“บริษัท วิคตอเรียคลิฟฟ์ ทราเวล จัดแถลงข่าวเปิดตัวจุดดำน้ำที่มีไอไลท์ จุดดำน้ำ แหลมทับทิม

วันที่2 ก.ย. 2561 ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์(งานไทยเที่ยวไทย) บ.วิคตอเรียคลิฟฟ์ ทราเวล ผู้ได้รับสัมปทาน เกาะนาวโอพี ทะเลพม่า จัดแถลงข่าวเปิดจุดดำน้ำแห่งใหม่ หรือที่เรียกว่า แหลมทับทิม โดยจุดดำน้ำแห่งนี้ เป็นจุดดำน้ำที่สวยงาม และได้รับการตั้งชื่อว่า แหลมทับทิม เกาะนาวโอพี เป็นเกาะแรกๆ ที่มีชื่อเสียงระดับตำนานของประเทศพม่าทั้งวิวทิวทัศน์ น้ำสวยใส หาดทรายสวย ปะการัง ดอกไม้ทะเลที่้ยังสมบูรณ์

ความเป็นมาของการตั้งชื่อเกาะ คือมีวีรบุรุษผู้หนึ่งที่ชาญฉลาดทางด้านทักษะความคิด และเก่งกาจแห่งเมียนมาร์ เขามีนามว่า Nyaung Oo phee จึงใช้นามนี้ตั้งชื่อเกาะเรียกติดต่อกันมาถึงปัจจุบันที่ตั้ง : อยู่ในเขตเมืองเกาะสอง จังหวัดตะนาวศี น่านน้ำทะเลอันดามันเมียมาร์ อ่าวเบงกอล มหาสมุทรอินเดีย อยู่ในสมาชิกจำนวน 800 กว่าเกาะ อยู่ตอนใต้ของหมู่เกาะพม่า ไม่ไกลจากหมู่เกาะสุรินทร์ รูปลักษณะเกาะคล้ายกับหัวธนู ปกคลุมไปด้วยป่าดงดิบ มีชายหาด 3 แห่ง ที่งดงามและโอบล้อมด้วยแหล่ง ประการังนานาชนิด กับฝูงปลาสวยงามมากมายหลายสายพันธุ์ เนื้อที่บนเกาะประมาณ 1500 ไร่ และมีบริวารเกาะรอบข้างอีกหลายเกาะ เช่น เกาะเรสเตอร์ / เกาะภูเขาไฟ (MacNab Island) / Macleod Island / Maclad Island / Macbride Island

ความโดดเด่น ของเกาะนาวโอพี เปรียบเสมือนมีขุมทรัพย์ประการังรอบเกาะที่มีความแตกต่างกัน ไม่เหมือนที่อื่น เช่น หาดมาดาม มีชายหาดขาวจั๊ว ทรายละเอียดดั่งผงคอฟฟี่เมท ยาวสุดสายตา ไม่ต่ำกว่า 1000 เมตร น้ำแยกเป็นสองสี ฟ้ามรกตเข้มและอ่อนงดงามที่ไม่เหมือนใคร เรียงรายไปด้วยชนิด ประการังเขากวาง และฝูงปลาหลากสี ที่คอยทักทายผู้มาเยือน…แหลมดอกไม้ สำหรับตรงนี้อยู่ปลายแหลมซ้ายมือของเกาะ ผาน้ำตกและอ่าวดอกไม้ จะพบประการังผักกาดหนาแน่น และถ้าโชคดีจะพบกับเต่าทะเลขี้ตกใจ (ที่ไม่เคยค่อยคุ้นกับผู้คนนัก) ถัดมาไม่ไกลจะพบพุ่มกาลาปังหา ที่มีหลากสี แดง ส้ม ขาว ชมพู และตลอดบริเวณมีประการังให้ชมหลากชนิด ส่วนบริเวณชายหาดหน้ารีสอร์ทที่พัก พลาดไม่ได้ครอบครัวปลาไหลมอเรย์ (Morayeel) หอยมือเสือและปลาการ์ตูน คอยถ่ายรูปคู่กับท่าน อย่าลืมห่างจากหน้าเกาะไปอีกไม่ไกล ไฮไลท์ที่ต้องหาโอกาส ถ้าสภาพทะเลคลื่นลมเป็นใจ รอบเกาะเดอะเรสเตอร์ ประการังอ่อนซ๊อฟคอลอล (Soft Coral) นี่คือความสมบูรณ์ใต้ทะเลรอบเกาะ สมญานาม “ทุ่งดอกไม้ใต้ทะเลแห่งเกาะเมียนมาร์”

โดยในการจัดแถลงข่าวในครั้งนี้ บริษัท วิคตอเรียคลิฟฟ์ ทราเวล ได้มีพิธีมอบใบประกาศสำหรับผู้ที่ได้ไปพิชิตและดำน้ำโดยใน 1 ปี จะไปได้ไม่กี่ครั้งเท่านั้น สำหรับผู้ที่สนใจที่จะเดินทางไปท่องเที่ยวที่เกาะนาวโอพี สามารถติดต่อได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 089-751-7777 ,089-752-7777,094-224-2473 ท่านจะได้ดื่มด่ำไปกับประสบการณ์ การเล่นน้ำทะเลสีฟ้าใส เดินบนชายหาดทราย สีขาวบริสุทธิ์ รับลมโชยอ่อนๆ ที่จะทำให้ท่านรู้สึกได้ว่า“นี่แหละคือสวรรค์ที่แท้จริง”!!

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*


Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link