ชัยภูมิ///ชาวบ้านโวยถนนชำรุดนานกว่า 20 ปีขาดการเยียวยา

ชาวบ้านโนนงิ้วงามได้รับความเดือดร้อนเนื่องจากถนนเข้าหมู่บ้าน เวลาฝนตกจะเข้าออกก็ลำบากโดยเฉพาะเด็กนักเรียนเวลาเดินทางมาโรงเรียนลำบากมากอีกอย่างคนแก่จะออกมาทำบุญใสบาตร ก็มาไม่ได้และทางเส้นนี้ไม่ได้รับการดูแลมานานกว่า 20 ปีแล้วจึงฝากหน่วยงานที่รับผิดชอบให้ออกมาดูแลแก้ไขด้วย
จากกรณีผู้ใช้ชื่อ Kittitat Khamwong อยู่ที่ บ้านโนนงิ้วงาม ต.หนองขาม อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ ลงในไลน์และเฟสบุ๊ค วันนี้ผมมาลงพื้นที่รับเรื่องกรณีถนนเข้า ซอย หมู่บ้านโนนงิ้ว ต.หนองขาม อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ ที่มีสภาพเป็นดินโคลน รถสัญจรลำบาก ในช่วงหน้าฝนเด็กๆต้องเดินไปโรงเรียนทุกวัน ไม่ได้รับการแก้ไขมาเป็นเวลา 10 กว่าปีแล้ว เบื้องต้นผมจะรวบรวมข้อมูลเพื่อประสานงานกับหน่วยงานที่รับผิดชอบต่อไปครับ #เต้ยก้าวไกล #ผู้แทนนอกสภา
เมื่อวันที่ 27 พ.ค. 66 เวลา10.00 น. ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ ไปที่บริเวณ ถนนบ้านโนนงิ้วงาม ต.หนองขาม อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ พบชาวบ้านกว่า 10 คนนำพาผู้สื่อข่าว เดินลุยน้ำลุยโคลนประชดหน่วยงานภาครัฐ เพื่อนำไปตรวจดูสภาพถนน เข้า –ออกซอยหมู่บ้านโนนงิ้วงาม ต.หนองขาม อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ (ของจริง) ดูสภาพแล้วเป็นถนนลูกรังผสมดินโคลนมีน้ำท่วมขัง ระยะทางประมาณกว่า 500 เมตร รถสัญจรเข้าออก ลำบากมาก ซึ่งหมู่บ้านแห่งนี้มีประมาณ 800 ครัวเรือนที่อาศัยเป็นเส้นทาง เข้า-ออก มีบ้านโนนงิ้วหมู่ 1 และบ้านโนนงิ้วงามหมู่ 12โดยเฉพาะในช่วงหน้าฝน เด็กๆต้องเดินไปโรงเรียนทุกวัน หรือผู้เฒ่าผู้แก่ ก็จะออกไปทำบุญใสบาตร หรือแม้แต่ผู้พิการ ใช้เดินทางไปโรงพยาบาล ไป-มาลำบากมาก และถนนเส้นนี้ ไม่ได้รับการแก้ไขมานานร่วม 20 ปี หลังได้เกิดการชำรุดเสียหายเป็นหลุม บ่อ จำนวนมาก จนชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก เวลาที่จะสัญจรไป-มาลำบากมาก ทั้งยังมีการเกิดอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยครั้ง ทั้งบาดเจ็บถึงนำส่งโรงบาล เนื่องจากมีหลุมบ่อเป็นจำนวนมาก ยิ่งช่วงเข้าหน้าฝนชาวบ้านและเด็กนักเรียนสัญจรไป-มาลำบากมากชาวบ้านอยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบ ออกมาซ่อมแซมถนน หรือทำเป็นถนนคอนกรีตเสริมเหล็กถาวรเพื่อไม่ให้ชาวบ้านเกิดอุบัติเหตุและสัญจรไป-มาได้สะดวกขึ้นจะยิ่งดี – ด้าน นาย ถวิล นากร อายุ77ปี บ้านเลขที่ 256 หมู่ 1 บ้านโนนงิ้ว ต.หนองขาม อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ ผู้พิการขา กล่าวว่า ตนเองและชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนมานาน โดยเฉพาะเวลาที่จะเดินทางออกไปโรงพยาบาลและไปทำธุระในตัวเมืองหรือตลาด ต้องขับรถหลบหลุม บ่อ และใช้เวลาสัญจร นานมากเพราะเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ จึงอยากวิงวอนให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเข้ามาแก้ไขให้ด้วย เพราะถนนที่ใช้อยู่ทุกวันนี้ เป็นดินลูกรังติดโคลนตม เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุมากๆ โดยเฉพาะช่วงหน้าฝน ชาวบ้านเดือดร้อนจริงๆ อย่าปล่อยให้ต้องสูญเสียอะไรไปมากกว่านี้เลย เร่งมาช่วยแก้ไขให้ชาวบ้านเป็นการด่วนด้วย ชาวบ้านเดือดร้อนจริงๆ

คำหอม ชุมชน 02 ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ///รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link