แพร่// อำเภอลอง ” บูรณาการกำลัง ” ทหาร ม.12 และจิตอาสา ร่วมซ่อมแซมบ้านเรือนราษฎรอย่างเร่งด่วน

เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2566 นายกิตติชัช บุตรศรี นายอำเภอลอง จังหวัดแพร่
และกิ่งกาชาดลอง นายอนุวัตน์ สาน้ำอ่าง ปลัดอำเภอลอง พร้อมทหาร จากม.พัน12 เด่นชัย พร้อมกำลังพล 20 นาย นำโดย รท.ธัญพิสิฐ (อิ๊ด) นายประภาส โพธิตา นายกเทศมนตรีตำบลเวียงต้า นายบุญโชติ ยานสกุล สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ สจ.เขต 2 อำเภอลอง ผู้ใหญ่บ้านหมู่1และหมู่10 ตำบลเวียงต้าฯ ได้จิตอาสาในหมู่บ้าน ได้ร่วมกันเก็บกวาด กิ่งไม้ที่หักล้มใส่บ้านเรือนราษฎร พร้อมจัดระเบียบ เตรียมสถานที่เพื่อซ่อมแซม บ้านเรือนให้กับราษฎร ที่ได้รับความเสียหายบางหลังหลังคาหายไปหมดบางหลังก็เสียหายเป็นบางส่วน

นายกิตติชัช บุตรศรี นายอำเภอลอง กล่าวว่า ความเสียหายบ้านของราษฎรได้รับความเสียหาย จำนวน 113 หลัง คือ ตำบลเวียงต้า จำนวน 110 หลัง ม.1 จำนวน 80 หลัง และ ม.10 จำนวนอ30 หลัง ในส่วนตำบลบ้านปิน จำนวน 2 หลัง
ม.10 จำนวน 1 หลัง ม.12 จำนวน 1 หลัง

ซึ่งในเรื่องนี้ทาง นายประภาส โพธิตา นายกเทศมนตรีตำบลเวียงต้า กล่าวว่า ต้องรีบให้การช่วยเหลือกับพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างเร่งด่วน ประกอบกับช่วงนี้จะมีพายุมาอีก จึงรีบดำเนินการซ่อมแซมเป็นการเร่งด่วน โดยได้รับการสนับสนุนกำลังจากกองพันทหารม้าที่ 12 เด่นชัยและจิตอาสาในหมู่บ้านเข้ามาร่วมดำเนินการในการซ่อมแซมคาดว่าจะใช้เวลาอีกหลายวันที่จะเสร็จเรียบร้อย

นายบุญโชติ ยานสกุล กล่าวว่า ตามที่เมื่อวาน มีพายุฝนฟ้าคะนองลมแรงมากทำให้บ้านเรือนราษฎร ในพื้นที่ตำบลเวียงใต้ได้รับความเสียหาย 110 หลังคาเรือน และวันนี้ได้มีการประสานกองพันทหารม้าที่ 12 เด่นชัยและจิตอาสาในพื้นที่ เข้าร่วมซ่อมแซมบ้านเรือนให้กับราษฎรอย่างเร่งด่วนเพราะว่าในช่วงนี้จะมีพายุเกิดขึ้นอีกด้วย และมีการมอบเงินสนับสนุน เป็นค่าอาหารการกินให้กับเจ้าหน้าที่ทั้งหมด ที่มาร่วมซ่อมแซมบ้านเรือนราษฎรในครั้งนี้ด้วย

ญาณัจฉรา โชติถนอมกิจ
ราเชนทร์ โชตถนอมกิจ

แพร่….รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link