เพลิงไหม้บ้านซอยสุจริตเหนือ เขตดุสิต วอด 7 หลังคาดไฟฟ้าลัดวงจร

เพลิงไหม้บ้านซอยสุจริตเหนือ เขตดุสิต วอด 7 หลังคาดไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อเวลา 21.08 น.วันที่ 22 พ.ค. ร.ต.ท.ธนภัทร ชุมพล รอง สว.(สอบสวน) สน.ดุสิต รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน บริเวณซอยสุโขทัย 11 (สุจริตเหนือ) ถนนสุโขทัย แขวงสวนจิตรลดา เขตดุสิต กรุงเทพ จึงไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยสามเสน เจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวง และอาสามูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุลักษณะเป็นบ้านไม้ สูง 2 ชั้นปลูกติดกันจำนวนหลายหลัง อยู่ภายในซอยคับแคบ เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรจึงต้องทำการปิดการจราจร ตั้งแต่บริเวณหัวถนน สุโขทัย เพื่อเปิดทางให้รถดับเพลิงได้เข้าไปปฏิบัติหน้าที่ พบแสง เพลิงและกลุ่มควันพวยพุ่งจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงนำหัวฉีดเรียงสายเข้าไปยังทุลักทุเล และลำเลียงผู้ป่วยผู้สูงอายุออกจากที่เกิดเหตุ โดยใช้เวลา ร่วม 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ จนเพลิงสงบ

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าเพลิงลุก ไม่เสียหายจำนวน 7 หลัง มีจำนวน 4 หลังที่เสียหายทั้งหลัง ส่วนหลังอื่นๆได้รับความเสียหายเล็กน้อย

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ขณะเกิดเหตุได้มีเสียงระเบิดดังขึ้น 1 ครั้ง จากนั้น ก็มีแสงเพลิงลุกไหม้ ที่บริเวณชั้น 2 ของบ้านไม้หลังหนึ่งในที่เกิดเหตุ โดยแสงเพลิงได้ลุกลาม ไปยังบ้านข้างเคียงอย่างรวดเร็ว เนื่องจาก บ้านทั้งหมดเป็นบ้านไม้ทำให้เกิดลุกลามได้ง่าย โดยบ้านหลังเกิดเหตุ มีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย 1 รายเจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาลวชิระพยาบาล รักษาเป็นการด่วน จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าเพลิงลุก ส่วนสาเหตุคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวน สน.ดุสิต จะประสาน เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้งต่อไป

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link