สมุทรสาคร แถลงผลกวาดล้างยาเสพติดตามแผน 7 ประจัญบาน

สมุทรสาคร แถลงผลกวาดล้างยาเสพติดตามแผน 7 ประจัญบาน
วันที่ 23 ส.ค.61 ที่กองบังคับตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร พล.ต.ต.สุรพงษ์ ชัยจันทร์ รอง ผบช.ภ.7 (ปส.) พร้อมด้วย พล.ต.ต.มานะ อินพิทักษ์ ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร พ.ต.อ.จำลอง งามเนตร รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร พ.ต.อ.ธงชัย เนตรสขาวัฒน์ ผกก.สส.ภ.จว.สมุทรสาคร พร้อมด้วย หัวหน้าสถานีตำรวจในสังกัด ภ.จว.สมุทรสาคร ร่วมแถลงผลการปฏิบัติตามแผนปฏิบัติการ พิทักษ์ประชา 61/4 (7 ประจัญบาน ) ตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งเป็นไปตามแผนนโยบายของศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และตำรวจภูธรภาค 7 โดยให้ทุกหน่วยดำเนินการปิดล้อม ตรวจค้น ปราบปราม กดดัน รวมถึงการดำเนินการการด้านทรัพย์สินตาม พ.ร.บ.มาตรการปราบปรามยาเสพติด พ.ศ. 2534

โดยให้หน่วยงานในสังกัดสนธิกำลังกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่จัดชุดปฏิบัติการเข้าจับกุมบุคคลที่มีหมายจับคดียาเสพติดและปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายและเครือข่ายยาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาครในห้วงตั้งแต่วันที่ 9-23 สิงหาคม 2561 ซึ่งตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาครได้ตรวจค้นเป้าหมายผู้เกี่ยวข้องยาเสพติดจำนวน 49 เป้าหมาย จับกุมผู้ต้องหา 106 คดี ได้ผู้ต้องหา 109 คน ของกลางยาบ้ารวมจำนวน 15,747 เม็ด ยาไอซ์ 128.83 กรัม พืชกระท่อมสด 46 กิโลกรัม และน้ำต้มพืชกระท่อม 26 ลิตร อาวุธปืน จำนวน 11 กระบอก พร้อมตรวจยึดทรัพย์สินรวมมูลค่า 1,706,412 บาท เป็นรถยนต์ 6 คัน รถจักรยานยนต์1 คัน ทองคำรูปพรรณหนัก 1 บาท และเงินสดจำนวน 224,412 บาท
ในการแถลงผลการปฏิบัติการครั้งนี้ รอง ผบช.ภ 7 และ ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร ได้มอบเงินส่วนตัวเป็นขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ให้แก่สารวัตรสืบสวน สภ.กระทุ่มแบน ที่ได้รับบาดเจ็บขณะปฏิบัติหน้าที่เข้าจับกุมคนร้ายที่ลักลอบจำหน่ายยาเสพติด โดยคนร้ายได้พยายามที่จะขัดขืนและหลบหนีการจับกุม หลังจากที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวได้แล้ว จึงใช้วิธีการกัดที่ต้นแขนของสารวัตรสืบสวนฯ จนเป็นแผลขนาดใหญ่ แต่สุดท้ายก็ไม่พ้นการจับกุมของเจ้าหน้าที่

// สุชาติ แตงมา // สมุทรสาคร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link