ชัยภูมิ///หนุ่ม18ปี หายออกจากบ้าน1วันพบเป็นศพลอยกลางลำน้ำชี้

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่21 พ.ค.66 รตอ.ดนัย บุญทัน รองสว.สอบสวน สภ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ ได้รับแจ้งเหตุคนจมน้ำดับที่บ้านละหานค่า หมู่2 ต.โคกสะอาด อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ จึงประสาน แพทย์เวร รพใหนองบัวระเหว และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างคุณธรรมจุดหนองบัวระเหว รุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุ บริเวณท่าน้ำ ลำชี ด้านทิศเหนือของบ้านละหานค่าย หมู่2 ต.โคกสะอาด อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ พบชาวบ้านจำนวนมาก ยืนดูอยู่ในเหตุการณ์ ที่ริมตลิ่งลำน้ำชี และยังพบเครื่องเซ่นไหว้ ดอกไหว้ธูปเทียน เหล้าขาว วางอยู่ ที่ริมน้ำที่ญาติๆได้นำมาไหว้เจ้าที่เพื่อช่วยเปิดทางให้พบร่างของผู้สูญหายในครั้งนี้ โดยเร็ว ใกล้กันที่ริมตลิ่ง พบร่าง ผู้เสียชีวิต ลอยคว่ำหน้า สวมเสื้อแขนสั้นสีน้ำเงิน นุ่งกางเกงสามส่วนสีดำ ในรองท้องผ้าใบสีดำทั้งสองข้าง ทราบชื่อคือ นายอัครชัย ไชยปัตถา อายุ18ปี บ้านเลขที่126ม.2ละหานค่าย ต.โคกสะอาด อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันนำร่างขึ้นจากน้ำเพื่อทำการชันสูตร เบื้องต้นไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือถูกทำร้ายแต่อย่างใด คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า15 ชั่วโมง
สอบถาม นายวุฒิชัย อมรเจริญกุล อายุ 63ปี บ้านเลขที่138 หมู่2 บ.ละหานค่าย หนึ่งในญาติของผู้เสียชีวิตกล่าวว่า เมื่อ วันที่20 พ.ค.66 เวลา 11.00 น.ที่ผ่านมานายอัครชัยได้เดินหายออกจากบ้านไปนาน ไม่เห็นกลับเข้าบ้าน ทางญาติจึงได้ระดมกันออกตามหาแต่ก็ไม่พบ จากนั้นจึงได้พากันไปหาหมอดู ให้ช่วยดูให้ โดยหมอดู บอกว่า อยู่ในลำน้ำชี โดยแต่งขัน5ดอกไม้ธูปเทียน ไปไหว้หมอดูจำนวน3รอบหมอดูก็พูดคำเดิมแถม ดอกไม่ที่ใส่นั้นขันถไปนั้นเหี่ยวเฉาให้เห็น ทันตา ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเสียชีวิตแล้ว จากนั้น พวกตนและญาติ จึงมาเดินตามหาตามท่าน้ำที่คิดว่าผู้เสียชีวิจะเดินไป โดยในช่วงสายของวันนี้จึงพาญาติร่องเรือเริ่มค้นหา ที่บริเวณท่าน้ำ ใกล้บ้า อยู่ ทิศเหนือของหมู่บ้าน โดยก่อนเริ่มค้นหา ก็ได้มีการเตรียม ธูปเทียน พร้อมดอกไม้ และเหล้า มาจุดเซ่นไหว้ จากนั้นก็เริ่มค้นหาประมาณ 1ชม. ร่าง นายอัครชัยฯผู้เสียชีวิต ก็ลอยขึ้นมาเหนือน้ำในลำชีห่างจากฝั่งประมาณ 5 เมตร ไให้พบเห็น จึงได้ตะโกนเรียกญาติที่อยู่ในละแวกใกล้เคียงนำเรือมาช่วยดึงเข้าฝั่ง ก่อนจะแจ้งเจ้าหน้าที่ เข้ามาตรวจสอบ
สอบถามนางอัมภาพร ยืนไธสงค์ อายุ 39ปี บ.เลขที่45ม.7บ้านกุดตะเคียน ต.ชีบน อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ แม่ผู้เสียชีวิต เล่าว่า ปกติแล้วลูกชายจะอยู่กับยาย ส่วนตัว มักมีอาการลมชัก ต้องกินยาตลอด คาดว่าวันเกิดเหตุคงเดินมาเล่นที่ลำชีและเกิดอาการลมชักขึ้นและล้มลงที่ลำน้ำชี ไม่สามรถช่วยเหลือตัวเองได้ จึงทำให้เสียชีวิตดังกล่าว ทางญาติเองก็ไม่ติดใจแต่อย่างใด
ทางด้านเจ้าหน้าที่หลังชันสูจน์เสร็จ ทางญาติไม่ติดใจจึงได้มอบร่างให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

คำหอม ชุมชน 02 ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ///รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link