ผบ.ตร.พร้อมรับลูก “ส่วยทางหลวง” เปิดรับข้อมูลพยานหลักฐานทุกช่องทาง

ผบ.ตร.พร้อมรับลูก “ส่วยทางหลวง” เปิดรับข้อมูลพยานหลักฐานทุกช่องทาง พร้อมสั่งตำรวจทางหลวงตรวจสอบข้อเท็จจริงด่วน หากพบเป็นความผิดฟันเด็ดขาดทั้งอาญา วินัย และปกครอง

วันนี้(28 พ.ค.66 ) พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงประเด็น นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กเกี่ยวกับส่วยสติกเกอร์รถบรรทุก ว่า พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.ได้รับทราบแล้ว ไม่ได้นิ่งนอนใจ สั่งการให้กองบังคับการตำรวจทางหลวง ดำเนินการตรวจสอบโดยด่วน ว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร มีการกระทำผิดในรูปแบบส่วยทางหลวงตามที่ปรากฎตามข่าวหรือไม่ หากพบข้าราชการตำรวจหรือบุคคลใดเข้าไปเกี่ยวข้อง ให้ดำเนินการตามกระบวนการกฎหมายอย่างเด็ดขาด ซึ่งที่ผ่านมาตำรวจทางหลวงได้รายงานให้ทราบว่า ได้มีการประสานข้อมูลกับสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย จนนำไปสู่การจับกุมรถบรรทุกน้ำหนักเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด หรือความผิดอื่นๆ มาตลอด

แต่อย่างไรก็ตาม เพื่อให้การตรวจสอบดำเนินการเป็นไปด้วยความเข้มข้น ตอบคำถามสังคมได้ และแก้ปัญหาส่วยรถบรรทุกอย่างจริงจัง ผบ.ตร.ได้สั่งการเพิ่มเติมว่า พร้อมที่จะรับฟังข้อมูล พยานหลักฐาน เอกสารการร้องเรียนจากทุกภาคส่วน เพื่อดำเนินการจัดการกับขบวนการส่วยรถบรรทุกอย่างเด็ดขาด โดยสามารถแจ้งข้อมูลมาที่ ตร.โดยตรง หมายเลข 1599 หรือ จเรตำรวจ ผ่านระบบ JCoMS รับร้องเรียนจเรตำรวจทางออนไลน์ http://www.jcoms.police.go.th หรือกองบังคับการตำรวจทางหลวง ที่หมายเลข 1193 ทุกข้อมูลทุกหลักฐานยืนยันจะดำเนินการเต็มที่

โฆษก ตร. กล่าวอีกว่า ผบ.ตร.ได้กำชับว่าหากพบว่าข้าราชการตำรวจทำผิดตามหลักฐาน จะดำเนินการเด็ดขาดทั้งอาญา วินัย และปกครอง ตามนโยบาย ซึ่งที่ผ่านมามีการดำเนินการอย่างเด็ดขาดมาต่อเนื่อง ทั้งการไล่ออก ปลดออกตำรวจที่ทำผิดมาตลอด ขอให้สมาคมขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย หรือพี่น้องประชาชน หากมีข้อมูล พยานหลักฐาน เกี่ยวกับส่วยตำรวจทางหลวง สามารถนำมายื่นโดยตรง หรือจะแจ้งตามช่องทางการร้องเรียนต่างๆก็ได้ ซึ่งไม่เพียงแค่เรื่องส่วยตำรวจทางหลวง หากพบการทุจริตของตำรวจ สามารถแจ้งมาได้ทุกเรื่อง เป็นนโยบายโดยตรงของ ผบ.ตร.ที่สั่งดำเนินการเด็ดขาดกับตำรวจที่กระทำผิดอยู่แล้ว

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link