จับตาเตือน ฝนตกหนักถึงหนักมาก บริเวณไทยตอนบน จังหวัด เชียงใหม่ ลำปาง เชียงราย น่าน พะเยา หนองคาย บึงกาฬ นครพนม ในช่วงวันที่ 29-31 สิงหาคมนี้

จับตาเตือน ฝนตกหนักถึงหนักมาก บริเวณไทยตอนบน จังหวัด เชียงใหม่ ลำปาง เชียงราย น่าน พะเยา หนองคาย บึงกาฬ นครพนม ในช่วงวันที่ 29-31 สิงหาคมนี้ จากอิทธิพลของหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง เคลื่อนจากจีนตอนใต้ เข้าสู่อ่าวตังเกี๋ย เวียดนามตอนบน ลาวตอนบน และคาดว่าจะเคลื่อนเข้าปกคลุม เมียนม่าร์ตอนบนฝั่งตะวันออก ในช่วงวันที่ 31สิงหาคมนี้

ทั้งนี้อิทธิพลดังกล่าวนี้เอง จะทำให้คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนบน จังหวัด ระยอง จันทบุรี ตราด จะมีคลื่นกำลังปานกลาง คลื่นสูงได้ 1-2เมตร ห่างฝั่งและบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองจะมีคลื่นสูงได้มากกว่า2เมตร สำหรับทะเลอันดามัน จะมีคลื่นสูงกำลังปานกลาง คลื่นสูง 1.5-2.5เมตร ห่างฝั่งและบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองจะมีคลื่นสูงได้มากกว่า2.5เมตร อันเนื่องจากมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมประเทศไทย อ่าวไทย ทะเลอันดามันตอนกลางจะมีกำลังแรงมากขึ้น

โดยบริเวณภาคอีสานตอนล่าง ฝนจะลดลง เนื่องจากถูกดูดกลืนความชื้นจากหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงดังกล่าว

“หย่อมนี้อาจจะเปลี่ยนเข้าเคลื่อนจังหวัดน่าน พะเยา ลำปาง เชียงใหม่ เหมือนพายุเซินติญ ครั้งก่อน” ซึ่งผมจะมาอัพเดทอย่างต่อเนื่อง

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link