นนทบุรี “นาย เดอะคอมเมเดี้ยน” โร่แจ้งความ โดนหลอกจ้างงานทิพย์ ลั่นอย่าเห็นอาชีพตลกเป็นเรื่องสนุกในวงเหล้า

นนทบุรี “นาย เดอะคอมเมเดี้ยน” โร่แจ้งความ โดนหลอกจ้างงานทิพย์ ลั่นอย่าเห็นอาชีพตลกเป็นเรื่องสนุกในวงเหล้า

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 22 พ.ค.66 ที่ สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี นายมงคล สะอาดบุญญพัฒน์ หรือ”นายเดอะคอมเมเดี้ยน”นักแสดงตลกชื่อดังพร้อมด้วย น.ส.รสสุคนธ์ อัศวนิกภรรยา นำหลักฐานเข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.เอกโกวิด ศรีนิลทา รอง สว.สอบสวน สภ.บางบัวทอง กรณีถูกจ้างงานทิพย์ ขณะกำลังไลฟ์สดผ่านแอพพลิเคชั่น TikTok โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงลางดึกของคืนวันที่ 14 พ.ค.เวลาประมาณ23.00 น.ทำให้ได้รับความเสียหาย โดยก่อนหน้านี้ เจ้าตัวโพสต์ภาพหลักฐานพร้อมข้อความดังนี้ “อย่า !! นึกสนุกกับเรื่องแบบนี้เลย ผมแจ้งความแล้วกันนะ มีคนโทรมาหางาน วงวันดรีม ไปเล่นอมตะนคร จ.ชลบุรี ตกลงกันเป็นที่เรียบร้อยทำสัญญาส่งไปบอกจะโอนมัดจำสุดท้ายหายไปเลย ทางเราสงสัยจึงโทรไปทางร้านรูท88 ว่าทางร้านมีการติดต่อวงเราไปเล่นหรือป่าวและบุคคลนี้ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับทางทางมั้ย ทางร้านไม่รู้เรื่องและไม่รู้จักบุคคลนี้เลย ชัดเจนว่าคุณต้องการก่อกวนสร้างความเดือดร้อน..ให้ทางวงเราและทางร้าน ก็ว่ากันไปตามคดีนะครับ อย่านึกสนุกแค่โชว์เพื่อนนะครับ ขอบคุณร้านรูท 88 นะครับ

นาย เดอะคอมเมเดี้ยน กล่าวว่า ขณะที่กำลังไลฟ์สดผ่านโซเชียลอยู่นั้นได้มีชายคนหนึ่งเข้ามาคอมเม้นต์ว่าจะจ้างวงดนตรีของตนไปเล่นที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง อยู่ภายในอมตะนคร จังหวัดชลบุรี ตอนแรกคิดว่าเป็นการหยอกล้อพูดแซวกันเล่นตามปกติ แต่บุคคลดังกล่าวได้พูดเน้นย้ำและติดต่อมาตลอดจนทำให้ตนคิดว่าเค้าคงจะจ้างงานให้วงของตนไปเล่นจริงๆ หลังจากนั้นจึงได้ทำการนัดวันและเวลาแล้วตกลงเรื่องค่าใช้จ่าย ซึ่งทางเขาก็ตอบตกลงทุกอย่าง ตนจึงปฏิเสธงานอื่นไป เพื่อที่จะมารับงานนี้ ซึ่งล่าสุดที่คุยกัน เขาบอกว่าจะให้ทางบัญชีของร้านโอนเงินมาให้ ตนจึงแจ้งคิวงานให้กับนักแสดงในทีมรับทราบ และที่มั่นใจมากคือ เขาส่งข้อมูลร้านและแค๊ปหน้าจอเพจร้านมาให้ ผ่านไป3-4วัน ตนพยายามติดต่อกลับไปก็ติดต่อไม่ได้พอติดต่อไปที่ร้าน ทางร้านก็บอกไม่รู้เรื่องและไม่มีบุคคลดังกล่าวอยู่ที่ร้าน จึงทำให้รู้ว่าถูกจ้างงานทิพย์แน่นอน ซึ่งหลังจากนั้นทางร้านก็โพสต์ข้อความว่าไม่ได้ติดต่อให้พวกตนไปทำการแสดง และทางร้านก็ได้รับเสียหายเช่นกัน ถือว่าโชคดีที่ตนรู้ก่อนว่าถูกหลอก วันนี้จึงเดินทางมาแจ้งความเพื่อดำเนินคดี เพราะไม่อยากให้ไปทำแบบนี้กับใครอีก ตนมีอาชีพเป็นนักแสดงตลก แต่ก็ไม่ใช่จะมาทำอะไรกับตนก็ได้ อยู่ในสังคมก็ควรจะให้เกียรติกัน เพราะตนก็เป็นคนทำมาหากินเหมือนกัน ไม่ได้เอาอาชีพมาหลอกลวงใครและขอฝากเตือนไปถึงคนที่คิดจะทำเรื่องแบบนี้ว่า อย่าทำเพื่อโชว์เพื่อนในวงเหล้า พวกคุณอาจจะสนุกแต่คนที่โดนกระทำมันไม่สนุกบางคนอาจจะมองว่าไม่ใช่เรื่องใหญ่โตอะไร แต่ตนมองว่ามันเป็นเรื่องที่ไม่ควรทำ อยากให้หยุดการกระทำแบบนี้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการรวบรวมพยานหลักฐาน และอีก 2 วัน จะนัดนายมงคล สะอาดบุญญพัฒน์ หรือ”นาย เดอะคอมเมเดี้ยน”นักแสดงตลก มาสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง ตอนนี้ทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้ว หลังจากนี้จะทำการออกหมายเรียกให้มาพบพนักงานสอบสวน หากไม่มาก็ออกหมายจับทันทีและจะดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป

สาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link