ผอ.ฟ้าสุดปลื้มกวาด 3 รางวัล บุคคลแห่งชาติปี2566 ลั่นชีวิตนี้ขออุทิศเพื่อสังคม

ผอ.ฟ้าสุดปลื้มกวาด 3 รางวัล บุคคลแห่งชาติปี2566 ลั่นชีวิตนี้ขออุทิศเพื่อสังคม

วันที่ 22 พ.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (21 พ.ค) ที่โรงแรมอมารีดอนเมืองแอร์พอร์ต ห้องดอนเมืองบอลรูม ถนนวิภาวดีรังสิต กรุงเทพฯ ม.ล.ชาญโชติ ชมพูนุท เป็นประธานพิธีประกาศเชิดชูเกียรติคุณ ปูชนียบุคคลแห่งชาติ”รางวัล จตุรงค์” พ.ศ.2566 รวมทั้งหมด 21 รางวัล
โดยมี ดร.อำนาจ หมัดสดาย ประธานสมัชชานักจัดรายการข่าววิทยุโทรทัศน์หนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย (สว.นท)ร่วมมอบรางวัลในครั้งนี้ด้วย

วัตถุประสงค์ของการมอบรางวัลในครั้งนี้เพื่อเป็นการรณรงค์และส่งเสริมให้เกิดการทำความดีในสังคมอย่างต่อเนื่องเพื่อเป็นขวัญกำลังใจและยกย่องบุคคลที่ทำความดีจากหลากหลายสาขาอาชีพทั่วประเทศเพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีต่อบุคคลและวงศ์ตระกูลสืบต่อไป

ขณะเดียวกัน น.ส.พรทิพา สุพัฒนุกูล หรือ ผอ.ฟ้าผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ฟ้าให้ทีวี เข้ารับรางวัลทั้งหมด 3 รางวัล ประกอบด้วย 1.รางวัลบุคคลตัวอย่างแห่งชาติ สาขาผู้ทำคุณประโยชน์ต่อศาสนาและสังคมดีเด่น 2.รางวัล”ธรรมานุสรณ์”สาขาผู้ส่งเสริมศาสนาดีเด่น 3.รางวัล “จตุรงค์”ปูนชนียบุคคลแห่งชาติสาขา”สตรีผู้ทำประโยชน์ต่อศาสนาและสังคมดีเด่น

ในการนี้ ผอ.ฟ้า ได้ร่วมกับ ดร.อำนาจ มอบทุนอาหารกลางวันและอาหารสำเร็จรูป”โครงการอิ่มท้องอิ่มบุญ”ให้กับโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนสวนเพชร ม.15 บ้านคลองกลาง ต.ละแม อ.ละแม จ.ชุมพร กก.ตชด.ที่ 41 และมอบทุนการศึกษาให้กับเด็กพิการ นอกจากนี้ยังมอบอุปกรณ์ที่จำเป็นในชีวิตประจำวันบุคคลที่ลำบากต้องใช้รถวีลแชร์ ทุนการศึกษาเด็กเล็ก ผู้ด้อยโอกาส และอาหารกลางวันในถิ่นธุรกันดารตามชนบท

ด้าน ผอ.ฟ้า กล่าวว่า วันนี้รู้สึกดีใจมากที่มีโอกาสเข้ารับรางวัลทั้งหมด 3 รางวัล จริงๆแล้ว วันนี้ไม่ได้ตั้งใจมา แต่ท่าน ดร.อำนาจ ขอให้มารับรางวัลดังกล่าวเพื่อเป็นเกียรติของงาน แต่ถ้าตนเองมาแล้วมาตัวเปล่าไม่ได้ จึงบริจาคให้ 250,000 บาท
โดยปกติ ดร.อำนาจ เคยบอกว่า ถึงตัวของ ผอ.ฟ้าไม่บริจาค ก็มารับรางวัลโล่อันทรงเกียรติได้เสมอ ไม่จำเป็นต้องบริจาคก็สามารถมารับได้ตลอด รางวัลนี้ถือว่าเป็นรางวัลอันทรงเกียรติ เป็นสิ่งที่เติมพลัง เติมกำลังใจให้กับตัว ผอ.ฟ้าด้วย และเป็นที่ขื่นอกชื่นใจที่ผู้ใหญ่ได้เล็งเห็นถึงความดีที่ตนได้ทำเพื่อสังคม ถ้าถามเรื่องคุณงามความดี มันเป็นสิ่งที่ตนทำมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งไม่รู้ว่าสิ่งที่ทำ จะสร้างคุณงามความดีสักแค่ไหน แต่ทุกคนก็สามารถรับรู้ได้ ที่ผ่านมาทุกสิ่งที่ทำ ตนทำด้วยความรักที่อยากจะทำ ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง น้องหมา น้องแมว คนยากไร้ ช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส หรือเรื่องอื่นๆแม้กระทั่งการบูรณะวัด เช่นการสร้างโบสถ์ ทะนุบำรุงศาสนา เป็นสิ่งที่บอกได้เลยว่าต้องทำต่อไป อาจจะดีไม่ถูกใจทุกคนแต่ถือว่าเราทำด้วยจิตสำนึกและความตั้งใจจริง ถามว่าท้อไหม บางครั้งก็รู้สึกท้อถึงขั้นน้ำตาไหลหลายๆครั้ง บางคนคิดว่าการทำความดีของตนเองเป็นการทำเพื่อสร้างภาพ ซึ่งตนก็บอกไปว่าถ้าทำเพื่อสร้างภาพ คุณก็ลองทำแบบนี้ดูบ้างสิแล้วคุณจะรู้ว่าการที่เป็นผู้ให้มันมีความสุขแค่ไหน ถามว่าท้อไหมก็ท้อนะ แต่ไม่เคยถอย เราต้องเดินหน้าทำความดีต่อไป สุดท้ายนี้ขอฝากประชาสัมพันธ์ถึงวัดที่ต้องการบูรณะหรือต้องการสร้างโบสถ์ ต้องการปัจจัยไปบูรณะบำรุงพระพุทธศาสนาให้กับลูกหลานคนไทยในวันข้างหน้า ไม่ว่าจังหวัดไหนก็สามารถมารับพระสมเด็จไปให้กับลูกศิษย์บูชาเพื่อร่วมบุญเอาเงินเข้าวัดได้ แต่ต้องมีหลักฐานชัดเจนว่าจะไปสร้าง ถ้าเป็นไปได้ท่านเจ้าอาวาสมาเองจะดีที่สุด ถ้าไม่มีค่ารถ ผอ.ฟ้าก็จะออกให้ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link