อ.นาตาล จัดกิจกรรม KICK OFF “โครงการ 1 หมู่บ้าน 1 ทางนี้มีผล ผู้คนรักกัน” เฉลิมพระเกียรติฯ

อ.นาตาล จัดกิจกรรม KICK OFF “โครงการ 1 หมู่บ้าน 1 ทางนี้มีผล ผู้คนรักกัน” เฉลิมพระเกียรติฯ
วันนี้ ( 26 พ.ค. 66 ) เวลา 08.00 น. นายอุบล พีระพรปัญญา นายอำเภอนาตาล จังหวัดอุบลราชธานี พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ร่วมกิจกรรม Kick off ในแปลงสาธิต ของนาง ลำพัน นามเสนา หมู่ 6 บ้านทุ่งเกลี้ยง ตำบลพะลาน อำเภอนาตาล จังหวัดอุบลราชธานี เนื่องในโครงการ “ 1 หมู่บ้าน 1 ทางนี้มีผล ผู้คนรักกัน ” เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอเจ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ วาระ ครบ 100 ปี วันประสูติ (6 พ.ค.66 )
นายอุบล พีระพรปัญญา นายอำเภอนาตาล จังหวัดอุบลราชธานี กล่าวว่า เนื่องในโอกาสเฉลิมฉลองวาระครบ 100 ปี วันประสูติ สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ วันที่ 6 พฤษภาคม 2566 กระทรวงมหาดไทยรณรงค์ร่วมกับทุกจังหวัดจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติฯ เพื่อน้อมรำลึกและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่านที่ทรงมีต่อปวงชนชาวไทยตลอดพระชนม์ชีพ ตลอดจนสร้างพลังความต่อเนื่อง ต่อยอดขยายผลการน้อมนำพระราชดำริของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในการสร้างความมั่นคงทางอาหารสู่การปฏิบัติการปลูกผักสวนครัว ทำให้ประชาชนสามารถพึ่งพาตนเองได้ ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
อำเภอนาตาล จึงได้ KICK OFF จัดกิจกรรมโครงการ 1 หมู่บ้าน 1 ทางนี้มีผล ผู้คนรักกัน เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนาฯ ขึ้นในวันนี้ ที่แปลงสาธิต ของนาง ลำพัน นามเสนา หมู่ 6 บ้านทุ่งเกลี้ยง ตำบลพะลาน อำเภอนาตาล จังหวัดอุบลราชธานี เพื่อเป็นการขับเคลื่อนตามเจตนารมณ์ของกระทรวงมหาดไทย
โดยกิจกรรมในวันนี้ประกอบด้วย กิจกรรมปลูกพืชผักสวนครัวและสมุนไพร และปลูกไม้ผล เช่น ปลูกกล้วยน้ำว้า และ ไม้ผลอื่นๆ เพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหาร และรณรงค์ให้ประชาชนปลูกพืชผักสวนครัว ในพื้นที่ว่างภายในบริเวณบ้านของตัวเอง และ ในวัด ให้อุดมสมบูรณ์ไปด้วยพืชผักสวนครัว และผลไม้ เพื่อจะได้เป็น คลังอาหารของชุมชน อีกทั้งเป็นการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น อีกด้วย
/////////////// ศูนย์ข่าวเฉพาะกิจจังหวัดอุบลราชธานี / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link