อดีต.ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณี น้องแบม…! จนป่านนี้ยังไม่ได้งานทำจากหน่วยงานของรัฐ ทั้งที่มีการ “รับปาก” ต่อหน้า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา “นายกรัฐมนตรี” ที่ทำเนียบรัฐบาล

อดีต.ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณี น้องแบม…! จนป่านนี้ยังไม่ได้งานทำจากหน่วยงานของรัฐ ทั้งที่มีการ “รับปาก” ต่อหน้า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา “นายกรัฐมนตรี” ที่ทำเนียบรัฐบาล

วันพฤหัสบดีที่ 30 สิงหาคม พ.ศ.61 โดยมีนายวัชระ เพชรทอง “อดีต.ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์” กล่าวถึงกรณีที่ น.ส.ปณิดา ยศปัญญา หรือ ( น้องแบม ) ออกมาเปิดเผยว่า “ตน” ยังไม่ได้งานทำจากหน่วยงานของรัฐ ทั้งที่มีการ “รับปาก” ต่อหน้า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา “นายกรัฐมนตรี” ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อตอนไปรับโล่ห์รางวัลจาก “นายกรัฐมนตรี” นั้น นี่คือระบบของข้าราชการไทยที่ไม่ดี แต่ถ้ามีผู้ใหญ่ฝากไปก็จะได้ทันที

เรื่องนี้ไม่ใช่ความผิดของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แต่จริตของข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ที่ไม่มีสัจจะ แต่อย่างไรก็ตามเชื่อว่าคนอย่างพลเอกประยุทธ์ สั่งคำไหนคำนั้นอย่างแน่นอน มีอำนาจเต็มตามม.44 ใหญ่กว่ารัฐธรรมนูญ 2560 ทั้งฉบับ แต่เรื่องนี้อาจจะช้าสักหน่อย เพราะ น.ส.ปณิดา เป็นลูกชาวบ้านธรรมดาไม่ใช่นามสกุลใหญ่โต ประกอบกับระบบข้าราชการเช้าชามเย็นชามอยู่แล้วไม่ใช่ไทยแลนด์ 4.0 อย่างที่โฆษณาไว้แต่สุดท้ายในระบบราชการต้องมีที่ว่างสำหรับบัณฑิตที่มีอุดมการณ์อย่าง น.ส.ปณิดา ยศปัญญา

นอกจากนี้ยังมีเรื่องข้าราชการผู้หญิง 2 คนที่ลงชื่อรับรองในหนังสือร้องเรียนของน.ส.ปณิดา ถูกกรมพัฒนาสังคมฯกลั่นแกล้งโยกย้ายไปต่างจังหวัดไกลๆ ข้าราชการทั้งสองร้องเรียนขอความเป็นธรรมผ่าน “ผม” ผมจึงได้ประสานงานกับ พลโทสรรเสริญ แก้วกำเนิด “โฆษกรัฐบาล” หรือ ( พี่ไก่อู ) ท่านใช้เวลา 1-2 เดือน สามารถโยกย้ายให้ข้าราชการทั้งสองกลับมารับราชการที่ศูนย์คนไร้ที่พึ่ง จ.ขอนแก่น เป็นที่เรียบร้อย ผมจึงขอขอบคุณ พลโทสรรเสริญ แก้วกำเนิด “โฆษกรัฐบาล” ไว้ ณ.โอกาสนี้.

ผ่านเลนส์ 005~รายงาน

———————–

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link