ราชบุรี – สามียั๊วะคว้าตะขอสอยมะพร้าวกระหน่ำฟันเมียดับ หลังพูดไม่เข้าหู

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 24 พ.ค. 2566 พ.ต.ต.กิตติธัช คงนัทธี สารวัตร (สอบสวน) สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี รับแจ้งเหตุพบร่างผู้เสียชีวิตภายในบ้านเลขที่ 62/2 ม.9 ต.สวนกล้วย อ.บ้านโป่ง จึงรุดตรวจสอบพร้อมด้วยชุดสืบสวน กองพิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.ราชบุรี และมูลนิธิรวมใจการกุศลราชบุรี

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว ภายในห้องนอนพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นหญิง ทราบชื่อต่อมาคือ น.ส.ปิ่นมุก อารีย์มิตร อายุ 35 ปี ในสภาพสวมเสื้อยืด กางเกงยีนส์ นอนตะแคงข้างเสียชีวิตอยู่บนที่นอน ตามร่างกายพบบาดแผลถูกของมีคมฟันหลายแห่ง โดยเฉพาะที่ศีรษะ หลัง และแขนซ้าย ใกล้กันพบตะขอสอยมะพร้าวเปื้อนเลือดตกอยู่ นอกจากนั้น ภายในห้องยังพบร่องรอยการต่อสู้ หยดเลือด และเศษผมกระจัดกระจายอยู่บนพื้น และผนังห้อง ส่วนผู้ก่อเหตุทราบต่อมาคือ นายมงคล ยู่โหวง อายุ 36 ปี ซึ่งเป็นสามีของผู้เสียชีวิต ได้หลบหนีไป

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับ นางเมตตา ยู่โหงว พี่สาวของผู้ก่อเหตุ ซึ่งให้ข้อมูลว่า น้องชายได้ย้ายบ้านมาอยู่กินกับน้องสะใภ้ เป็นสามีภรรยากันมาแล้วประมาณ 5 ปี โดยทำงานรับจ้างก่อสร้าง และเพาะเห็ด ในยามปกติก็จะรักใคร่กันดี แต่เนื่องจากทั้งคู่ชอบดื่มเหล้า จึงทำให้มีปากเสียงและลงไม้ลงมือกันเป็นประจำ ด้วยเรื่องของความหึงหวง และเงินทอง ที่ชักหน้าไม่ถึงหลัง ซึ่งทุกครั้งที่มีการทะเลาะตบตี ตนก็จะเข้ามาช่วยไกล่เกลี่ยให้ตลอด

กระทั่งวันนี้ เวลาประมาณ 09.30 น. น้องชายได้ไปหาตนที่บ้านพักใน ต.หนองกบ ด้วยอาการคล้ายสติแตก พร้อมกับแจ้งว่าได้ทำร้ายร่างกายภรรยา ขอให้ตนมาดูที่บ้านว่าภรรยามีอาการเป็นเช่นไร ตนจึงเดินทางมาที่บ้านเกิดเหตุ พบว่าบ้านถูกปิดล็อกจากด้านใน จึงพยายามตะโกนเรียกก็ไม่มีเสียงตอบรับ พอชะโงกไปดูในห้องนอนจากหน้าต่างข้างบ้าน พบน้องสะใภ้นอนแน่นิ่งไม่ไหวติง จึงโทรศัพท์หาแม่ของน้องสะใภ้ ก่อนตัดสินใจปีนกำแพงบ้านข้ามเข้าไป ก็พบว่าน้องสะใภ้นอนตัวเย็นเสียชีวิตไปแล้ว จึงรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

ด้าน นางปรียานุช อินทร์อ่อน อายุ 51 ปี แม่ผู้เสียชีวิต เล่าว่า หลังจากที่ นายมงคล ลูกเขยได้ย้ายเข้ามาอยู่กินลูกสาว แล้วพักอาศัยอยู่ที่บ้านของตน ก็เห็นว่าทั้งคู่รักกันดี ขยันขันแข็งทำงาน แต่นายมงคลมีนิสัยอารมณ์ร้อน โดยหลังจากทั้งคู่กินเหล้าก็มักจะมีปากเสียกันเกี่ยวกันในเรื่องหึงหวงลูกสาว และหลังจากได้สติ ก็จะเดินมาขอโทษตน พร้อมกล่าวว่า ผมจะไม่ทำแบบนี้อีกแล้ว ซึ่งตนก็สอนกลับไปว่า ขอให้พยายามตั้งสติ อย่าทำเช่นนี้อีก แต่สุดท้ายนายมงคลก็พรากชีวิตลูกสาวไปจากแม่ ซึ่งหลังจากนี้ ขอให้เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย ไม่คิดจะไปแก้แค้น รุมประชาทัณฑ์ใดๆ ทั้งสิ้น ส่วนจะให้มากราบขอขมาศพนั้น ตนยังไม่ขอตอบ

ในเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมตัว นายมงคล ผู้ก่อเหตุ ได้ที่บ้านพักของพี่สาวในพื้นที่ ต.หนองกบ อ.บ้านโป่ง จึงได้ควบคุมตัวส่ง สภ.บ้านโป่ง จากการสอบสวนเบื้องต้น นายมงคล ยอมรับสารภาพทั้งน้ำตาว่า เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. ของวานนี้ (23 พ.ค.66) ตนออกไปซื้อเหล้ามาดื่มจนเมา ทำให้มีปากเสียงกับภรรยา จากนั้นเวลาประมาณ 22.00 น. จึงแยกย้ายกันนอน กระทั่งช่วงเช้าของวันนี้ ขณะที่พวกตนกำลังเตรียมตัวจะออกไปทำงานตามปกติ ภรรยาได้บ่นว่าตนเรื่องเงิน พร้อมขับไล่ให้ออกจากบ้านไป ประกอบกับก่อนหน้านี้ภรรยามีท่าทีคล้ายกำลังแอบปันใจให้ชายอื่น อีกทั้งยังพูดจาด่าทอลามไปถึงแม่และพี่สาวของตนด้วยถ้อยคำหยาบคาย จึงกระดกเหล้าในขวดที่เหลือเพื่อเป็นการประชด แต่สุดท้ายก็ทนแรงกดดันไม่ไหว บันดาลโทสะคว้าตะขอสอยมะพร้าวที่วางอยู่ใต้โต๊ะกินข้าว กระหน่ำฟันเข้าไปที่ร่างของภรรยาอย่างไม่ยั้งจนแน่นิ่ง จากนั้นได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกไปหาพี่สาว ให้ช่วยมาดูภรรยา โดยไม่รู้ว่าภรรยาเสียชีวิตหรือไม่

อย่างไรก็ตามตนขอฝากไปถึงแม่ของภรรยาว่า “ผมขอโทษ ผมพลาดไปแล้ว” ส่วนภรรยาที่ล่วงลับ “จากนี้ไปผมจะรักเขาคนเดียว จะไม่รักใครอีก” ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จะได้ส่งร่างผู้เสียชีวิดไปตรวจสอบสาเหตุการตายอีกครั้งที่แผนกนิติเวช รพ.ราชบุรี ส่วนนายมงคล ผู้ก่อเหตุ เจ้าหน้าที่จะได้สอบปากคำอย่างละเอียด ก่อนจะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link