คนงานวางแผ่นปูนกันดินสไลด์พลาดท่าถูกเหล็กเสียบเท้า

คนงานวางแผ่นปูนกันดินสไลด์พลาดท่าถูกเหล็กเสียบเท้า ย่านประชาอุทิศ

วันที่ 19 พฤษภาคม 2566
เวลา 09.41 น.

อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูรับแจ้งจากศูนย์วิทยุกู้ชีพบูรณะ ( โรงพยาบาลราษฎร์บูรณะ ) มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากการทำงานโดนเหล็กเส้นเสียบเกือบจะทะลุเท้าร้องขอความช่วยเหลือ บริเวณใต้ทางด่วนจอมทอง-บูรณะ จึงรีบรุดจัดกำลังพร้อมอุปกรณ์เครื่องตัดเหล็กเร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่ออาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูมาถึงที่เกิดเหตุ จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณพื้นที่ว่างเปล่าซึ่งมีการนำรถเเบคโฮเข้ามาถมดินและกำลังปรับหน้าดิน ใกล้เคียงถนนใต้ทางด่วนจอมทอง-บูรณะ ฝั่งตรงข้ามทางเข้าด้านหลังวัดสารอด แขวง ราษฎร์บูรณะ เขต ราษฎร์บูรณะ กรุงเทพมหานคร พบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย อายุ 19 ปี ซึ่งเป็นคนงานเกลี่ยหน้าดิน อยู่ในสภาพท่ายืนเอามือท้าวแผ่นปูนกันดินสไลด์ที่บริเวณเท้าข้างขวาถูกเหล็กขนาด หุนครึ่ง เสียบคาอยู่ที่เท้าจนเกือบทะลุออกหลังเท้าจนเห็นปลายเหล็กตุงนูนขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัดเจนขยับเขยื่อนตัวไปไหนไม่ได้และได้รับความเจ็บปวดทรมานเป็นอย่างมาก มีอาการหน้าซีดจะเป็นลมเพราะยืนตากแดดอยู่นานอีกด้วย

อาสาสมัครจึงรีบรุดจัดอุปกรณ์ตัดเหล็กเร่งให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนอย่างทุลักทุเลเพราะพื้นดินบริเวณดังกล่าวเป็นดินที่ถมขึ้นมาใหม่จึงยังมีความอ่อนตัวอยู่ และต้องใช้มือขุดลงไปใต้พื้นดินเพื่อที่จะให้เห็นเหล็กเส้นดังกล่าว เพื่อจะได้ทำการตัดได้โดยที่ให้ผู้ได้รับบาดเจ็บนั้นออกมาได้จากบริเวณดังกล่าวอย่างปลอดภัย อาสาสมัครใช้เวลาดำเนินการ 10 นาที จึงให้การช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บออกมาได้ แล้วรีบดำเนินการนำผู้ได้รับบาดเจ็บส่งไปผ่าตัดเพื่อเอาเหล็กออกจากเท้าที่โรงพยาบาลราษฎร์บูรณะ อย่างเร่งด่วนทันที

จากการสอบถาม ผู้ได้รับบาดเจ็บกล่าวว่า ตนได้รับว่าจ้างมากั้นแผ่นปูนกันดินสไลด์ แล้วไม่คาดคิดว่าใต้ดินบริเวณดังกล่าวมีเหล็กเส้นอยู่ในระหว่างที่ตนเดินมาถึงตรงนี้เป็นจังหวะที่ดินยุบตัวแล้วเท้าตนก็โดนเหล็กเส้นเสียบทะลุที่เท้าทันที

และจากการสอบถามจาก คนงานที่ทำงานอยู่ด้วยกันตอนเกิดเหตุ กล่าวว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บได้วางแผ่นปูนกันดินสไลด์ลงไปแล้ว 1 แผ่น แล้วเป็นจังหวะที่เขาก้าวเท้าถอยหลังออกมาก็โดนเหล็กเสียบพอดี ดินบริเวณดังกล่าวเป็นดินเลนซึ่งถ้าเหยียบลงไปแล้วเท้าก็จะถูกดูดจมลงไปทันที แล้วเหล็กเส้นดังกล่าวมันจมอยู่ในดินอยู่แล้วจึงมองไม่เห็นว่ามีเหล็กเส้นอยู่ ขนาดของเหล็กที่เสียบเท้านั้น มีขนาดประมาณหุนครึ่ง แต่ความยาวไม่แน่ใจว่ายาวขนาดไหน แล้วโดนเสียบเข้าไปลึกหรือเปล่าก็ไม่แน่ใจแต่ที่เห็นก็เกือบทะลุเท้าจะเห็นได้ว่าปลายเหล็กตุงนูนขึ้นมาเลย

เบื้องต้นอาสาสมัครนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บส่งถึงโรงพยาบาลเป็นที่เรียบร้อยและทางแพทย์อยู่ระหว่างให้การช่วยเหลือต่อไป

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link