นนทบุรี สุดทน!!ชาวบ้านโวยพวกมักง่ายทิ้งขยะสองข้างทางถนนสาธารณะ ส่งกลิ่นเหม็นจนทนไม่ไหว วอนเทศบาลช่วยจัดการ

นนทบุรี สุดทน!!ชาวบ้านโวยพวกมักง่ายทิ้งขยะสองข้างทางถนนสาธารณะ ส่งกลิ่นเหม็นจนทนไม่ไหว วอนเทศบาลช่วยจัดการ
เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 8 มิ.ย.66 ผู้สื่อข่าวได้รับร้องเรื่องเรียนจากชาวบ้านภายในซอยจุรินทร์จัดสรรต.บางรักใหญ่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ว่าที่บริเวณริมถนนพบมีการทิ้งขยะข้างทางเป็นจำนวนมาก ได้แจ้งเทศบาล ไป3 รอบ ได้ความว่า เป็นพื้นที่ส่วนบุคคล ได้ติดต่อเจ้าของให้มากั้นรั้วแล้ว แต่ผ่านไป1 ปีตอนนี้ขยะเต็มทั้ง 2 ฝั่ง ซึ่งก่อนหน้านี้ทางเทศบาลเมืองบางบัวทองเข้ามาแก้ไขปัญหาโดยการใช้รถไถ ไถเข้าไปข้างใน แต่ไม่เก็บขยะไปทิ้ง และเพิ่มป้ายห้ามทิ้งขยะขึ้นมาอีก1 ป้าย

จากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่าเป็นพื้นที่ว่างเปล่าทั้ง 2 ข้างทาง เนื้อที่ประมาณ 5 ไร่ ซึ่งเป็นที่ดินของเอกชน พบขยะที่ถูกนำมาทิ้งจำนวนมาก มีทั้งขยะทั่วไป พลาสติก เฟอร์นิเจอร์ เสื้อผ้า และเศษกระดูกสัตว์ทำให้ส่งกลิ่นเหม็นฟุ้งกระจายไปทั่ว โดยเฉพาะหน้าฝน เศษกระดูกสัตว์และเศษอาหารจะถูกนำฝนท่วมขังก่อความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านใกล้เคียงทั้งแมลงวันและกลิ่นเหม็นเน่า นอกจากนี้ยังมีสุนัขจรจัดมาขุ้ยหาอาหาร ทำให้ขยะกระจายกระจัดกระจายอีกด้วย

จากการสอบถาม นางปลื้มเนตร หรือป้าจุก อายุ 78 ปี ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้เคียงกับจุดที่ทิ้งขยะ กล่าวว่า จุดที่ทิ้งขยะตรงนี้มีมานานแล้ว พอมีขยะมาทิ้งจำนวนมาก ทางเทศบาลก็จะนำรถมาดันไม่ให้ล้นออกมาบนถนน ไม่มีการมาจัดเก็บ ทางเทศบาลนำป้ายมาปักห้ามทิ้งขยะก็มีคนนำขยะมาทิ้งอยู่ดี ตนเคยเห็นแล้วต่อว่าไปเขาก็ยังทิ้งตนก็ไม่รู้จะทำยังไง ขนาดเทศบาลเขียนป้ายว่าปรับ 2,000 บาทก็ยังเอามาทิ้งอีก ตนมีบ้านอยู่ด้านในริมคลองก็ได้กลิ่นเหม็น ยิ่งเวลาออกมารอรถจะเดินทางไปธุระก็ได้กลิ่นเหม็นบางทีสุนัขก็คาบเศษอาหาร เศษกระดูกมาทิ้งฝั่งที่บ้านตนอยู่ สกปรก เหม็นเน่า ตรงนี้มีสารพัดขยะ กิ่งไม้เศษอาหาร กระดูกสัตว์ ส่วนใหญ่พวกที่เอามาทิ้งจะมาตอนกลางคืน ถ้ามาดลางวันตนเห็นตนจะต่อว่าทันที ตนอยากให้เทศบาลมาจัดการขยะตรงจุดนี้ ขนออกไปทิ้งที่อื่นและดำเนินการกับคนที่เอามาทิ้ง และให้เจ้าของที่เอาลวดหนามมากั้นพื้นที่คนจะได้ไม่มาทิ้งอีก
นายปานรักษา หรือลุงลี อายุ 53ปี อาชีพเก็บของเก่า กล่าวว่า วันไหนตนว่างตนก็จะมาเก็บพลาสติกมาคัดแยกเอาแต่ของที่ใช้ได้ คนที่มาทิ้งส่วนใหญ่จะมาทิ้งตอนเย็น ตอนกลางคืน ถ้าตนเจอคนที่นำขยะมาทิ้งตนก็จะบอกว่าให้ทิ้งเข้าไปด้านในหน่อย ตนก็จะถูกเขาต่อว่ามา

นายสามารถ เจริญนนทสิทธิ์ รองนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองบางบัวทอง กล่าวว่า จุดที่ร้องเรียนทางเทศบาลได้มีการลงพื้นที่ไปตรวจสอบแล้ว และได้จัดทำป้ายก้ามทิ้งขยะ พร้อมติดตั้งกล้องวงจรปิดเพื่อที่จะบรรเทาเรื่องคนนำขยะมาทิ้ง ส่วนใหญ่คนที่นำขยะมาทิ้งจะเป็นผู้รับเหมาต่างๆ เช่นรับเหมาตามโครงการก่อสร้างหมู่บ้านต่างๆนำมาทิ้ง ทางเทศบาลได้ติดป้าย และจับปรับในอัตราสูง พร้อมทั้งให้เจ้าหน้าที่เทศกิจออกตรวจตราถ้าพบผู้กระทำความผิดก็จับปรับทันทีในอัตรสูง ซึ่งก็ปรับไปหลายรายแล้ว แต่ก็ยังมีการนำมาทิ้งอยู่ เอาที่กั้นมากันก็ทำหล่นแล้วก็ทิ้งขยะกันต่อ พังที่กั้นบ้าง ทางเทศบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ แต่เนื่องจากเป็นที่ส่วนบุคคลจะนำลวดหนามไปกั้นเลยไม่ได้ ซึ่งต้องคุยกับทางเจ้าของที่อีกครั้งซึ่งได้มีการเชิญเจ้าของที่มาคุยแล้วก็ทำได้แค่ส่วนหนึ่ง เพราะเจ้าของไม่ได้เข้ามาดูแล หลังจากนี้จะให้ทางเทศกิจออกตรวจตราให้บ่อยขึ้น การแก้ปัญหาต้องร่วมมือร่วมใจกันแก้ปัญหาต่อไป

สาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link