ปทุมธานี TALKNEWS ONLINE ขอแสดงความยินดีแก่ท่าน พ.อ.(พ) ธนาธิป สว่างแสง นปก.ประจำ สลก.ทบ. ที่ได้รับโปรดเกล้าฯพระราชทานเลื่อนยศเป็น พล.ต.ธนาธิป สว่างแสง ผู้อำนวยการสำนักโฆษกสำนักงานงานปฏิบัติภารกิจรักษาความมั่งคงภายในกองทัพบก

ปทุมธานี
TALKNEWS ONLINE ขอแสดงความยินดีแก่ท่าน พ.อ.(พ) ธนาธิป สว่างแสง นปก.ประจำ สลก.ทบ. ที่ได้รับโปรดเกล้าฯพระราชทานเลื่อนยศเป็น พล.ต.ธนาธิป สว่างแสง ผู้อำนวยการสำนักโฆษกสำนักงานงานปฏิบัติภารกิจรักษาความมั่งคงภายในกองทัพบก ซึ่งวันนี้ TALKNEWS ONLINE ก็ได้มีโอกาสรู้จักตัวตนของท่านที่มีไลฟ์สไตล์หลายแบบที่ไม่เหมือนใครและสิ่งที่สำคัญไปกว่านั้นคือการที่ท่านเป็นบุคคลตัวอย่างที่รักครอบครัวเป็นอย่างมาก และ ออกตระเวนทำบุญสร้างบุญสร้างกุศลตามวัดต่างๆทั่วประเทศ อีกทั้งยังชอบช่วยผู้อื่นและช่วยเหลือสังคมตามงานการกุศลต่างๆจึงเป็นที่รักใคร่ของบรรดาพี่น้องและเพื่อนฝูง และ ยังมีความสามารถพิเศษในด้านกีฬาโดยเฉพาะกีฬาฟุตบอลที่ พล.ต.ธนาธิป สว่างแสง ให้ความสนใจเป็นอย่างมากและรักกีฬาฟุตบอลเป็นชีวิตจิตรใจเลยก็ว่าได้
ในโอกาสนี้ TALKNEWS ONLINE จึงได้เสนอประวัติส่วนตัวและประวัติการทำงานที่ผ่านมาของ พล.ต.ธนาธิป สว่างแสง ที่มีประวัติการทำงานในหน้าที่ในตำแหน่งต่างๆที่ไม่ธรรมดาเลยที่เดียว แฟนเพจ TALKNEWS ONLINE มารับชมพร้อมกันได้เลยครับ
พล.ต.ธนาธิป สว่างแสง เกิดเมื่อวันที่ ๒๓ มิถุนายน ๒๕๑๐ จบการการศึกษา-โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย ม.๖ รุ่น ๑๐๓ -โรงเรียนเตรียมทหาร รุ่นที่ ๒๖ (ปริญญาตรี) -โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า รุ่นที่ ๓๗ (ปริญญาตรี)
-มหาวิทยาลัยศรีปทุม (ปริญญาโท) -มหาวิทยาลัยศรีปทุม (ปริญญาเอก)
สำหรับการจบหลักสูตรต่างๆนั้นมีดังนี้- หลักสูตร การจัดการมหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยศรีปทุม คุณวุฒิปริญญาโท ปีที่จบ ๒๕๕๐ -หลักสูตรบริหารธุรกิจดุษฎีบัณทิต สาขาวิชาธุรกิจการกีฬาและการบันเทิง มหาวิทยาลัยศรีปทุม คุณวุฒิปริญญาเอก ปี ๒๕๕๕ -หลักสูตร บริหารงานสื่อสารมวลชนระดับสูง รุ่นที่ ๑ สถาบันอิสรา -หลักสูตรพัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหารกองบัญชาการกองทัพไทย รุ่นที่ ๓ -หลักสูตรนักบริหารงานประชาสัมพันธ์ระดับสูง รุ่นที่ ๕๒ กรมประชาสัมพันธ์- หลักสูตรเสริมสร้างสังคมสันติสุข รุ่นที่ ๕ (๔ส๕) สำนักสันติวิธี สถาบันพระปกเกล้า -หลักสูตรผู้บริหารกระบวนการยุติธรรมระดับสูง รุ่นที่ ๒๑ ( บ.ย.ส.๒๑ ) ( เข้ารับพระราชทานวุฒิบัตรและเข็มวิทยฐานะ )
ในส่วนของการรับรางวัล- รางวัล “ดาวเมขลา” สาขา ผู้อำนวยการฝ่ายรายการ ททบ. ดีเด่น ประจำปี ๒๕๕๙ จากสมาคมผู้สื่อข่าวบันเทิงแห่งประเทศไทย – รางวัล “สยามไอยรา” สาขา ผู้บริหารองค์กรดีเด่น ประจำปี ๒๕๕๙ จาก สมาคมสื่อมวลชนสัมพันธ์ประเทศไทย -รางวัลศิษย์เก่าดีเด่น ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๙ ( ปริญญาเอก ระดับบัณฑิตศึกษา ด้านบริหาร ม.ศรีปทุม )- รางวัล “คชสีห์” คนไทยตัวอย่าง คนดีของแผ่นดิน ประจำปี ๒๕๖๑ (จากมูลนิธิครูของแผ่นดิน)
ความรู้ความสามารถพิเศษ
– นักกีฬาฟุตบอล รร.สวนกุหลาบวิทยาลัย รุ่น ๑๐๓ – นักกีฬาฟุตบอล รร.ตท. รุ่นที่ ๒๖ – นักกีฬาฟุตบอล รร.จปร. รุ่นที่ ๓๗ – รองเลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ – โฆษก บริษัทไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด – คณะกรรมการบริหาร บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด – ผู้จัดการทีมสโมสรฟุตบอลอาร์มี่ยูไนเต็ด – รองผู้อำนวยการสโมสรฟุตบอลอาร์มี่ยูไนเต็ด
ในส่วนของการศึกษาดูงานในต่างประเทศ
– โครงการแลกเปลี่ยน (Exchange Program) ประเทศสิงคโปร์ (๑ เดือน) – ศึกษาดูงานหลักสูตรนักบริหารงานประชาสัมพันธ์ระดับสูง รุ่นที่ ๕๒ ที่ ประเทศอังกฤษ และ ราชอาณาจักรสกอตแลนด์ – ศึกษาดูงานหลักสูตรผู้บริหารกระบวนการยุติธรรมระดับสูง รุ่นที่ ๒๑ ที่ สาธารณรัฐประชาชนจีน และ ฮ่องกง – ศึกษาดูงานการบริหารงานของสโมสรฟุตบอล READING ณ เมืองลอนดอน ประเทศอังกฤษ
ตำแหน่งสำคัญที่ผ่านมา
-นายทหารประชาสัมพันธ์ กองทัพภาคที่ ๑ -ปฏิบัติหน้าที่ รองโฆษก กองบัญชาการกองทัพบก -ปฏิบัติหน้าที่ โฆษก กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร -ปฏิบัติหน้าที่ โฆษก กระทรวงกลาโหม -หัวหน้าศูนย์ข่าวภูมิภาค จว.เชียงใหม่ ททบ -หัวหน้าแผนกข่าวภูมิภาค ททบ. -รองผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนารายได้ ททบ. -ผู้อำนวยการฝ่ายรายการ ททบ. -ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนารายการและรายได้ ททบ. -ผู้อำนวยการสำนักบริหารกิจการ ททบ. -โฆษก ประจำ สถานีวิทยุโทรศัพท์กองทัพบก
สุดท้ายนี้ทางทีมงาน TALKNEWS ONLINE จึงฝากแฟนเพจทุกท่านได้ติดตามการทำหน้าที่ใหม่ของท่าน พล.ต.ธนาธิป สว่างแสง ในตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักโฆษกสำนักงานงานปฏิบัติภารกิจรักษาความมั่งคงภายในกองทัพบก กันต่อไปและหากมีโอกาสทาง TALKNEWS ONLINE จะนำบทสัมภาษณ์ท่านมานำเสนออีกครั้งต่อไป
สมยศ แสงมณี / ภาพ / ข่าว

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link