ผลฟุตซอลชิงแชมป์สโมสรโลก วันที่ 27 ส.ค.61

ผลฟุตซอลชิงแชมป์สโมสรโลก วันที่ 27 ส.ค.61

“พีทีที บลูเวฟ” ปลดล็อคคว้าชัยครั้งแรกในฟุตซอลชิงแชมป์สโมสรโลก หลังเฉือน คลับ แอตเลตเลติโก้ ลอส แองเจลิส ไป 4-3 ส่วนอีกคู่ บาร์ซ่า ลาซซ่า ถล่ม ยูทาห์ อิลิท ยับ 8-0 ฟุตซอลชิงแชมป์สโมสรโลก2018 นัดเปิดสนาม

ศึก “World Intercontinental Futsal Cup2018” หรือ ฟุตซอลชิงแชมป์สโมสรโลก นัดเปิดสนาม ประจำวันจันทร์ที่ 27 ส.ค.61 ที่สนามบางกอก อารีน่า มีคิวลงเตะทั้งหมด 2 คู่

โดยคู่ไฮไลท์เป็นการพบกันในสายเอ เกมระหว่าง ตัวแทนสโมสรจากประเทศไทย “ฉลามพลังเพลิง” พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี แชมป์เอเชีย พบ คลับ แอตเลติโก้ ลอส แองเจลิส(อิเควทอเรียลกินี) ตัวแทนจาก แอฟริกา ซึ่งลงเตะเป็นคู่ที่ 2 เวลา 20.30น.

เกมนี้มีประตูแรกเกิดขึ้นในนาทีที่ 7 เป็น พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จาก ลูกยิง ของ อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ
น.14 คลับ แอธเลติโก ลอส แองเจเลส มาได้ลูกจุดโทษ และเป็นการทำฟาวล์ครั้งที่ 5 ของ พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี ด้วย รวมถึง ผู้ตัดสิน ยังให้ใบแดง กับ กฤษดา วงษ์แก้ว ไล่ออกจากสนาม และ เป็น โรดริโก้ สังหารลูกจุดโทษเข้าไป ตีเสมอเป็น 1-1
น.18 คลับ แอธเลติโก ลอส แองเจลิส มาได้ลูกจุดโทษ จุดที่ 2 จาก การทำฟาวล์ ครั้งที่ 6 ของ ผู้เล่น พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี และ เป็น ยูเซฟ อาลี ยิงเสียบสามเหลี่ยมเข้าไป
น.22 พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี มาได้ประตูตีเสมอ เป็น 2-2 จาก การยิง ของ “ซาป้า”
น.25 คลับ แอธเลติโก ลอส แองเจลิส มาได้ประตูขึ้นนำอีกครั้ง เป็น 3-2 จาก ลูกโหม่ง ของ ฟาบริซิโอ้
น.27 พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี ก็มาได้ประตูตีเสมอ เป็น 3-3 จาก การยิงฟรีคิก ของ “ซาป้า”
น.29 แฟนฟุตซอลไทย ได้เฮลั่นกันทั้งสนาม จาก จังหวะซัดด้วยซ้าย ของ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ไปชนคาน และ เป็น “ซาป้า” ที่ตามซ้ำดาบสองเข้าไป ให้ พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี พลิกกลับมานำ 4-3 รวมถึง เป็นแฮตทริก ของ เจ้าตัว ในเกมนี้ด้วย
จบเกม พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี เฉือนเอาชนะ คลับ แอตเลติโก้ ลอส แองเจลิส สุดมันส์ 4-3 ประเดิม 3 แต้มแรก ได้สำเร็จ

รวมถึง ทำให้ตัวแทนสโมสรจากประเทศไทยสามารถปลดล็อคคว้าชัยชนะได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสร หลังลงเล่นในรายนี้ทั้งหมด 3 ครั้ง อีกทั้งนักเตะอย่าง รูดิมาร์ เวนันซิโอ้ หรือ “ซาป้า” ก็สามารถทำแฮตทริกแรกของทัวร์นาเม้นต์ในครั้งนี้ได้อีกด้วย
โดยผลงาน ของ พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี ลงเตะฟุตซอลชิงแชมป์สโมสรโลก
ครั้งแรกเมื่อปี 2011 ที่ ประเทศสเปน
แพ้ อินเตอร์โมวิสต้า (สเปน1-11 ,แพ้ คาลอส บาร์โบซ่า (บราซิล) 1-13 ,แพ้ เบนฟิก้า (โปรตุเกส) 1-8
ส่วนการลงเล่นครั้งที่ 2 ในฟุตซอลชิงแชมป์สโมสรโลกในปี 2014 ที่เมือง อัลมาตี้ ประเทศ คาซัคสถาน
แพ้ ไครัต อัลมาตี้ (คาซัคสถาน) 2-6 ,แพ้ อินเตลลี ออร์ลันเดีย(บราซิล) 1-9

โดย หลังเกมด้านกุนซือใหญ่ของทีม โค้ชหมี” รักษ์พล สายเนตรงาม กล่าวว่า “ก่อนเกมวันนี้บอกกับลูกทีมทุกคนว่าเราต้องการ 3 คะแนน เพื่อเป็น 3 แต้มแรกในทัวร์นาเม้นต์ และเป็น 3 คะแนน แรกในการแข่งขันรายการนี้ สำหรับชัยชนะเกมนี้ก็ขอมอบให้กับแฟนฟุตซอลทุกคนที่ร่วมส่งแรงเชียร์ รวมถึงสนามที่นี้ก็ค่อนข้างไกลแต่ก็มีแฟนฟุตซอลเข้ามาชมจำนวนมาก

“ส่วนเรื่องใบแดงของ กฤษดา วงษ์แก้ว ก็เป็นเรื่องของผู้ตัดสินซึ่งจะไม่สามารถลงเล่นในเกมหน้าที่จะพบกับ คาร์ลอส บาร์โบซ่า แต่ในอีกมุมก็อาจจะเป็นเรื่องดีเพราะเกมกับ บาร์โบซ่า แน่นอนมันจะเป็นเกมที่หนัก”

ขณะที่ทางฝั่งของ “ริคาร์โด้” เฮดโค้ช คลับ แอตเลติโก้ กล่าวว่า “เป็นเกมที่มีรายละเอียดค่อนข้างเยอะ และวันนี้เรามีรายละเอียดเล็กๆน้อยๆที่ผิดพลาดกันเอง เรามีโอกาสแต่ทำไม่ได้ ในขณะที่ ชลบุรี คว้าโอกาสใว้ได้ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้เราแพ้”

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link