มุกดาหาร พายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านเรือนเสียหายกว่า20 หลังคาเรือน

มุกดาหาร พายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านเรือนเสียหายกว่า20 หลังคาเรือน

มุกดาหาร/เมื่อวันที่ 24 พ.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านเรือนราษฎรใน 2 ตำบล ประกอบด้วยตำบลชะโนด และตำบลบางทรายน้อย อำเภอหว้านใหญ่ จังหวัดมุกดาหาร เสียหายกว่า 20 หลังคาเรือน ทางองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พร้อมด้วยชาวบ้านเร่งออกให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้นแล้ว
นางวัชรินทร์ เขียวสี ชาวบ้านบางทรายน้อย หมู่ 1 บอกว่า ได้มีพายุหมุนมากับฝน และได้เข้าทางหน้าต่างทะลุหลังคาบ้าน พายุพัดแรงมาก ตนเองได้เข้าไปหลบในห้อง พายุแรงมากและน่ากลัวมาก ฟ้าร้องดังเปี้ยง ๆ เสียงดังมากและนานประมาณ 20 นาที ลมแรงน่ากลัวมาก
ส่วนนายสำเนียง ใจสุข นายกเทศมนตรีตำบลชะโนด เปิดเผยว่า ตำบลชะโนด บ้านเรือนราษฎรได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อนเสียหาย ในหมู่ที่ 3 และหมู่ที่ 4 ส่วนพืชผลทางการเกษตรยังไม่มีเสียหายเพราะยังไม่ถึงหน้าทำนา มีสวนผลไม้เสียหายไม่มาก และวันนี้ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่กองช่าง เข้ามาซ่อมแซมหลังคาบ้านให้กับชาวบ้านที่ได้รับความเสียหาย และได้เข้ามาช่วยเหลือดูแลชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบและเดือดร้อนจากพายุในเบื้องต้นแล้ว
ด้านนาย ไพบูรณ์ ทวีโคตร นายก อบต.บางทรายน้อย กล่าวว่า วันนี้ได้ลงมาสำรวจความเสียหายของบ้านเรือนราษฎรในพื้นที่ ทราบว่าเมื่อวานมีลมพายุพัดบ้านเรือนราษฎรเสียหาย ได้แก่ หมู่ที่1 และหมู่ที่ 9 จำนวน 11 หลังคาเรือน ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่พร้อมด้วยผู้นำชุมชน มาซ่อมแซมหลังคาบ้านที่เสียหาย ส่วนมูลค่าความเสียหายอยู่ระหว่างประเมินความเสียหาย
ทั้งนี้บ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหายจากพายุฤดูร้อนใน 2 ตำบลคือ ตำบลบางทรายน้อย ได้แก่ หมู่ 1 และหมู่ 9 และตำบลชะโนด ได้แก่ หมู่ 3 และหมู่ 4 บ้านเรือนราษฎรกว่า 20 หลังคาเรือน ล่าสุดทางองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พร้อมด้วยชาวบ้านเร่งออกให้ความช่วยเหลือ โดยได้ซื้อสังกะสีมุงหลังคา และอุปกรณ์อื่น ในการซ่อมแซมบ้านพักอาศัยของชาวบ้านที่ได้รับความเสียหายจากพายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านเรือนราษฎรในช่วงเย็นของเมื่อวานที่ผ่านมา

ไกรสมุทร นามโพธิ์ไทร/รายงานจากมุกดาหาร
081-0501177

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link