทะเบียน 7 กฐ 9571 กรุงเทพ มาจอดไว้ตรงบริเวณจุดกลับรถในหมู่บ้าน จากนั้นได้ปีนเข้าไปภายในบ้านเลขที่ 41/365 หมู่บ้านพฤกษา 38 ต.ไทรน้อย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี หลังรับแจ้งเหตุประสานสายตรวจเดินทางไปตรวจสอบ

กล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจและชาวบ้านกำลังจับกุมตัวผู้ก่อเหตุเอาไว้ได้หลังจากที่มีการปิดล้อมนานกว่า 30 นาที

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น พบว่าที่บริเวณรั้วบ้านซึ่งเป็นไม้หัก 1 แผ่น ขณะเดียวกันที่บริเวณหน้าต่างซึ่งเป็นกระจกบานเลื่อนมีรอยนิ้วมือของคนร้ายอยู่เต็มกำแพงปูน ต่อมา พ.ต.ต.สมศักดิ์ รักษาชลสวป. ร.ต.อ.ณัฐนันท์ จิตฤทธิ์ รอง สวป.ด.ต.รพีพงษ์ ศรีชัยวงศ์ ส.ต.ต.ทักษ์ดนัย มณีวรรณ ส.ต.ต.กฤตเมธเกษตรเอี่ยม และชาวบ้านนับสิบคนได้ช่วยกันค้นหาคนร้ายนานกว่า 30 นาที ก่อนที่คนร้ายจะเดินออกจากบ้านของผู้เสียหาย ทราบชื่อภายหลังคือนาย พงศ์ภัค แก้วสด อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 21/1 หมู่ 2 ต.ทวีวัฒนา อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี ตำรวจจึงได้เข้าควบคุมตัวพร้อมตรวจค้นก่อนนำตัวมาสอบสวน

นายเดชสยาม ท่านที อายุ 47 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์
กล่าวว่า เห็นคนร้ายขับรถจักรยานยนต์มาจอดแล้วเดินไปทางข้างหลังบ้านก่อนที่จะปีนขึ้นไปบนหลังคาจากที่สังเกตเห็นเขามีอาการรนๆ แต่ไม่มีอาวุธอะไรมา ตอนแรกคิดว่าเจ้าของบ้านไม่อยู่แต่พอเดินไปกดกริ่งเขาก็เปิดประตูออกมา อีกหลังที่คนร้ายปีนเข้ามีน้องผู้หญิงอยู่คนเดียว เลยเดินไปดูแต่ไม่เจอไม่รู้ว่าเขาปีนไปบ้านหลังไหน ซึ่งมั่นใจว่าเป็นคนร้ายแน่นอนพอดีพี่ รปภ.มาพอดี ก็เลยบอกพี่เขาไป จากนั้นก็ช่วยกันเดินตามหาแต่ไม่เจอสงสัยว่าน่าจะแอบอยู่บนฝ้าหลังคา ตามหากันประมาณ 1 ชม. เขาก็ออกมาชาวบ้านเลยช่วยกันจับตัวหลังจากนั้นตำรวจก็มา ก่อนที่ตำรวจจะนำตัวไปสอบปากคำที่โรงพัก

พันจ่าเอก พัทธชัย สนธิลาภ เจ้าหน้าที่โครงการกองส่งกำลังบำรุง กองบังคับการ กรมการขนส่งทหารเรือ กล่าวว่า พอดีมีป้าแม่บ้านและลุงรปภ.มาขอความช่วยเหลือว่ามีคนร้ายปีนเข้าบ้าน เพื่อนบ้านของเราหลังจากนั้นตนก็เลยรีบวิ่งออกมาดู พบว่าคนร้ายจอดรถจักรยานยนต์ไว้ที่ด้านนอก แล้วก็ปีนขึ้นบ้านหลังเกิดเหตุโดยเหยียบรั้วไม้ระแนงหัก จากนั้นตนก็ได้เรียกเพื่อนบ้านให้มาช่วยกันตามหาตัวคนร้ายโดยใช้วิธีปิดล้อมแล้วเดินค้นหาตามห้องที่สงสัยพร้อมตะโกนเรียกใช้เวลาประมาณ 1 ชม.แต่ก็ไม่พบ จนกระทั่งตำรวจมา แล้วมีชาวบ้านออกมาช่วยกันหลายคน จากนั้นคยร้ายก็ออกมาโดยใช้วิธีแฝงตัวกับชาวบ้านแต่มีคนจำได้จึงช่วยกันจับตัวไว้ ก่อนควบคุมตัวไปสอบสวน ซึ่งบ้านหลังที่คนร้ายเข้าไปมีเด็กซึ่งเป็นเยาวชนอยู่กันเพียงแค่สองคน แต่ไม่รู้เรื่องแม้กระทั่งคนร้ายเดินออกมาก็ยังไม่รู้เรื่องเลย เบื้องต้นคาดว่าคนร้ายน่าจะเข้าไปเพื่อประสงค์ต่อทรัพย์มากกว่าจะเข้าไปเพื่อกระทำอนาจารกับเด็ก ซึ่งคนร้ายไม่ทราบว่ามีคนอยู่ในบ้าน เขาคงจะเดินไล่หาดูตามบ้าน เห็นว่าไม่มีคนอยู่เลยปีนเข้าไป

ด.ต.รพีพงษ์ ศรีชัยวงศ์ ตำรวจสายตรวจ กล่าวว่า เมื่อได้รับแจ้งเหตุได้รีบเดินทางไปตรวจสอบทันที่พบว่าชาวบ้านกำลังปิดล้อมบริเวณจุดที่พบคนร้ายปีนเข้าไปในบ้าน หลังจากค้นหาอยู่นาน คนร้ายได้ออกมาพอดี เป็นจังหวะที่ลูกสาวเจ้าของบ้าน อายุ 16 ปี ที่ออกไปซื้อของกลับเข้ามาที่บ้าน และยืนยันว่าไม่ใช่คนในบ้านและไม่รู้จัก

จากการสอบสวนนายพงศ์ภัค ยังให้การวกไปวนมา โดยอ้างว่า ตนเข้าไปที่บ้านหลังดังกล่าว เพราะคิดว่าเป็นบ้านของตัวเอง แต่พอนอนเล่นที่โซฟาได้สักพักถึงได้รู้ว่าไม่ใช่บ้านของตัวเอง จึงเดินออกมาแล้วถูกตำรวจจับ

เบื้องต้นได้แจ้งข้อหา บุกรุกเคหสถาน ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ไทรน้อย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป

สาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link