สมาคมฯ เปิดตัว Konami ผู้สนับสนุนรายใหม่ พร้อมเตรียมจัด อี-สปอร์ตลีก ครั้งแรกในเมืองไทย

สมาคมฯ เปิดตัว Konami ผู้สนับสนุนรายใหม่ พร้อมเตรียมจัด อี-สปอร์ตลีก ครั้งแรกในเมืองไทย

วันอังคารที่ 4 กันยายน 2561 เวลา 14.00 น. ณ ห้องบุษราคัม โรงแรมอวานี เอเทรียม กรุงเทพฯ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับบริษัท แพลนบี มีเดีย จำกัด (มหาชน)
ตัวแทนบริหารสิทธิประโยชน์ ของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และ Konami digital entertainment (Konami) บริษัทผลิตและพัฒนาวิดีโอเกมชื่อดังจากประเทศญี่ปุ่น
เซ็นสัญญามอบลิขสิทธิ์ทีมชาติไทย, ฟุตบอลไทยลีก เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของเกม Pro Evolution Soccer 2019 (PES 2019) ของค่ายเกมยักษ์ใหญ่ Konami

นอกจากนี้สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เตรียมสร้างประวัติศาสตร์มอบลิขสิทธิ์เพื่อสนับสนุนการจัดการแข่งขัน Eอี-สปอร์ต อาชีพขึ้นเป็นครั้งแรกของประเทศไทย
ภายใต้ชื่อ “Thai E-League Pro” เป้าหมายเพื่อช่วยในการยกระดับการแข่งขัน อี-สปอร์ต ของประเทศไทยให้พัฒนาเทียบเท่าการแข่งขันในเวทีระดับนานาชาติ
รวมถึงผลักดันวงการฟุตบอลไทย และเพิ่มโอกาสทางธุรกิจในการจัดหาผู้สนับสนุนให้กับสโมสรในไทยลีกเพิ่มขึ้นอีกช่องทางด้วย

โดย พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง กล่าวถึงความร่วมมือกันครั้งนี้ ในงานแถลงข่าวเปิดตัว Thai E-League Pro ว่า

“ผมรู้สึกดีใจและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมให้เกิดงานในวันนี้ขึ้น นับเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของวงการฟุตบอลไทย ที่ได้มีโอกาสจับมือเป็นพันธมิตรกับค่ายเกมชั้นนำของโลกอย่างโคนามิ
ในการเซ็นสัญญาลิขสิทธิ์ฟุตบอลทีมชาติไทย, ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก, สโมสร และชุดนักเตะไทยลีกเสมือนจริง เข้าไปอยู่ในเกมชื่อดังอย่าง Pro Evolution Soccer
หรือที่เรียกสั้นๆ ว่า PES 2019 ที่ในอดีตรู้จักกันในชื่อของ Winning Eleven ซึ่งเป็นเกมที่ได้รับความนิยมและมีประวัติศาสตร์อย่างยาวนาน”

“ความร่วมมือกันในครั้งนี้ ถือเป็นความสำเร็จของวงการฟุตบอลไทย เพราะเราคือพันธมิตรรายแรกของโคนามิในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ถือเป็นการตอกย้ำให้เห็นถึงความเป็นลีกยอดนิยมอันดับหนึ่งในภูมิภาคอาเซียน
เพราะเราสามารถดึงแบรนด์ต่างชาติมาร่วมกับเราได้ อีกทั้งยังเป็นการโปรโมทฟุตบอลไทย ให้เป็นที่รู้จักในระดับนานาชาติมากยิ่งขึ้นอีกด้วย”

สำหรับ บริษัท โคนามิ จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตซอฟต์แวร์และวีดิโอเกมชื่อดังจากประเทศญี่ปุ่น ถือเป็นพันธมิตรและผู้สนับสนุนรายใหม่ของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ในการใช้ลิขสิทธิ์ภาพลักษณ์
รวมถึงชุดแข่งของทีมชาติไทย และสโมสรใน โตโยต้า ไทยลีก มาใช้ในเกมฟุตบอล Pro Evolution Soccer 2019

โดยโคนามิถือเป็นค่ายเกมเก่าแก่ที่ก่อตั้งมายาวนานร่วมกึ่งศตวรรษ และผลิตเกมที่มีชื่อเสียงออกมามากมาย อาทิเช่น Contra, Metal Gear, Silent Hill รวมถึง Pro Evolution Soccer
หรือที่ในอดีตรู้จักกันบนชื่อของ Winning Eleven

เกมดังกล่าวถือว่าได้รับความนิยมในหมู่คอเกมที่ชื่นชอบฟุตบอลมาอย่างยาวนานตั้งแต่ปี 1995 ในรูปแบบของ PlayStation จนถึงปัจจุบันที่ได้ครอบคลุมไปถึง Xbox
และคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลในระบบปฏิบัติการ Windows และการเซ็นสัญญาในครั้งนี้ ถือเป็นความร่วมมือครั้งประวัติศาสตร์ของฟุตบอลไทยกับวีดิโอเกม
ซึ่งไทยลีกคือพันธมิตรรายแรกของโคนามิในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีกด้วย

และจากการที่มีนักเตะรวมถึงชุดแข่งของทีมชาติไทย และสโมสรจาก โตโยต้า ไทยลีก ในเกม Pro Evolution Soccer ก็ถือเป็นการตอกย้ำให้เห็นถึงวงการฟุตบอลไทย
ที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับหนึ่งในภูมิภาคอาเซียน อีกทั้งยังเป็นวิสัยทัศน์ของผู้บริหารสมาคมฯ ในการโปรโมทเกมลูกหนังภายในประเทศให้เป็นที่รู้จักในระดับนานาชาติมากยิ่งขึ้น
ซึ่งตัวเกมจะมีการอัพเดทแพทช์ที่มีสโมสรไทยในช่วงสิ้นปี 2018 ก่อนจะตามมาด้วยนักเตะทีมชาติไทยในปี 2019

นอกจากนี้โคนามิยังร่วมมือกับสมาคมฯ บริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด (มหาชน) ในการจัด Thai E-League Pro : PES2019
เพื่อเป็นการเพิ่มมูลค่าของวงการฟุตบอลไทย และขยายฐานแฟนบอลไปยังกลุ่มผู้เล่นเกม โดยการแข่งขันประจำปีนี้จะมีเงินรางวัลมูลค่ารวมสูงถึง 1 ล้านบาทด้วยกัน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link