คนร้ายก่อเหตุยิงชาวรัสเชียเจ็บสาหัส

คนร้ายก่อเหตุยิงชาวรัสเชียเจ็บสาหัส

เมื่อเวลา 11.45 น. วันนี้ (7มิ.ย.) ศูนย์วิทยุ 191 ภูเก็ต ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงชายต่างชาติ นั่งอยู่ภายในรถยนต์เก๋ง ซึ่งจอดอยู่บริเวณหน้าร้านคาเฟ่แห่งหนึ่ง ย่านการค้าปากทางเข้าลากูน่าภูเก็ต ได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังรับแจ้งได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น จากนั้น พ.ต.ต.กิตติพงษ์ หนูเพ็ง พนักงานสอบสวน พร้อมด้วย นายจิรยุทธ์ จิรสุนทรกุล กำนันตำบลเชิงทะเล, เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เชิงทะเล และศูนย์กู้ชีพ อบต.เชิงทะเล ลงพื้นที่ตรวจสอบ เพื่อทำการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ และเพื่อติดตามตัวผู้ก่อเหตุ

ที่เกิดเหตุหน้าร้านคาเฟ่ดังกล่าว พบรถยนต์เก๋งยี่ห้อ O R A ป้ายทะเบียน ขฉ 9492 ภูเก็ต สีฟ้าเทาจอดอยู่ ภายในรถพบชายชาวต่างชาติ อายุ 44 ปี สัญชาติรัสเซีย สวมเสื้อแขนยาวสีขาว และกางเกงขาสั้นสีขาว รองเท้าผ้าใบสีขาว นั่งอยู่ภายในรถ พบมีเลือดไหลออกมาบริเวณหน้าอกเปื้อนเสื้อจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ศูนย์กู้ชีพฯ จึงได้เร่งทำการช่วยเหลือนำตัวลงมาจากรถ โดยผู้บาดเจ็บยังรู้สึกตัว และเดินลงจากรถมาขึ้นเปลพยาบาล จากนั้นเจ้าหน้าที่ศูนย์กู้ชีพฯ ได้ตัวนำส่งโรงพยาบาลถลาง ตรวจสอบเบื้องพบบาดแผลถูกยิงบริเวณหน้าอก รักแร้และต้นแขนซ้าย นอกจากนี้ที่บริเวณกระจกหน้ารถยนต์เก๋งมีรอยกระสุนจำนวน 4 นัด

จากการสอบสวนเบื้องต้น และจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดหน้าร้าน ทราบว่า ขณะที่ผู้บาดเจ็บได้ขับขี่รถยนต์เก๋งคันดังกล่าวเข้ามาจอดบริเวณหน้าร้าน คนร้ายซึ่งคาดว่าเป็นชาย 1 คน สวมอุปกรณ์ปิดบังใบหน้ามิดชิด ซึ่งขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อยาม่าฮามาจอดรออยู่บริเวณลานจอดรถไม่ห่างกันมากนัก เมื่อเห็นรถผู้บาดเจ็บเลี้ยวเข้ามาจึงได้เดินลงจากรถจักรยานยนต์และเดินตรงมายังบริเวณหน้าร้านคาเฟ่ที่รถยนต์จอดอยู่ได้ใช้อาวุธปืนที่พกมายิงเข้าบริเวณกระจกหน้ารถจำนวน 4 นัด กระสุนทะลุไปโดนผู้บาดเจ็บ ก่อนจะหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียง พบเส้นทางการหลบหนีของคนร้าย หลังก่อเหตุ ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปทางด้านหลังโครงการดังกล่าว และมีการตรวจพบคนร้ายได้ถอดเสื้อเจ็ตเก็ต รองเท้า แว่นตา ถุงมือทิ้งไว้ริมขุมน้ำ ส่วนปืนได้โยนลงไปในขุมน้ำของเอกชนห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 1 กิโลเมตร และที่เกิดเหตุห่างจาก สภ.เชิงทะเลประมาณ 1 กิโลเมตร โยขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างติดตามเส้นทางการหลบหนีของผู้ก่อเหตุ

ขณะที่ชาวบ้านที่อยู่ในบริเวณดังกล่าวเล่าว่า ผู้บาดเจ็บขับรถยนต์มายังร้านคาเฟ่ดังกล่าวเป็นประจำ ก่อนเกิดเหตุวันนี้ (7 มิ.ย.66) เห็นคนร้ายขับขี่รถจักรยานยนต์มาวนเวียนอยู่หลายรอบ ก่อนจะมาจอดรอ กระทั่งเห็นรถยนต์เก๋งของผู้บาดเจ็บขับเข้ามา จึงได้จอดรถและเดินเข้าไปหาก่อนจะใช้อาวุธปืนยิงใส่กระจกหน้ารถและหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

ข้อมูล/จาก/Phuket Hotnews

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link