ราชบุรี – สาวโพสต์หนีอุตลุต หลังพบแสงปริศนาคล้ายกระสือ บนยอดต้นไม้

จากกรณีที่มีผู้ใช้ติ๊กต๊อกโพสต์คลิป พบแสงปริศนาสีแดงลอยอยู่บนเหนือยอดต้นไม้ ในเวลากลางคืน บริเวณบ้านพักในพื้นที่ หมู่ที่ 2 ต.เจ็ดเสมียน อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ซึ่งคนพบยืนยันก่อนหน้านี้ไม่เคยพบเห็น แล้วคิดว่าน่าจะเป็นกระสือ

ล่าสุด น.ส สุปกานต์ หรือ น้องกรีน พรานพนัส อายุ 23 ปี ซึ่งเป็นผู้พบแสงประหลาดคล้ายกระสือและเป็นคนหนึ่งที่ถ่ยคลิป ได้พาทีมข่าวไปดูยังจุดที่พบเห็นแสงดงักล่าวและเล่าว่า เมื่อช่วงห้าทุ่มของวันที่เกิดเหตุ เธอและเพื่อนรวม 6 คน ได้นั่งเล่นอยู่ที่บริเวณริมคลอง ซึ่งห่างจากบ้าน 500 เมตร จนน้องในกลุ่มมองไปเห็นแสงประหลาด และทุกคนหันมองไปที่แสงนั้น ก่อนพี่อีกคจะบอกว่า กระสือ จึงพากันตกใจและรีบขี่รถจยย.กลับบ้านด้วยความหวาดกลัว เพราะทุกคนคิดเหมือนกันว่า แสงที่เห็นนั้นเป็นกระสือ

ซึ่งแสงที่เห็นเป็นดวงไฟสีแดงกลมๆ และกระพริบลอยขึ้นๆลงๆอยู่เหนือยอดต้นมะพร้าว ซึ่งเธอและเพื่อนๆเชื่อว่า แสงที่เห็น น่าจะเป็นกระสือ และไม่ใช่พลุหรือแสงเลเซอร์แน่นอน ซึ่งบริเวณดังกล่าวเป็นสวนมะนาว, สวนกล้วย และสวนมะพร้าว คงไม่มีใครเข้าไปเล่นอย่างแน่นอน ที่สำคัญบ้านของเธอเข้าออกได้ทางเดียว และอยู่ไกลจากค่ายทหารไม่ใช่เชื่อว่าเป็นพลุส่งสัญญาณ

ก่อนหน้านั้นเธอและเพื่อนๆก็ไม่เคยเห็นแสงดังกล่าว พวกเธอจึงมั่นใจว่า แสงที่เห็นนั้นเป็น กระสือ อย่างแน่นอน โดยที่ผ่านมาคนเฒ่าคนแก่ เคยเล่าให้พวกเธอฟังเรื่อง เคยเห็นกระสือ แต่มันนานมากหลายสิบปีแล้ว ส่วนกระสือ อีเกื่อม หลังมีข่าวออกไปนั้น เธอได้ไปสอบถามคนเฒ่าคนแก่ ทุกคนยืนยันว่า ไม่มี เป็นเพียงแค่เรื่องเล่าในตำนานเท่านั้น

ขณะเดียวกัน ยายเอ (นามสมุมติ) อายุ 59 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ให้ข้อมูลว่า เรื่องแสงสีแดงที่ลอยอยู่ตามในคลิปเธอไม่รู้หรอกว่าเป็นแสงจากพลุ ไฟเลเซอร์ หรือกระสือ แต่มีตายายเล่าให้ฟังตั้งแต่สมัยก่อนนานมาแล้ว ครั้งที่เธอเป็นเด็กว่าเคยเห็นแสงไฟสีแดงวาบๆลอย อยู่บนยอดไม้ อยู่ไกลออกไปจากบริเวณนี้ แต่ก็ไม่มีใครยืนยันว่าใช่กระสือไหม เพราะไม่มีใครกล้าพิสูจน์

ล่าสุดเมื่อเวลา 19.30 น. ทีมข่าวได้ลงพื้นที่จุดที่พบดวงไฟประหลาดอีกครั้ง โดยบรรยากาศพบชาวบ้านจำนวนหนึ่ง้ดินทางมาเฝ้ารอดูดวงไฟประหลาด หลังมีการเสนอข่าวออกไป ซึ่งทางทีมข่าวได้นำลูกบอลแสงสี, โดรน และพลุสี มาทดลองในจุดที่พบดวงไฟประหลาด โดยลูกบอลแสงสีจากการทดลองพบว่าไม่ตรงกับดวงไฟที่น้องๆพบเจอ ส่วนโดรนไม่สามารถขึ้นได้เนื่องจากจุบที่พบเจอดวงไฟประหลาดมีต้นไม้อยู่เต็มไปหมด

ทีมข่าวจึงให้น้องๆที่พบเจอนำพลุสี เข้าไปทดลองจุดทดสอบให้เพื่อนๆที่พบเห็นดวงไฟประหลาดในวันนั้นดูว่าใช่แสงเดียวกันไหม แต่น้องๆทุกคนยืนยันว่า ไม่ใช่แสงแบบเดียวกันกับวันนั้น ทั้งนี้จากการตรวจสอบยังพบว่า ต่อให้นำพลุเข้าไปจุดหรือนำโดรนเข้าไปบินบริเวณดังกล่าวได้ ใครล่ะจะเข้าไปทำเพราะบริเวณดังกล่าวทั้งมืดและมีแต่ต้นไม้ขึ้นเต็มไปหมด

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link