ตำรวจส่งชุดสืบสวนคว้านหาคนร้ายฆ่าเด็กอำพรางในแอ่งน้ำ ส่วนพิสูจน์หลักฐานไปจุดเกิดเหตุหาหลักฐานเพิ่ม หลังเชิญตัว 2 ผู้ต้องสงสัย เบื้องต้นคาดเป็นคนโรคจิตติดยาเสพติด

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 17 พ.ค. 66 พล.ต.ต.อนุรุธ อิ่มอาบ ผบก.ภ.จว.นราธิวาส พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ตันหยง ได้ร่วมเดินทางไปยังบริเวณแอ่งน้ำภายในลานทุ่งหญ้าเลี้ยงสัตว์ บ้านใหม่ ม.5 ต.กะลุถวอเหนือ อ.เมืองนราธิวาส ซึ่งเป็นจุดพบศพ ด.ญ.โนรซาบีน่า แนฆามา หรือ น้องณาดา อายุ 3 ขวบ ที่หายออกจากบ้านเมือช่วงเย็นของวันที่ 14 พ.ค. 66 ขณะที่เล่นอยู่บริเวณหน้าบ้านตามลำพัง ซึ่งพ่อกำลังวุ่นวายอยู่กับการขายกือโป๊ะทอด หรือ ข้าวเกรียบให้กับลูกค้า โดยพ่อทราบอีกครั้งว่าลูกสาวได้หายไป จนนำไปสู่การแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ตันหยงเกรงว่า ลูกสาวจะถูกลักพาตัวนั้น ซึ่งหลักฐานที่เจ้าหน้าที่ได้เก็บรวบรวมเพิ่มเติม ส่วนใหญ่ก็เป็นรอบคราบเลือดและร่องรอยรองเท้าของคนร้าย ณ บริเวณจุดพบศพรวมทั้งที่บริเวณเนินดินโคนต้นไม้ ห่างจากจุดพบศพประมาณ 50 เมตร ซึ่งเป็นจุดที่เจ้าหน้าที่พบกางเกงและแพมเพิสของเด็ก ที่ถูกคนร้ายคาดว่าอุ้มเด็กนำไปถอดบริเวณจุดดังกล่าว ก่อนที่จะมีการกระทำชำเราเมื่อเสร็จกิจก็ได้อุ้มเด็กไปทิ้งในแอ่งน้ำเพื่ออำพรางคดี

ส่วนด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ เพื่อสืบเบาะแสของคนร้ายตามบ้านพักของชาวบ้านที่ปลูกสร้างอยู่ในรัศมี 2 ก.ม.กับแอ่งน้ำ และได้เชิญตัวบุคคลต้องสงสัย จำนวน 2 คน มาสอบสวนขยายผลในเบื้องต้น พบว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เจ้าหน้าที่ได้จัดทำประวัติไว้พบทั้งได้มีการตรวจสอบ ดี.เอ็น.เอ.เก็บไว้ ในการนำไปตรวจสอบทางหลักนิติวิทยาศาสตร์ ก่อนที่จะปล่อยตัวกลับไป
ส่วนกรณีศพของ ด.ญ.โนรซาบีน่า แนฆามา หรือ น้องณาดา หลังจากแพทย์นิติเวชที่เจ้าหน้าที่ขอสนับสนุนจากโรงพยาบาลยะลา มาทำการผ่าพิสูจน์ศพแล้ว เจ้าหน้าที่ได้มอบให้บิดาและมารดา มารับศพไปประกอบพิธีทางศาสนาในช่วงเย็นของวานนี้ โดยได้นำไปฝังศพที่กูโบร์บ้านใหม่ ซึ่งเป็นพื้นที่จุดเกิดเหตุ โดยมีเครือญาติและประชาชนจำนวนมาก ได้เดินทางไปร่วมไว้อาลัย
ด้าน พ.ต.อ.มะตอฮา มูหนะ ผกก.สภ.ตันหยง อ.เมืองนราธิวาส กล่าวว่า ทางเราได้ประสานหมอนิติเวชมาผ่าพิสูจน์ถึงปมเหตุการเสียชีวิตของเด็ก ส่วนชุดสืบสวนได้จัดกำลังลงพื้นที่หาเบาะแส ซึ่งในช่วงเช้าทาง ผบก.ภ.จว.นราธิวาส ได้ลงมากำชับติดตามคดีในเบื้องต้นสันนิษฐานว่า ผู้ก่อเหตุอาจจะอยู่ละแวกใกล้เคียงและน่าจะเป็นคนใกล้ตัว เท่าที่เราตรวจสอบแล้วคือ คนร้ายน่าจะมีภาวะทางจิตดูจากลักษณะการกระทำ และกลุ่มพวกติดยาเสพติดเป็นอีกกลุ่มที่เราสงสัย ทั้งนี้ทั้งนั้นการเสียชีวิตที่ชัดเจนคือ ต้องรอผลการตรวจยืนยันจากหมอ และทางชุดสืบสวนเราก็กำชับให้มีการตรวจ ดี.เอ็น.เอ.ผู้ต้องสงสัยทุกคน เพื่อนำผลการตรวจของเจ้าหน้าที่ทั้ง 2 ชุด จะได้ตรงกันเพื่อเป็นหลักฐานมัดตัวคนร้าย ในตอนแรกเราหลงประเด็นว่าเด็กหายออกจากบ้าน ผู้ปกครองมาแจ้งสงสัยว่าเป็นลูกค้ามาซื้อข้าวเกรียบ เมื่อลูกค้ากลับไปแล้วมารู้ว่าลูกสาวหายไป อาจจะถูกลักพาตัวหนีไปกับรถทำนองนี้ เราจึงได้มุ่งตรวจสอบรถอยู่จึงทำให้เสียเวลา

นราธิวาส/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link