ปราจีนบุรี ฮือฮาไฟไม่ไหม้แบงค์ร้อยร.9

วันที่ 27พค.66 พ.ต.ต.วุฒินันท์ คงดี สารวัตรเวรสอบสวน สภ.กบินทร์บุรี รับแจ้งมาเกิดเหตุไฟไหม้บ้านเลขที่ 87/1 หมู่ 11 ต.ย่านรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เจ้าของบ้านและญาติช่วยกันดับไฟไว้ได้ภายใน10 นาที บ้านไม้ยกพื้นสูงพบรอยถูกไฟไหม้บริเวณด้านในตัวบ้านได้รับความเสียหายเล็กน้อย เสื้อผ้าและของใช้ส่วนตัวเอกสารผู้ใหญ่บ้านและเจ้าหน้าที่อบต.ย่านรีสำรวจความเสียหายเบื้องต้น ภายในกองเสื้อผ้าที่ถูกไฟไหม้เสียหายเล็กน้อยนั้นพบรูปพระบรมฉายาลักษณ์ร 9 ร 10 ไฟไหม้แต่อย่างใด และเป็นที่ฮือฮาวิพากวิจารณ์ว่าธนบัตรที่เก็บไว้อยู่ในกระเป๋า 3,000 กว่าบาทถูกไฟไหม้หมดและพบว่าแบงค์ร้อย ร.9 แบงค์ 20 รวม2ใบไม่ถูกไฟไหม้และได้มีคนขอธนบัตรนั้นไปเก็บไว้

ยายกิมหยง ฤิทธิมังกร อายุ 66 ปี เจ้าของบ้านกล่าวว่าเมื่อช่วงเวลาประมาณ 7:00 น.แต่จุดธูปไหว้พระที่หิ้งพระภายในบ้านเนื่องจากเป็นวันพระ หลังจากจุดธูปเทียนไหว้พระบนหิ้งพระเสร็จแล้วได้ลงไปยังชั้นล่างของตัวบ้าน อึดใจต่อมาได้ยินเสียงดังโครมอยู่ชั้นบนของตัวบ้าน ไม่ได้เอะใจอะไรคิดว่าเป็นแมวและมีเสียงดังโครมขึ้นอีกครั้งหนึ่งก็ยังไม่ได้เอะใจ จึงมองหาหลานซึ่งเป็นลูกของลูกสาวอายุ10 กว่าขวบ จากนั้นขึ้นมาชั้นบนของตัวบ้านพบว่าไฟกำลังลุกไหม้กล่องเสื้อผ้าและฝาผนังบ้าน จึงส่งเสียงร้องให้ญาติที่อยู่บ้านติดกันมาช่วยดับไฟและขนของออกจากตัวบ้าน ช่วยกันตักน้ำและฉีดน้ำดับไฟไว้ได้ภายในเวลา 10 นาทีก่อนที่ไฟจะลุกไหม้บ้านทั้งหลัง

สาเหตุไฟไหม้คาดว่าน่าจะเกิดจากเทียนที่จุดไหว้พระล้มลงไหม้เศษผ้าจึงเกิดไฟไหม้ขึ้นมาครั้งนี้พฐ.ตรวจสอบสาเหตุการถูกไฟไหม้เจ้าของบ้านยืนยันว่า สาเหตุน่าจะเกิดจากจุดธูปเทียนไหว้พระเมื่อช่วงเช้าล้มลงและเกิดไฟไหม้นับว่าโชคดีที่ช่วยกันดับไฟได้ ยายกิมหยง บอกว่าจะเก็บรูปพระบรมฉายาลักษณ์ร 9 และร 10 ไว้ต่อไป

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link