สายัณห์ นิรันดร นักร้องดังผู้ไม่ยอมแพ้ต่อโชคชะตา เมื่อดังได้ ก็ดับได้

สายัณห์ นิรันดร นักร้องดังผู้ไม่ยอมแพ้ต่อโชคชะตา เมื่อดังได้ ก็ดับได้

นายสายัณห์ นิรันดร(ชื่อจริง นายสมศักดิ์ ภู่มาก)ชื่อเล่นว่าน้อย เป็นนักร้องลูกทุ่งขวัญใจมหาชนในแนวเสียงของสายัณห์ สัญญา ผู้ล่วงลับไปแล้ว สายัณห์ นิรันดร พื้นเพเป็นชาว อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ ปัจจุบันอายุ 50 ปี มีผลงานสร้างชื่อ เสียงและแจ้งเกิดกับเขาจนโด่งดังทั่วประเทศเมื่อปี 2535 นั้นคือเพลงสุโขทัยระทมและอีกหลายผลงานเพลง จากปายปากกาของ ครูสลา คุณวุฒิ มีผลงานออกมาต่อเนื่อง กับ ท็อปไลน์ มิวสิค ค่ายเพลงต้นสังกัด ก่อนที่จะถึงช่วงขาลงไม่ค่อยได้รับความนิยมเหมือนที่ผ่านมาจากนั้นเขาก็หายไปจากวงการเพลง จนกระทั่ง ปี 2559 มีกระแสข่าวว่า สายัณห์ นิรันดร ตกอับไปขับวินเมอร์เตอร์ไซค์เลี้ยงชีพและเปิดเพิงเล็กๆขายก๋วยเตี๋ยว อยู่ที่ กทม.กับครอบครัว ล่าสุดเมื่อต้นปีที่ผ่านมามีข่าวอีกครั้งว่า สายัณห์ นิรันดร ป่วยหนักต้องกลับไปรักษาตัวที่บ้านเกิดถือว่าเป็นช่วงลำบากเป็นช่วงขาลงสุดของนักร้องชื่อดังหลังจากนั้น สายัณห์ นิรันดร ก็เงียบหายไป จนกระทั่ง(ล่าสุด)เมื่อวันที่25ส.ค.61 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้มีโอกาสพบกับอดีตนักร้องดังอีกครั้งหนึ่งโดยบังเอิญเขาพาร่างที่กร้านดำร่างกายค่อนข้างผ่ายผอมในวัย 50ปีกำลังตำส้มตำให้บริการลูกค้าอยู่ภายในร้านส้มตำชื่อว่า ครัวอีสาน ริมถนนสาย201 ช่วงจัตุรัสหนองบัวโคกซึ่งทุกคนยังแทบจำไม่ได้ถ้าเขาไม่เข้าไปทักทาย และแนะนำตัวว่า คือสายัณห์ นิรันดร เจ้าของเสียงร้องเพลง ร้องเท้าหน้าห้องเพลงดังในอดีตเมื่อเกือบ20ปีที่ยังครองใจคนลูกทุ่งมาจนถึงวันนี้ สายัณห์ นิรันดร หรือพี่น้อย บอกว่าหลังจากงานร้องเพลงลดน้อยลงมีชีวิตค่อนข้างลำบากแต่ก็ไม่คิดยอมแพ้ต่อชะตาชีวิตจึงไปขี่วินมอเตอร์ไซค์รับจ้างอยู่พักหนึ่งแต่ก็ต้องหยุดไปจึงไปหาที่เปิดเพิงร้านขายก๋วยเตี๋ยวอยู่ในกทม.แต่ไม่ประสพความสำเร็จอีก

ต่อมาจึงเดินทางกลับบ้านตั้งหลักช่วงแรกก็ทำไร่มันสำปะหลังเลี้ยงชีพ ที่บ้านใน อ. จตุรัส จ. ชัยภูมิ ”กลับมาอยู่บ้านได้ประมาณ 10กว่าปีแล้วครับ ทำไร่มันสำปะหลัง ทำนาเหมือนกับชาวบ้านทั่วไปแม้สภาพร่างกายดูหม่นหมองไม่มีสง่าราศีเหมือนสมัยเป็นขวัญใจมหาชนแต่พี่น้อยยังยิ้มแย้มให้กับลูกค้าที่มาอุดหนุนและผู้คนที่พูดคุยด้วยได้อย่างสดใสเหมือนโลกทั้งใบยังเต็มไปด้วยความสวยงาม ”ผมทำใจกับความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นได้ เพราะไม่เคยยึดติดกับชื่อเสียง ไม่เคยคิดว่าตัวเองดัง เป็นคนธรรมดาที่มีใจรักร้องเพลง พอกลับคืนสู่สามัญทุกอย่างก็เหมือนเดิม เหมือนตอนที่เรายังเป็นชาวบ้านธรรมดาคนหนึ่งเป็นเรื่องธรรมดา” มันจะเป็นแบบนี้ก็ไม่เป็นไรชื่อเสียงเราไม่ได้มีมาแต่เกิดที่ได้เพราะแฟนเพลงเขาให้เราเป็นคนธรรมดาไม่เครียดอะไรชีวิตจะขึ้นหรือลง

สายัณห์ นิรันดร เล่าต่อว่าบังเอิญได้พบและรู้จักกับผู้ใหญ่ใจดีท่านหนึ่งได้กรุณาเมตตายกที่ดินให้ปลูกร้านขายส้มตำซึ่งตอนแรกก็ทำเพิงร้านเล็กๆขายส้มตำแต่ต่อมาผู้ใหญ่ท่านนี้ก็มาลงทุนก่อสร้างร้านให้ใหญ่ขึ้นหมดค่าก่อสร้างไปหลายแสนบาทโดยที่ไม่ได้หวังสิ่งตอบแทนและคิดค่าเช่าที่ดินแม้แต่บาทเดียวซึ่งขณะนี้ก็มีลูกค้าแวะเวียนมาทานที่ร้านครัวอีสานทั้งลูกค้าประจำและขาจร ที่ร้านมีส้มตำก๋วยเตี๋ยวอาหารตามสั่งและอาหารอีสานบริการทุกวันซึ่งถ้าวันไหนว่างๆไม่มีงานร้องเพลงหรือติดธุระตนเองก็จะมาตำส้มตำให้ลูกค้าทานกันบางคนก็จำได้บ้างก็จะให้ร้องเพลงให้ฟังอย่างไรก็ตามพี่น้อยยอมรับว่า ในใจลึกๆ ยังแอบหวังว่า จะมีโอกาสได้ทำเพลงจริงจังอีกสักครั้งหากยังมีบุญมีวาสนาอยากกลับมาจับไมค์เดินสายมอบความสุขให้มิตรรักแฟนเพลงเหมือนเดิม คำหอมฝากแฟนเพลงของสายัณห์ นิรันดร อย่าลืมแวะชิมส้มตำ ของ นักร้องดังนะครับ

คำหอม ชุมชน 02 ผู้สื่อข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์ ประจำ จ.ชัยภูมิ รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link